Nhiều quỹ đầu tư nổi bật trong năm 2013

Năm 2013, không chỉ các nhà kinh tế mà ngay cả các công ty cũng phàn nàn rằng tiêu thụ thị trường giảm mạnh vì suy thoái kinh tế. Tình hình kinh doanh bất động sản vẫn bình tĩnh, các sản phẩm thủy sản đang phải đối mặt với nhiều vụ kiện và quy định hội nhập mới, và ngành tài chính ngân hàng cũng gặp nhiều khó khăn. Rất khó để các quỹ phòng hộ lựa chọn hướng đi đúng đắn trên thị trường. Tuy nhiên, ngoài những thăng trầm của thị trường, có rất nhiều quỹ đầu tư thương mại tốt.

Theo khảo sát của VnExpress.net và đối tác cung cấp dữ liệu VNDirect, trong số 6 quỹ niêm yết, chỉ có một quỹ có giá trị tài sản ròng âm, số tiền còn lại sẽ tăng, thậm chí hơn 30%.

Quỹ có giá trị tài sản ròng cao nhất nằm ở đầu danh sách. Đầu tư tăng trưởng Manulife (MAFPF1). Năm 2013, MAFPF1 tăng 32,96% so với năm 2012. Cụ thể, tính đến ngày 27/12/2012, giá trị tài sản ròng của quỹ là 147,2 tỷ đồng, và tính đến ngày 26/12/2013, giá trị này là. Tăng lên 195,7 tỷ đồng. Đến ngày 16 tháng 1, giá trị tài sản ròng của quỹ tiếp tục tăng, đạt 199,6 tỷ đồng. MAFPF1 là Quỹ tăng trưởng Manulife được thành lập bởi các nhà đầu tư được thành lập bởi Công ty quản lý quỹ Manulife Việt Nam. Quản lý trong toàn bộ thời gian hoạt động 7 năm.

Năm 2013, công ty đã cung cấp cho công ty nhiều quỹ đầu tư chất lượng cao. Ảnh: HH.-Hầu như MAFPF1 là công ty quỹ đầu tư lớn toàn cầu của Việt Nam (VFMVF4). Do đó, năm 2013, giá trị tài sản ròng của VFMVF4 tăng 29% so với năm 2012. Vào ngày 27 tháng 12 năm 2012, giá trị tài sản ròng của quỹ là 533,8 tỷ đồng, nhưng đến ngày 21 tháng 11 năm 2013, giá trị này đã tăng lên. Đến 668,3 tỷ đồng. Quỹ VFMVF4 được giám sát bởi chi nhánh Deutsche Bank của Thành phố Hồ Chí Minh với số vốn cổ phần là 8064 tỷ đồng. – Quỹ đứng thứ ba trong số các công ty hàng đầu có tài sản ròng cao trong Đầu tư giá trị chứng khoán Việt Nam (VFMVF1). Theo báo cáo, giá trị tài sản ròng của VFMVF năm 2013 tăng 23,6% so với năm 2012. Cụ thể, tính đến ngày 27/12/2012, tài sản ròng đạt 158,6 tỷ đồng, tăng lên 1867 tháng, tính đến năm 2012 800 triệu đồng tính đến ngày 26/9/2013 .

Quỹ đầu tư chứng khoán Việt Nam Nó được quản lý bởi Công ty Cổ phần Quỹ Đầu tư Việt Nam và được giám sát bởi Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam. Đây là một quỹ có sự tăng trưởng ổn định về giá trị tài sản ròng.

So với năm 2012, đây là một quỹ cân bằng thận trọng (PRUBF1) và giá trị tài sản ròng của nó đã tăng gần 15%. Do đó, giá trị tài sản ròng của quỹ vào ngày 27/12/2012 là 471,7 tỷ đồng, tăng lên 542 tỷ đồng vào ngày 29/8. Quỹ này thuộc sở hữu của Công ty TNHH Quản lý Quỹ Đầu tư Eastspring và thuộc sở hữu của Ngân hàng Giám sát Hồng Kông và Thượng Hải (HSBC) Thành phố Hồ Chí Minh.

Quỹ đầu tư năng động Việt Nam (VFMVFA) được xếp hạng đầu tiên. Chỉ tăng gần 2%. – Ngoại trừ các quỹ có tài sản ròng tăng, chỉ trong quỹ đầu tư tăng trưởng ACB (ASIAGF), giá trị âm này chỉ vượt quá 3%.

Theo chuyên gia kinh tế độc lập The Đạt Chi, sự tăng trưởng của các quỹ đầu tư không phải do nỗ lực của quản lý. Danh sách lý luận một phần phụ thuộc vào sự may mắn của thị trường. Trong sáu năm qua, tôi đã nghiên cứu thị trường và thấy rằng hiệu quả hoạt động của các quỹ đầu tư Việt Nam chủ yếu là do suy thoái thị trường, không phải do những nỗ lực của quản lý danh mục đầu tư.

Do đó, một số nhà đầu tư nước ngoài đến Việt Nam cũng nghiêm túc bơm vốn vào các quỹ đầu tư này. Ông Chi cho biết, hiệu quả của hoạt động quỹ quỹ không liên quan gì đến đầu tư thực tế. Kết quả là các quỹ của Việt Nam không chịu nhiều áp lực như ở nước ngoài, vì vậy kết quả không rõ ràng, ở một số quốc gia khác, khi các ngân hàng muốn đầu tư, họ phải thông qua một khoản tiền, vì vậy các quỹ này đang giảm thiểu rủi ro nhưng Vẫn phải kiếm lợi nhuận dưới áp lực rất lớn – bản thân các nhà đầu tư cũng cần chủ động kiểm tra danh mục đầu tư của các quỹ này. Trong nhiều trường hợp, khi các quỹ đầu tiên bán cổ phiếu, giá thị trường của các cổ phiếu này tiếp tục tăng. Ngoài ra, quản lý đầu tư kém cũng là một trong những yếu tố dẫn đến việc giải thể nhiều quỹ đóng và chuyển đổi sang quỹ mở vào năm ngoái. Tính minh bạch thông tin nhắn tin tức thời cực cao đã đạt được, và các kế hoạch phải được thực hiện để giảm thiểu rủi ro. Lãi suất có thể không cao, nhưng quản lý rủi ro tốt vẫn cung cấp nhiều cơ hội. -Các VNA (Giá trị tài sản ròng) của một quỹ đầu tư bao gồm giá trị của tất cả các cổ phiếu trong danh mục đầu tư và lượng tiền mặt khi đóng quỹ trừ đi khoản nợ của quỹ. -Kang Châu-Zhong Vi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *