Dòng tiền từ hàng tồn kho có được “chuyển” sang bất động sản?

Ông nói và xác nhận rằng hiện tại không có tín hiệu rõ ràng về việc liệu cổ phiếu sẽ đảo chiều tăng hay giảm.

Đồng quan điểm, ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH Quản lý quỹ đầu tư Dragon Capital Việt Nam (DCVFM), thực hiện nghiên cứu cho biết thêm, không dễ để thay đổi xu hướng, vì “không Mọi người đầu tư chứng khoán đều có thể Bất động sản bình dân, vì giá trị của những tài sản đó thường rất lớn. ”- Ông Tuấn cho rằng, người ta thường coi chứng khoán là một loại chứng khoán. Kênh đầu tư không an toàn, bởi vì bất động sản đang có cảm giác ngày càng cao và các con số biến động từng phút từng giây. Bảo mật như một tài sản hữu hình, ngoại hình và cảm ứng. Nhưng ngược lại, bất động sản mang lại nhiều rủi ro về pháp lý và thanh khoản hơn chứng khoán.

Sau khi thị trường chứng khoán trải qua giai đoạn tăng trưởng mạnh vào cuối năm 2020, ông Huỳnh Phước Nghĩa, Phó Giám đốc Bộ môn Quốc tế Trường Đại học Kinh doanh và Kinh tế Quốc tế TP.HCM, cho rằng tiền mặt. dòng chảy có thể đa dạng và theo hướng giữ hàng tồn kho thấp hoặc miễn cưỡng chuyển sang đưa Các kênh khác bao gồm bất động sản. Quy tắc phân khu.

Chuyên gia phân tích sâu hơn, về cơ bản, ba mạch kết nối chính trên thị trường vốn gồm: chứng khoán, bất động sản và ngân hàng. Là một doanh nghiệp truyền thống, ngân hàng hiện đang hoạt động kém hiệu quả do lãi suất huy động thấp. Tuy nhiên, lãi suất thỏa thuận vẫn cao hơn lãi suất do khách hàng có dòng tiền lớn ấn định nên vẫn có thể tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, các ngân hàng còn sở hữu trái phiếu, đây là một công cụ rút vốn với lãi suất vượt trội so với gửi tiết kiệm.

Chứng khoán là làn gió thứ hai, có tính linh hoạt cao và biến động nhanh, ưu điểm của nó là có thể chấp nhận mọi dòng vốn từ nhỏ đến lớn. Ngay cả khi thị trường đầu tư tài chính toàn cầu đi ngang, các cổ phiếu thường chịu áp lực công bố thông tin nên rủi ro này biến động nhanh hơn. Sở hữu thụ động hơn các cổ động viên khác, nhưng xét về văn hóa Việt Nam, sở hữu là một kênh đầu tư truyền thống. Trong vòng 5 năm trở lại đây, giá nhà đất không có dấu hiệu giảm và đang tăng mạnh, trở thành động lực thu hút vốn mạnh mẽ.

Ông Nghĩa cho rằng vẫn còn quá sớm để xác định xu hướng của thị trường tiền tệ sau thanh khoản. Liệu sự thăng hoa và rung động mạnh mẽ của thị trường có mất đi? “Thông qua việc quan sát 3 kênh phổ biến của thị trường vốn là bất động sản, ngân hàng và chứng khoán, chúng ta có thể quan sát và kỳ vọng nhiều hơn, đồng thời quan sát dòng tiền đang phát triển theo hướng nào. Sắp tới, kênh nào bùng nổ. Điều đó có nghĩa Vốn đang chảy qua các thị trường này. Nghĩa cho biết .—— Kỳ Duyên-Phương Đông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *