Nhà đầu tư phải tránh xa thị trường

Trích từ báo cáo bình luận thị trường của một số công ty chứng khoán vào ngày giao dịch ngày 24 tháng 8

Công ty Chứng khoán-BSC: Dự kiến ​​sẽ rút khỏi thị trường trong giai đoạn này

Thị trường tiếp tục giảm mạnh vào ngày 23 tháng 8 Hầu hết các cổ phiếu chạm đáy. Hiện tại, tâm lý thị trường đang ở trong “trạng thái phòng thủ” cao. Do đó, cho dù đó là tin tức hay tin đồn chính thức, thông tin tiêu cực sẽ làm xấu đi các điều kiện thị trường. Thông tin được coi là yếu tố ảnh hưởng chính trong thị trường ngày nay như sau: a) Nhiều công ty chứng khoán đã quyết định hủy bỏ hoặc giảm lãi suất cho vay ký quỹ của nhiều cổ phiếu ngân hàng. Chủ yếu là ngân hàng ACB, BEI, STB.

b) Ngoài ra, có nhiều tin đồn rằng CEO của ACB đã bị buộc tội và giam giữ 4 tháng để phạm tội. Tuy nhiên, một phát ngôn viên chính thức của ACB đã phủ nhận điều này.

c) Ngoài ra, các phương tiện truyền thông cũng cung cấp thêm thông tin về những sai lầm của ông Nguyễn Đức Kiên. Bằng cách huy động vốn của công ty khi chính phủ đưa ra thông tin chính thức, công ty xác nhận quyết tâm điều tra và xử lý nghiêm các hoạt động bất hợp pháp để mua lại và phá vỡ hệ thống ngân hàng. — Thông tin mới nhất cho thấy rủi ro giảm giá của thị trường vẫn còn cao. Thị trường không loại trừ khả năng phục hồi nhẹ sau khi giảm mạnh, nhưng chúng tôi tin rằng tình trạng này sẽ không kéo dài và việc đánh bắt đáy sẽ gây ra rủi ro T + 4 đáng kể. Chúng tôi tin rằng các nhà đầu tư nên tránh xa thị trường trong thời gian này.

Công ty chứng khoán ACB-ACBS: Xu hướng tăng chỉ là điều chỉnh

Chỉ số VN-sụt giảm lần thứ ba liên tiếp. 8/23. Sự sụt giảm về khối lượng giao dịch là do sàn bán cao của hầu hết các cổ phiếu và nhu cầu yếu. VN-Index đóng cửa ở mức 392,82, vượt qua mức hỗ trợ 405-410. Chỉ số cũng đang hướng tới một xu hướng giảm ngắn hạn. Tương tự, nhiều cổ phiếu thành viên đã vượt qua ngưỡng hỗ trợ và có thể giảm trong ngày giao dịch tiếp theo. Về mặt sáng sủa, vùng hỗ trợ 380-390 có thể ngăn đà Việt Nam giảm. -mục lục. Ngoài ra, theo tính toán của chúng tôi, sau 2-3 ngày giao dịch giảm mạnh, nhiều cổ phiếu hàng đầu như GAS, Praha, BVH, v.v. sẽ cung cấp hỗ trợ cho từng danh hiệu. Chúng tôi hy vọng điều này sẽ kích thích nhu cầu một lần nữa và giúp chỉ số VN phục hồi. Tuy nhiên, làn sóng tăng (nếu có) có thể chỉ là một sự điều chỉnh.

Tương tự, chỉ số VN30 cũng đã bước vào mức hỗ trợ 380-390, do đó hình thành xu hướng giảm ngắn hạn và có thể tiếp tục. Tiếp tục mất điểm trong các khóa học sau. Kể từ khi bắt đầu cuộc họp, Index-Index cũng liên tục giảm và kết thúc với lần giảm mạnh thứ ba. Index-Index dừng ở 61,23 và bước vào vùng hỗ trợ 64-65, đây cũng là giá mục tiêu của mô hình tam giác. Trong lần gặp tiếp theo, Index-Index sẽ tiếp tục mất điểm. Tương tự như VN-Index, Index-Index có thể chậm 2-3 ngày giao dịch.

Công ty Chứng khoán Woori-CBV: Có thể đạt được sự đồng thuận để thúc đẩy sự thoát khỏi cổ phiếu — theo sự phát triển của các phiên trước đó, sự trao đổi giữa hai bên tiếp tục giảm và tăng trưởng của họ tăng tốc. Tâm lý nhà đầu tư thực sự hoảng loạn. Hầu hết mọi người muốn chạy trốn, nhưng dường như họ không có sức mua. Bảng giá điện tử bị đình trệ trong khoảng 10 giờ trước khi cuộc họp kết thúc.

– Thông tin tiêu cực dần nổi lên, nhưng nó có thể chỉ là khởi đầu. Tất cả các cổ phiếu trên thị trường là khủng khiếp, và chỉ có một vài người chiến thắng bởi vì đã có một vài giao dịch trong một thời gian dài. Mặc dù thị trường có thể vẫn âm trong ngày giao dịch tiếp theo, chúng tôi khuyên các nhà đầu tư nên hạ nhiệt để đưa ra quyết định hợp lý. Ngoài ra, theo khối lượng giao dịch và tình hình giao dịch của 3 ngày giao dịch vừa qua, hầu hết các tổ chức chưa đạt được thỏa thuận, vì vậy họ có thể đạt được sự đồng thuận về việc thúc đẩy cho mục đích phát hành. Đây cũng là một cơ hội bán hàng để giảm tổn thất của các nhà đầu tư bán lẻ. Về mặt kỹ thuật, cả hai sàn giao dịch hoạt động kém vì giảm mạnh vì họ ở trong tình trạng không có nhu cầu. Do đó, xu hướng giảm sẽ tiếp tục, nhưng chúng tôi vẫn hy vọng sẽ thấy các cuộc họp hỗ trợ do tổ chức cung cấp để kiềm chế sự suy thoái của thị trường và đồng thời tạo cơ hội bán hàng cho các nhà đầu tư. Nước dùng có mứt. Ngoài ra, đối với những nhà đầu tư may mắn có tất cả tiền mặt, khi thị trường tự thiết lập đáy và tăng trong một khoảng thời gian để xây dựng niềm tin của toàn bộ cộng đồng giao dịch, họ sẽ không vội vàng tham gia lại. chủ đầu tư. .

Tập đoàn Dầu khí-PSI: Nhà đầu tư kKhông nên rút máng ra ngay bây giờ – thêm vào mức giảm mạnh thứ ba trong tuần này, chỉ số VN đã đạt được mức hỗ trợ vững chắc ở mức 393 điểm, trong khi chỉ số Ngân hàng mất mức hỗ trợ mạnh 65 điểm vào giữa tuần. tuần. Khi phản ứng lực yếu. Một khi hỗ trợ mạnh bị mất, chỉ số có xu hướng tiếp tục giảm và giảm xuống mức thấp trước đó mà không có hỗ trợ mạnh. Xu hướng giảm của hai sàn đã được thiết lập rõ ràng. Các nhà đầu tư không nên rỗng vào thời điểm này.

Chứng khoán FPT-FPTS: Xu hướng giảm của thị trường sẽ tiếp tục. Kiệt sức cứ tăng dần. Các chỉ số sàn giao dịch của sàn giao dịch chứng khoán và sàn giảm trong ngày thứ ba liên tiếp vào ngày 23/8.

Do phản ứng của thị trường, giao dịch tiếp tục âm và người mua có vẻ “trống rỗng”. Với việc phát hành thông tin mới.

Bằng cách quan sát xu hướng thị trường, chúng ta có thể thấy rằng các hoạt động đánh bắt đáy của cuộc họp này đã bị hạn chế nhiều hơn. Đồng thời, kể từ khi bắt đầu phiên giao dịch, áp lực bán đã tiếp tục gây áp lực lên xu hướng thị trường. Sự suy giảm thanh khoản và sự suy giảm bi quan của nhà đầu tư, xu hướng này cho thấy những dấu hiệu rất xấu.

Đối với các yếu tố ảnh hưởng đến xu hướng của chỉ số, chúng tôi tin rằng cổ phiếu ngân hàng sẽ tiếp tục. Tuy nhiên, một số công ty chứng khoán đã bắt đầu ngừng cung cấp ký quỹ cho cổ phiếu ngân hàng. Đồng thời, với xu hướng giảm của thị trường, áp lực thanh lý cũng tăng mạnh.

Mặc dù SSC đã khuyên các nhà đầu tư giữ bình tĩnh trong giai đoạn này để tránh bẫy giá giảm, với “tinh thần” và “lý do” đủ mạnh, chúng tôi tin rằng — Do đó, chúng tôi duy trì khuyến nghị cho các nhà đầu tư, Tiến hành thận trọng, tôn trọng và tránh xa thị trường, và giảm tỷ lệ cổ phiếu trong danh mục đầu tư là điều kiện cần thiết để tăng đầu tư. Giữ an toàn trong giai đoạn thị trường hỗn loạn hiện tại

— Chứng khoán Miraeasset: Lý do chính cho phong trào này là tin đồn — Trong hầu hết các giao dịch trong tuần này, hiện tượng “người mua trắng” nổi lên, như thị trường chứng kiến Sau sự cố tồi tệ nhất, những tin đồn tiêu cực sau cuộc bầu cử của Ken đã chấm dứt. Sau khi rút tiền đột ngột từ các ngân hàng, đặc biệt là ngân hàng ACB, đã biến mất, các nhà đầu tư đã bối rối. . Tâm lý tạo ra sự đột phá bằng mọi giá đã xuất hiện trong hầu hết ngày nay và được duy trì. Chúng tôi nhận ra rằng lý do chính cho sự phát triển này là tin đồn. Tuy nhiên, vào cuối cuộc họp, những tin đồn này đã dần bị từ chối và một số ngân hàng như STB và MBB cũng cho thấy những dấu hiệu tích cực. Chúng tôi hy vọng các nhà đầu tư sẽ ổn định vào ngày mai và thị trường sẽ lạc quan hơn. Các nhà đầu tư bây giờ nên hạn chế bán hàng giá thấp.

Công ty chứng khoán Rongyue-VDSC: Nhiều cổ phiếu chất lượng cao đã giảm xuống mức giá hợp lý

Trong thị trường chứng khoán, nó trái ngược với tín hiệu ổn định tâm lý từ Hoa Kỳ. Trong giờ giao dịch ngày 8/8, sự bi quan của nhà đầu tư đã xuất hiện trở lại, khiến thị trường giảm trong giờ giao dịch 8/8. Người mua thận trọng khiến khối lượng giao dịch ngày hôm nay giảm hơn 40% trên cả hai sàn. Nguyên nhân của sự bi quan vẫn xoay quanh ông Ruan Dejian vào ngày 23 tháng 8, khi có nhiều tin đồn về việc bắt giữ chính thức CEO của ACB. Ngoài ra, hiện tượng các công ty chứng khoán không còn cung cấp đòn bẩy cho cổ phiếu ngân hàng đã làm dấy lên sự chú ý của các nhà đầu tư. Đối mặt với tác động nghiêm trọng của thông tin này trên thị trường chứng khoán, Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Nhà nước hôm nay đã đưa ra khuyến nghị yêu cầu các nhà đầu tư giữ bình tĩnh và thận trọng trong giao dịch: (1) Tránh tác động tâm lý của việc phổ biến thông tin. Thông tin chưa được xác nhận từ các nhà đầu cơ, lợi nhuận và thao túng thị trường.

(2) Cần theo dõi chặt chẽ thông tin từ chính quyền và các cơ quan quản lý nhà nước (Ngân hàng Nhà nước; SSC và sở giao dịch chứng khoán) để đưa ra quyết định hợp lý và tránh bán cổ phiếu tâm lý.

(3) SSC hướng dẫn các cơ quan trao đổi và xếp hạng công bố tin tức thị trường liên quan sẽ được cung cấp cho các nhà đầu tư. Mặt khác, ủy ban cũng đã tăng cường kiểm tra, giám sát và kiểm tra để xử lý nghiêm các vấn đề đầu tư của các nhà đầu tư sử dụng cơ hội để truyền bá tin đồn sai lệch vào các giao dịch đầu cơ và lợi nhuận thị trường. Nó là một dấu hiệu tích cực trong những ngày gần đây,Trong quá trình tái cấu trúc ngân hàng, một cuộc biểu tình táo bạo đã được thực hiện để nâng cao niềm tin của nhà đầu tư và làm cho hệ thống ổn định và minh bạch hơn. Rõ ràng, những tín hiệu này đã được các nhà đầu tư nước ngoài chấp nhận với thái độ lạc quan hơn. Không giống như sự suy giảm của các nhà đầu tư trong nước, các nhà đầu tư nước ngoài đã tích cực chi tiêu vào hai ngày giao dịch thị trường sụt giảm (21 tháng 8 và 23 tháng 8).

Sau ba ngày giao dịch rơi tự do liên tiếp, chúng tôi thấy rằng nhiều cổ phiếu chất lượng cao đã giảm trong phạm vi giá hợp lý. Chiến lược đầu tư trung và dài hạn. Do đó, chúng tôi tin rằng giai đoạn hiện tại cung cấp cho các nhà đầu tư cơ hội lựa chọn một cổ phiếu có cơ sở tốt để xem xét tỷ lệ chi tiêu và tiền mặt: cổ phiếu nên được giữ ở mức 50:50.

Chứng khoán SSI: Hỗ trợ tiếp theo là 375-390 điểm. -Với việc liên tục phát hành tin xấu, làn sóng thanh lý trở lại, khiến chỉ số tiếp tục giảm. Trong tương lai, phía mua lặp lại có một bảng trắng. Điểm tích cực duy nhất là doanh số của tất cả các sàn hộp set-top đã được thực hiện đầy đủ và có thặng dư. Cây nến đen trên cây nến đen vượt qua mốc 404 và rơi xuống với độ dốc lớn, tạo thành 3 khoảng trống. Khối lượng giao dịch vượt quá 37 triệu đồng, giảm 44,85% so với ngày giao dịch trước đó.

Do đó, sau ba ngày giao dịch liên tiếp sụt giảm theo chiều dọc, chỉ số này đã giảm 44,46 điểm, tiến gần đến mức thoái lui Fib lui 61,8% và cả hai chỉ số Stochastic Oscillator và RSI đều rơi vào vùng quá bán. Chúng tôi tin rằng thị trường có thể hồi phục đột ngột, nhưng ngay cả khi có sự phục hồi, sự phục hồi sẽ khó duy trì. Sau khi giảm mạnh như hiện tại, các nhà đầu tư cần có thời gian để bình tĩnh lại. Mức hỗ trợ tiếp theo là 375-390 điểm.

(Đầu tư chứng khoán)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *