Các công ty kinh doanh chứng khoán rất mong muốn kiếm lợi nhuận từ cổ phiếu ngân hàng

Theo thống kê từ nền tảng FiinPro (Stoxplus), trong 5 tháng đầu năm, giao dịch độc quyền của các công ty chứng khoán trên mạng HoSE đã bán được 1.321 tỷ đồng. Giá trị doanh nghiệp là 2-3% tổng giá trị kinh doanh của toàn bộ HoSE.

Theo dữ liệu thống kê này, dịch vụ tài chính ngân hàng là nhóm doanh thu thuần của các công ty kinh doanh chứng khoán. Khối lượng giao dịch mạnh nhất là gần 1,6 nghìn tỷ đồng. Chúng bao gồm chứng chỉ quỹ E1VFVN30, cổ phiếu HDB của HDBank và VPB của VPBank. Người mua ròng của nó là Sabeco (144,7 tỷ) và Vinamilk (239,6 tỷ).

Giao dịch tự động được biết đến như một trong những hoạt động kinh doanh phổ biến của các công ty chứng khoán. Bộ phận hoạt động với vốn của các công ty này là người tham gia thị trường.

Tuy nhiên, không giống như các nhà đầu tư cá nhân, chủ doanh nghiệp và thương nhân có nhiều lợi thế. Quan trọng nhất, từ phân tích chuyên nghiệp đến thu nhập của thông tin giao dịch của khách hàng và các khuyến nghị riêng của công ty chứng khoán.

Hãy nhìn vào các giao dịch ròng của ngành, và bạn cũng có thể thấy rằng trong giai đoạn bán ròng mạnh, thường là trùng hợp ngẫu nhiên khi VN-Index đạt mức cao kỷ lục hơn 1200 điểm vào ngày 9 tháng 4 và trước Qu ‘vào tháng 3 , Giao dịch tài khoản cá nhân ròng đã bán được hơn 640 tỷ đồng, đây có thể là một cách có lợi nhuận khi mua ròng 540 tỷ đồng kể từ tháng Hai. Vào tháng 12 năm 2017 và tháng 1 năm 2018, thời gian bán ròng của chỉ số VN là 1,5 nghìn tỷ đồng. Vào thời điểm đó, chỉ số VN đã phá vỡ mức 1.000 điểm và sau đó được điều chỉnh – cổ phiếu của các ngân hàng tài chính trong ba tháng đầu năm nay. , Cổ phiếu của nhiều ngân hàng tăng lên đến hai. Con số, nhưng chỉ hai tháng sau, phạm vi điều chỉnh có thể đạt 30-40%. VPBank và HDBank – hai cổ phiếu có doanh thu thuần lớn nhất cũng là những cổ phiếu chính trong mức tăng gần đây.

Minh Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *