Các công ty chứng khoán xâm nhập Covid-19

Với những thay đổi trong chỉ số VN, hoạt động của các công ty chứng khoán bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong quý đầu tiên, khi chỉ số đại diện của ngành HoSE giảm hơn 31%. Báo cáo tài chính của các công ty hàng đầu trên thị trường được chia thành hai sắc thái chính, đó là sự sụt giảm mạnh hoặc thua lỗ, trong khi phần còn lại bằng hoặc cao hơn trong cùng thời kỳ. Tuy nhiên, chủ đề tiêu cực chiếm ưu thế hơn.

– Trong năm cổ phiếu môi giới môi giới cao nhất, hơn một nửa lợi nhuận đã bị giảm. SSI – công ty có thị phần môi giới lớn nhất trên HoSE – có lợi nhuận chỉ hơn 15 tỷ đồng trong ba tháng đầu năm, giảm 75% so với năm trước. Công ty Chứng khoán Ban Việt (VCSC) và VNDirect cũng chứng kiến ​​lợi nhuận của họ giảm 64% và 34% trong cùng kỳ.

Điểm chung là danh mục đầu tư của họ đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi sự suy thoái của thị trường. – “” Tác động của Covid-19 trong quý đầu tiên đã làm giảm 31% chỉ số VN, ảnh hưởng trực tiếp đến danh mục đầu tư. Đại diện của VNDirect cho biết: Đây là lý do chính khiến tổng chi phí cao. Trong quý đầu tiên, doanh thu của VNDirect tăng 42% so với cùng kỳ, chủ yếu từ đầu tư, cho vay ký quỹ và đánh giá lại tài sản. Tuy nhiên, chi phí hoạt động cao hơn năm 2019. 35 tỷ đồng trong quý đầu tiên đã tăng hơn 5 lần. Điều này là do FVTPL (Tài sản tài chính được ghi nhận trong lãi và lỗ) của chi phí hoạt động tăng mạnh, đạt 166 tỷ đồng, trong khi số tiền thu hồi đã vượt quá 2 tỷ đồng vào năm ngoái. Shield. Công ty chứng khoán Các hoạt động giao dịch và kế toán đầu tư tài khoản riêng được chia thành hai loại: tài sản tài chính ghi nhận lãi và lỗ (FVTPL) và tài sản tài chính có sẵn để bán (AFS). Đặc biệt, FVTPL sẽ cần dựa trên giá trị cổ phiếu trong kỳ báo cáo Đánh giá lại và định giá AFS khi các công ty chứng khoán bán tài sản. Giống như VNDirect, SSI cũng sẽ ghi nhận khoản lỗ gần 500 tỷ đồng trong quý đầu tiên của FVTPL, trong khi lợi nhuận hoạt động chỉ vượt mức 196 tỷ đồng

Giá vốn của danh sách cổ phiếu SSI cuối quý 1 vượt 2 nghìn tỷ đồng, tăng gần 30% so với đầu năm. Tuy nhiên, giá trị thị trường hợp lý cao hơn 1,5 nghìn tỷ đồng. Mặt khác, thông qua việc có được AFS Lợi nhuận (tài sản tài chính có sẵn để bán), nghĩa là bán toàn bộ cổ phần trong SGN, cũng làm giảm một phần tác động của đánh giá lại của SSI. Do tác động của Covid-19, -VN-Index giảm mạnh trong quý đầu tiên. Ảnh: Giao dịch.- — So với ba công ty trên, dữ liệu tài chính của HSC và Mirea Asset tích cực hơn. HSC thông báo rằng lợi nhuận của quý đầu tiên tăng 26% và lợi nhuận của Mirea Asset tăng hơn 8%. Tuy nhiên, lý do tăng trưởng của mỗi công ty là hoàn toàn khác nhau.

Đối với HSC, xu hướng tăng thu nhập chủ yếu là do lợi nhuận “tốt”. Khác với SSI, công ty đã tăng thị phần chứng khoán khi thị trường giảm, danh sách các cổ phiếu niêm yết của HSC đã tăng từ 360 tỷ đồng vào đầu năm. Nó đã giảm hơn 80% xuống còn 66 tỷ đồng. Do đó, doanh thu được ghi nhận bởi HSC thông qua FVTPL là gần 220 tỷ đồng, trong khi khoản lỗ chi tiêu được ghi nhận chỉ là 140 tỷ đồng. Danh mục độc quyền của Mirea Asset, chỉ là một phần nhỏ trong cơ cấu hoạt động. Tăng trưởng chủ yếu đến từ môi giới và cho vay. Thu nhập từ môi giới của Mirea Asset tăng 65% trong quý đầu tiên, và lãi cho vay và các khoản phải thu tăng. Tăng gấp đôi.

Đối với các công ty chứng khoán khác, tình hình không mấy khả quan. FPTS đã mất hơn 87 tỷ đồng trong quý đầu tiên do đánh giá lại khoản đầu tư của May Song Hang Hang. Trong một số giao dịch, VDSC mất hơn 88 tỷ đồng. VCBS mất gần 31 tỷ đồng, BVSC mất 23,6 tỷ đồng và BSC cũng mất gần 61 tỷ đồng. Công ty đã giao dịch lại tài khoản của mình vào ngày thanh toán. Thời gian giá trị hợp lý. Khi thị trường cải thiện, giá cổ phiếu sẽ tăng trở lại. Do sự đảo ngược của dự trữ, các công ty có khoản lỗ lớn hơn trong quý đầu tiên sẽ có cơ hội lợi nhuận cao hơn. Do điều khoản suy giảm chứng khoán. Hoặc SSI, công ty đã ghi nhận dự trữ do chênh lệch đánh giá lại, vượt quá 70% lợi nhuận và tổn thất từ ​​những thay đổi trong giá trị hợp lý.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *