Tại sao MSB xóa danh sách HoSE

Các cổ đông đã đề cập đến niêm yết cổ phiếu và thanh toán cổ tức tại cuộc họp thường niên của Ngân hàng Hàng hải Việt Nam (MSB) vào ngày 22 tháng 5.

Theo báo cáo cuộc họp, hội đồng quản trị MSB khuyến nghị các cổ đông ủy quyền cho hội đồng quản trị rút các tài liệu niêm yết. Xác định thời gian khởi động lại khi thị trường thuận lợi trên HoSE, xác định giá niêm yết và quản lý các yêu cầu kết quả. — Giải thích lý do rút tiền, ngân hàng tuyên bố rằng do nền tảng kinh tế, triển vọng của thị trường tài chính có thể bị ảnh hưởng bởi Covid-19, do đó làm cho giá niêm yết thấp hơn giá trị nội tại. , Không thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư chuyên nghiệp và nhà đầu tư nước ngoài. Báo cáo của MSB chỉ ra: “Điều này sẽ mang lại tổn thất cho các cổ đông.” Tuy nhiên, một số cổ đông của MSB cho rằng chính việc hủy bỏ niêm yết đã gây ra tổn thất. Một cổ đông của MSB cho biết: “Điều này có thể không ảnh hưởng đến các cổ đông lớn, nhưng nó sẽ gây tổn hại đến lợi ích của các cổ đông thiểu số.” Cổ đông cũng bày tỏ “Tôi xin lỗi” vì danh sách của công ty đã không được thực hiện sau hơn một năm phê duyệt.

Các cổ đông của Công ty TNHH Chứng khoán Tan Wei, những người có cùng quan điểm đã nhận xét rằng các nhà đầu tư có lợi nhuận thấp sẽ không tăng hoặc giảm giá cổ phiếu trong ngắn hạn, nhưng về cơ chế giám sát và minh bạch thông tin. Cổ đông cho biết: “Nếu ngân hàng thực sự tốt, về lâu dài, giá trị của cổ phiếu sẽ tăng theo tỷ lệ thuận.” Ngoài ra, việc hủy niêm yết trên HoSE và lựa chọn UPCoM cũng được coi là thụt lùi trong vấn đề này, điều này có thể khiến Sức hấp dẫn của cổ phiếu MSB đã giảm.

Đại diện của MSB cho biết trên ngân hàng: Ngoài ra, ngân hàng đã cố gắng tăng tốc niêm yết và nộp cho HoSE từ cuối năm 2019. Tuy nhiên, “vì cuối năm” đăng ký MSB đã không được phê duyệt và phải được gia hạn. Đầu năm 2020.

Đầu năm nay, Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế và ngành ngân hàng. Do đó, ban quản lý của MSB đã quyết định ngừng đăng ký. “Mục đích của việc niêm yết cổ phiếu không chỉ là tăng thanh khoản, mà còn mang lại giá trị cho các cổ đông. Do đó, do yếu tố thứ hai, ban giám đốc đã quyết định dừng thực hành này.” MSB cho biết.

Ngoài MSB, một trường hợp khác cũng ngừng niêm yết trên HoSE vì Covid-19 là Công ty Cổ phần Tập đoàn Loc Troi (LTG). Theo báo cáo của cổ đông, ban lãnh đạo LTG cho biết do ảnh hưởng của dịch Covid-19, điều kiện kinh tế, xã hội và kinh doanh của công ty đang gặp nhiều khó khăn, không có lợi cho việc chuyển nhượng. trong kho. Phiếu UPCoM trên HoSE. – Kết thúc cuộc họp, hai báo cáo loại bỏ MSB khỏi danh sách và xem xét đăng ký giao dịch trên UPCoM đã được phê duyệt, nhưng tại cuộc họp thường niên, tỷ lệ “thỏa thuận giữa 12 báo cáo” là thấp nhất.

Các mục tiêu được các cổ đông thông qua bao gồm: lợi nhuận trước thuế 1,439 tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2019, tổng tài sản tăng lên 17 nghìn tỷ đồng. Tổng dư nợ lên tới 81,5 nghìn tỷ đồng, vốn huy động đạt 99 nghìn tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu vẫn dưới 3%. MSB cũng có kế hoạch quản lý tất cả trái phiếu VAMC vào năm 2020.

Ngoài ra, MSB sẽ không trả cổ tức cho năm 2019, nhưng sẽ giữ lại tất cả số tiền thu được để tái đầu tư. Năm 2019, lợi nhuận trước thuế của ngân hàng là 1.287 tỷ đồng, tăng hơn 22%. Tổng tài sản tăng 14%, dư nợ tăng hơn 23%, đạt gần 68 nghìn tỷ đồng, và tổng số tiền gửi và ghi chú của khách hàng phát hành gần 90 nghìn tỷ đồng, tăng khoảng 25% so với đầu năm. — Minh Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *