Fitch hạ cấp triển vọng Đức của công ty

Ý kiến ​​do văn phòng Fitch của Singapore đưa ra tin rằng cơ quan xếp hạng tiếp tục đánh giá triển vọng nợ dài hạn của Hoàng Anh Gia Lai (bằng nội tệ và ngoại tệ) tại điểm B, tương tự như các nhận xét trước đây. Vào tháng 5 năm 2011. Tuy nhiên, triển vọng đã giảm từ ổn định xuống tiêu cực. Ngoài ra, Fitch cũng hạ xếp hạng trái phiếu 90 triệu đô la của Huang Anjialai từ B xuống B- vào giữa năm ngoái. Đồng thời, tỷ lệ thu hồi của các trái phiếu này sẽ được tăng từ RR4 lên RR5.

Fitch vừa công bố xếp hạng tín dụng Huang Anjia từ. Nguồn: Fitch – Theo giải thích của Fitch, việc điều chỉnh định giá của Huang Anjialai chủ yếu là do những khó khăn của công ty trong thị trường bất động sản tại thành phố Hồ Chí Minh. Theo dữ liệu của Fitch, căn hộ đã hoàn thành nhưng chưa bán của Hoàng Anh Gia Lai trị giá 3,5 nghìn tỷ đồng. Đồng thời, nợ ròng của công ty cũng tăng đáng kể, từ 2,3 nghìn tỷ đồng vào cuối năm 2010 lên 87 nghìn tỷ đồng một năm sau đó. Nợ chủ yếu là do đầu tư tăng vào các lĩnh vực phi bất động sản.

Sự phát triển trên vượt xa dự báo trước đó của Fitch, nhưng công ty cũng tin rằng Huang Anjia đã nỗ lực rất nhiều để cải thiện tình trạng này. Cụ thể, dự kiến ​​sẽ không có thêm dự án bất động sản nào được phát triển vào năm 2012 và 3 trong số 17 dự án thủy điện sẽ được hoàn thành và sản xuất.

– Ngoài ra, nhóm cũng bắt đầu bán quặng sắt. Ngành công nghiệp khai thác sẽ bắt đầu khai thác vào cuối năm 2011. Nếu sự phát triển trên tuân theo lộ trình và giúp cải thiện tình hình tài chính của nhóm, Fitch hứa sẽ khôi phục xếp hạng tín dụng của Huang Anjialai.

Vào ngày 15 tháng 3, Chủ tịch của VnExpress.net Hoàng Anh Gia Lai-Đoàn Nguyễn Đức (Công tước được bầu) tuyên bố rằng ông tôn trọng xếp hạng của các cơ quan xếp hạng quốc tế. Tuy nhiên, Baldeck cũng nói rằng tuyên bố trên của Fitch không dựa trên tất cả các hoạt động của Huang Anjiali. “Dự báo chủ yếu dựa trên các hoạt động bất động sản, gặp rất nhiều khó khăn. Ông Dirk nói rằng đồng thời, đây không còn là hoạt động kinh doanh chính của Huang Anjialai.

Tương tự, chủ tịch cũng nói rằng Huang Anjialai chanh. Hầu hết các lĩnh vực quan trọng khác như cao su, thủy điện, khoáng sản, … Tạo thu nhập. Ông Đức có hy vọng kinh doanh cao ở Lào. Ông nói rằng bắt đầu từ năm 2013, hoạt động kinh doanh của nhóm nhóm sẽ không còn phụ thuộc vào bất động sản. ) Và các cơ quan xếp hạng khác Thay đổi chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến khả năng huy động vốn của Hoàng Anh Gia Lai, tuy nhiên, tôi tin rằng các nhà đầu tư vẫn tin tưởng vào việc chúng tôi có thể hoàn thành kế hoạch hay không. Xuống B-, triển vọng là tiêu cực. Lý do chính được đưa ra vào thời điểm đó cũng liên quan đến những khó khăn của thị trường bất động sản và tình hình tài chính của công ty.

Bau Duc: HAGL đang giảm dần thu nhập bất động sản. — Cập nhật thông minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *