Hủy hàng loạt đơn đặt hàng từ các công ty chứng khoán SME

Theo thông tin từ Trung tâm Lưu ký Chứng khoán (VSD), vì công ty không thể thanh toán số tiền còn nợ, nên đã hủy đơn đặt hàng của nhà đầu tư chứng khoán SME vào ngày giao dịch vào ngày 2 tháng 11. Các khoản nợ của chứng khoán mua trước đó. Do đó, các nhà đầu tư và công ty chứng khoán bán cổ phiếu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong cuộc họp không thể giao dịch thành công. Một giám đốc điều hành của VSD cho biết quy mô của giao dịch giảm từ khoảng 1,5 tỷ đồng.

Trước sự cố này, VSD tuyên bố rằng họ đã gửi một tài liệu chia sẻ cho Ủy ban Chứng khoán Quốc gia (SSC) và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (các doanh nghiệp vừa và nhỏ niêm yết cổ phiếu của họ tại đây). Một giám đốc điều hành SSC cũng xác nhận rằng cơ quan này đang chờ lời giải thích từ công ty chứng khoán. Quan chức sẽ thông báo thông tin chính thức về vụ việc càng sớm càng tốt.

Theo báo cáo tài chính quý III, tính đến ngày 30/9, tài khoản tiền mặt và tiền mặt của các DNNVV đạt 7,74 tỷ đồng. Trong số đó, 6,3 tỷ đồng đến từ các nhà đầu tư. Công ty hiện có hơn 666 tỷ đồng tài khoản phải thu và gần 600 tỷ đồng phải trả. Cũng theo báo cáo này, các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã mất hơn 6 tỷ đồng trong quý 3 và lỗ lũy kế hơn 35 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm.

Kỳ Duyên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *