HSBC khuyên các ngân hàng Việt Nam phát hành trái phiếu quốc tế

Sau khi giao dịch được triển khai vào ngày 29 tháng 8, HSBC và Barclays đã vượt qua tám doanh nhân khác và giành được chương trình tư vấn trái phiếu quốc tế trị giá 500 triệu đô la Mỹ do Ngân hàng Công thương Việt Nam phát hành. Những người tham gia cũng bao gồm Mitsubishi UFJ Securities International, Ngân hàng ANZ và đối tác của UBS, Deutsche Bank BNP Paribas, Morgan Stanley, JPMorgan Chase Bank Standard Chartered Bank và Goldman Sachs. Công ty chứng khoán khổng lồ SSI cũng hợp tác với Daiwa Capital Market để tham gia vào tài liệu đấu thầu này, nhưng không thành công.

Teddybank không tiết lộ chi tiết về bản tóm tắt tham vấn được phát hành trên cơ sở các thủ tục giao dịch. Sau khi Vincom JSC bán 40 triệu USD trái phiếu chuyển đổi vào tháng 7 năm ngoái, năm 2011, trái phiếu thứ hai của công ty Việt Nam đã được bán ra thị trường quốc tế.

Ông Alan Phạm, giám đốc đầu tư của Vinacapital, nói với Bloomberg: Ngân hàng Việt Nam đã chọn một đối tác tư vấn phù hợp. Mạng lưới phân phối toàn cầu của HSBC sẽ tạo điều kiện thuận lợi. Trước khi Ngân hàng Việt Nam chọn một cố vấn, Moody đã có thái độ tiêu cực đối với triển vọng của Ngân hàng Việt Nam trong 12 đến 18 tháng tới. Từ chối bình luận về báo cáo này, ông Lê Cán bộ Phó Giám đốc điều hành Đức Thơ tin tưởng vào khả năng phát hành thành công trái phiếu quốc tế.

Giá cổ phiếu của nhóm rút tiền trong ngày hôm nay đã giảm thêm 100 đồng sau khi giảm 2,2% vào hôm qua xuống còn 26.400 đồng. Theo khảo sát của Bloomberg, Việt Nam là một trong những quốc gia cao nhất châu Á, với mức tăng 23% vào cuối tháng 8. Tổng sản phẩm quốc nội (GNP) trong sáu tháng đầu năm 2011 tăng 5,6%, thấp hơn mức 6,2% của cùng kỳ năm ngoái.

Quách Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *