12 công ty chứng khoán không đảm bảo tỷ lệ an toàn vốn

Theo ông Fan Hongsong, Giám đốc Bộ Thương mại (Ủy ban Chứng khoán), vào đầu tháng 10 năm 2011, dữ liệu được báo cáo bởi các công ty chứng khoán cho thấy 12 công ty đã có vốn (các khoản tiền này có thể được chuyển đổi thành tiền mặt trong vòng 90% Tổng giá trị tài sản rủi ro tính theo ngày) dưới 180%.

Công ty có gần một năm để khắc phục tình trạng thiếu vốn khả dụng. Ảnh minh họa: Nhật Minh

Theo Tài liệu số 226 của Bộ Tài chính, các quỹ dưới mức ủy quyền. Fan Hongsong nói rằng mặc dù họ không tiết lộ danh tính của các công ty này, 5 trong số 12 công ty có ít hơn 120% vốn khả dụng và mức độ này có thể được theo dõi. đặc biệt. – Trên thực tế, các công ty chứng khoán nói trên vẫn còn thời gian để cải thiện tình hình tài chính của họ, bởi vì Thông tư 226 chỉ có hiệu lực vào tháng 4 năm 2012 và sáu tháng sau, các công ty này đã vi phạm các quy định. Báo cáo an ninh đã được xử lý. Tuy nhiên, đại diện của Ủy ban Chứng khoán cho biết, mặc dù các biện pháp trừng phạt chưa được thực thi, cơ quan này vẫn yêu cầu các công ty phải báo cáo thường xuyên. Đặc biệt đối với các công ty chứng khoán có tỷ lệ vốn dưới 120%, thậm chí cần có báo cáo hàng ngày.

Phạm Hồng Sơn, giám đốc bộ phận quản lý kinh doanh, cũng chỉ ra rằng dữ liệu trên là cơ sở tính toán của chính công ty. Ủy ban cũng yêu cầu một số bộ phận nhất định tính toán lại: “Quan điểm của chúng tôi là tổ chức lại hoàn toàn thị trường cho các công ty chứng khoán để họ hoạt động tốt hơn. Từ giờ trở đi, bất kỳ doanh nghiệp nào vi phạm các quy định quá mức đều có thể bị đình chỉ. -Mr. Sun xác nhận .– – Ngoài các trường hợp vi phạm tỷ lệ vốn khả dụng nêu trên, giám đốc phòng quản lý kinh doanh còn nhận thấy sự mất mát của các công ty chứng khoán. Theo dữ liệu của Ủy ban Chứng khoán, trong quý 3, 80 trong số hơn 100 công ty bị lỗ hoạt động. Trong ba quý vừa qua, con số là 65.

Giám đốc Fan Hongsong nhấn mạnh: “Lợi nhuận và thua lỗ là kinh doanh bình thường, nhưng trong mọi trường hợp, anh ta phải đảm bảo tiêu chuẩn hoạt động và uy tín nhất định giữa các khách hàng. .

Thông tư số 226 quy định tỷ lệ bảo mật của các tổ chức giao dịch chứng khoán do Bộ Tài chính ban hành vào ngày 1 tháng 4 năm 2011. Nó sẽ có hiệu lực sau 12 tháng. Các quy định quy định rằng nếu vốn khả dụng của các công ty chứng khoán dưới 180%, Phải có các nguồn khác. Nếu tỷ lệ thay đổi từ 120% đến 150% trong ba tháng liên tiếp, thành viên sẽ được kiểm soát, nếu tỷ lệ dưới 120% hoặc không được điều chỉnh trong vòng 12 tháng, nó sẽ chịu sự kiểm soát đặc biệt. , Thông báo cũng đưa ra khái niệm về tổng giá trị rủi ro, bao gồm giá trị rủi ro, rủi ro (25% chi phí hoạt động trong một năm), rủi ro thị trường và giá trị rủi ro thanh toán để đảm bảo an toàn. Nhật Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *