Các nhà đầu tư nước ngoài đã bán ròng của VIC và HAG tuần trước

Chỉ số Vn đã kết thúc trong một tuần giao dịch thịnh vượng vào tháng 5, với 3 giai đoạn chiến thắng, đôi khi lên tới 12 điểm. Mặc dù có hai lần sửa đổi, Vn-Index vẫn lạc quan khi đóng trên 510 điểm.

Trên sàn thành phố Hồ Chí Minh, cổ phiếu bất động sản và ngân hàng là một trong những nhà đầu tư nước ngoài mạnh nhất. Đầu tiên là VIC (Vingroup), với doanh thu ròng gần 1,44 triệu cổ phiếu, bao gồm cả đơn hàng thanh khoản và thanh khoản, trị giá hơn 97,8 tỷ đồng.

Hoàng Anh Gia Lai Tập đoàn HAG đứng thứ hai và cũng được các nhà đầu tư nước ngoài bán mạnh, trị giá 53,4 tỷ đồng, tương đương hơn 53,4 triệu đồng. Lợi suất ngoại hối còn lại của VIC và HAG lần lượt là 40,1% và 10,7%.

Các cổ phiếu khác có doanh thu thuần cao nhất tuần trước cũng bao gồm CTG (Ashbank), OGC (Group Ocean) và VSH (Thủy Sơn-Sông Hư Hinh), trị giá 1,5 đến 33 tỷ đồng. Đặc biệt, CTG không có chỗ cho các nhà đầu tư nước ngoài và tỷ suất lợi nhuận của hai mã còn lại vẫn vượt quá 40%.

Theo bạn, xu hướng mua ròng vẫn tập trung vào mã sản xuất VN30. HPG (Tập đoàn Hòa Phát), DPM (Đầm Phú Mỹ) và MSN (Tập đoàn Masan). Ngoài ra, các nhà đầu tư nước ngoài cũng đang tích cực giao dịch PPC (Nhiệt điện Pháp) và PET (Dịch vụ dầu khí). Sau đây là số liệu thống kê chi tiết về giao dịch ròng của hầu hết các cổ phiếu trong tuần qua:

Đơn vị: tỷ đồng.

Trong bản tóm tắt tuần này, các nhà đầu tư nước ngoài đã bán 2,4 triệu cổ phiếu trên thị trường chứng khoán. Giá trị thị trường của thành phố Hồ Chí Minh vượt quá 4,8 tỷ USD. Cùng xu hướng, nhà đầu tư nước ngoài tại phòng giao dịch Hà Nội đã bán hơn 3,5 triệu cổ phiếu, tương đương khoảng 35 tỷ đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *