Nhiều cổ phiếu blue-chip giảm, VN-Index giảm gần 4 điểm

Vào ngày 14 tháng 12, khi thanh khoản dưới cùng của Thành phố Hồ Chí Minh tăng vọt và giảm trong ngày giao dịch thứ bảy liên tiếp, nhiều nhà đầu tư dự đoán rằng nhu cầu khai thác đáy có thể giúp chỉ số Vn phục hồi vào buổi sáng. Tuy nhiên, mặc dù thiếu sức mua, tình trạng này đã không xảy ra khi nguồn cung chứng khoán tiếp tục tăng mạnh.

Nhiều blue-chip gia nhập thị trường. Tầng hôm nay. Minh họa: Hoàng Hà

VN-Index mất sức trong vài phút sau khi mở, giảm xuống 364,14 điểm (giảm 3,41 điểm). Giá trị giao dịch trong thời gian tốt nhất của trò chơi chỉ đạt 657.000 cổ phiếu, tương đương 13,82 tỷ đồng.

Động lực giảm tiếp tục cho đến khi giai đoạn đặt hàng của trò chơi tiếp tục, tại thời điểm đó, VN-Index đôi khi giảm hơn 5 điểm. . Những người thua lỗ lớn nhất trên thị trường đạt 220, và chỉ có 40 tăng. Các cổ phiếu blue chip giảm mạnh, trong đó BVH, KDC và MSN giảm. SSI cũng ngã xuống đất. Các cổ phiếu ngân hàng như STB, BEI, CTG và MBB đều giảm khoảng 1%.

Cổ phiếu của VIC đã làm chao đảo thị trường và mức giá cao nhất đạt 99.000 đồng, nhờ thông báo đóng cửa danh sách các cổ đông đã trao đổi cổ phiếu. . Giao dịch với VPL vào ngày 28 tháng 12. REE cũng được chuyển nhượng với số lượng lớn, với hơn 500.000 cổ phiếu trao tay tại thời điểm này.

Trong nửa thứ hai, một cổ phiếu bất động sản khác thu hút sự chú ý là SJS cũng tăng lên đến mức gần giới hạn trên, trong khi VIC chỉ tiếp cận ngưỡng này. Ngoài REE, còn có các cổ phiếu blue chip khác, chẳng hạn như SSI, STB, OGC và ITA, với khối lượng giao dịch hơn 1 triệu cổ phiếu, nhưng tất cả đều được giao dịch ở mức giá chiết khấu. BVH, KDC, MSN … tiếp tục giảm xuống mức thấp nhất. Tuy nhiên, khi ngày giao dịch kết thúc, sự mất mát của VN-Index đã được bù đắp do sự giảm giá chuẩn của nhiều cổ phiếu vốn hóa nhỏ. Kết thúc, chỉ số sàn gỗ Hồ Chí Minh đóng cửa ở mức 364,48 điểm, giảm 3,07 điểm. Khối lượng giao dịch đạt gần 40,5 triệu cổ phiếu, tương đương gần 690 tỷ đồng. Trên sàn giao dịch chứng khoán, sàn giao dịch chứng khoán cũng giảm từ ngưỡng 60 khi tiếp tục giảm từ 0,74 điểm xuống 58,9 điểm. Khối lượng giao dịch đạt gần 38,7 triệu cổ phiếu, tương đương 31132 tỷ cổ phiếu. Vào buổi sáng, chỉ số UPCoM cũng điều chỉnh nhẹ 0,09 điểm thành 33,99 điểm. Khối lượng giao dịch trung bình 168.600 cổ phiếu, tương đương hơn 875 triệu cổ phiếu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *