Hành động trong tuần này có thể rất dữ dội

Tuần trước, thị trường chứng khoán Việt Nam giảm 4 ngày liên tiếp khiến chỉ số VN-Index giảm gần 17 điểm, thị trường chứng khoán Việt Nam mất hứng. Tâm lý thận trọng bao trùm thị trường, thể hiện ở việc sắc đỏ lan rộng tới 15 trong số 19 khu vực, và tính đến cuối tuần, hơn 250 cổ phiếu giảm giá.

Giới quan sát cho rằng thanh khoản sụt giảm trong tuần thứ hai liên tiếp là tác nhân dẫn đến việc không duy trì được đà phục hồi 830-870 điểm. Dòng tiền thu hẹp và thiếu đồng thuận cũng là một phần nguyên nhân khiến các công ty chứng khoán nhận định cổ phiếu có nền tảng giao dịch tốt khó giữ vững. -Trong ngắn hạn, xu hướng này khó duy trì. Theo dự báo của Công ty Cổ phần Chứng khoán KIS Việt Nam, do tín hiệu tiêu cực từ các chỉ báo hàng đầu như stochastic indicator, RSI và MACD khiến cổ phiếu không còn chiếm ưu thế. Đồng thời, nhóm nghiên cứu cho rằng chỉ số giá trị tài sản ròng đang dao động trong biên độ hẹp trong vài ngày giao dịch vừa qua, điều này cho thấy xu hướng ngang sẽ chiếm ưu thế.

– Việc bán quỹ đầu tư NAV có thể tác động đáng kể đến một vài cuộc họp cuối tháng. Ngoài ra, một số công ty có thể báo cáo kết quả kinh doanh 6 tháng kém lạc quan, điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến thị trường. Đây là cơ sở để nhiều công ty chứng khoán dự đoán phiên họp đầu tuần sau có thể gặp nhiều thăng trầm. Giới hạn trên là 863-867 điểm và giới hạn dưới là vùng hỗ trợ 840-845 điểm. Về khía cạnh sáng, vùng 880-900 điểm là ngưỡng kháng cự mạnh và phù hợp với MA200. Ngược lại, nếu thị trường tiếp tục giảm, 840 điểm là ngưỡng tâm lý quan trọng.

“Đang có áp lực giảm. Nếu xuyên thủng vùng hỗ trợ gần 840 điểm, thị trường có thể giảm sâu. Trong ngắn hạn, 780-820 điểm, các chuyên gia của Baoyue Securities Co., Ltd. nhận định:” Do đó, Khuyến nghị nhà đầu tư duy trì tỷ trọng thấp Giao dịch cổ phiếu trong ngắn hạn. Ưu tiên các vị trí trung và dài hạn. Thị trường giảm mạnh thì phải bán. Đừng sử dụng ký quỹ, nhưng hãy đợi xu hướng tháng 7 trở nên rõ ràng hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *