Các nhà đầu tư hào hứng với cổ phiếu bất động sản

Cô nói: “Sau Tết, tôi đã bơm 100 triệu đồng cho ITA, sau đó triệu tập HQC và DXG để thực hiện lần lượt 5-7 cuộc họp để quảng bá. Bây giờ trừ chi phí vào tháng 2, lợi nhuận có thể đạt 15%, cùng kỳ năm ngoái. So sánh, đây là một con số lý tưởng. “

Mặc dù ông tạm thời hài lòng với tỷ suất lợi nhuận hàng tháng, nhà đầu tư vẫn hối hận vì ông đã nắm giữ cổ phiếu trong một thời gian dài và bỏ lỡ nó. Nhiều người chiến thắng phổ biến. Trong danh mục đầu tư bất động sản. “NTL, FLC, HDG, NBB đã tăng 30-50% trong tháng qua. Tôi đã thêm các mã này vào ví của mình trong một tuần, giảm thời gian giao dịch xuống còn 4-5 ngày giao dịch. Cổ phiếu nóng bất động sản. Rất tốt. Thật khó để ngồi ngoài “, cô chia sẻ.

Không có gì lạ khi nói rằng các cổ phiếu bất động sản như Quỳnh. Ông Nguyễn Ngọc Phan-Một nhà đầu tư có 5 năm kinh nghiệm giao dịch chứng khoán tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, năm 2014, ông đã tìm thấy mã bất động sản và tỷ lệ lợi nhuận dự kiến ​​là từ 30% đến 50%. Ông chia sẻ rằng ông đã chọn SCR. Là chìa khóa của Sàn, đặt cược vào sàn giao dịch của ITA, NTL, VPH và DXG. Khối lượng giao dịch của các quy định bất động sản đạt hàng triệu đơn đặt hàng. Một ngày nọ, ông Pan tin rằng không gian cạnh tranh của các nhà đầu tư lướt sóng là rất lớn. “Năm nay, cổ phiếu bất động sản chiếm 50% tổng vốn đầu tư của tôi.”

Đồng thời, bà Dương Ngọc Lý – 9 lần các nhà đầu tư Hà Nội có kỳ vọng cao đối với cổ phiếu HAG. “Theo khuyến nghị của nhà môi giới, kể từ ngày 11 tháng 11, tôi đã nhận thấy rằng giá của mã này là 21.000 đồng mỗi cổ phiếu vào năm ngoái. Tôi nghĩ rằng tôi có thể đạt ngưỡng 30.000 đồng vào năm 2014”, cô nói. Trong 16 ngày giao dịch đầu tiên của năm 2014, các nhà đầu tư đã tranh giành để mua cổ phiếu bất động sản. Ảnh: HH

Để đánh giá tiềm năng của cổ phiếu, bà Lý dựa trên 3 tiêu chí: hoạt động kinh doanh của công ty, thông tin kinh tế vĩ mô của ngành và thanh khoản thị trường. Bà Ly nói: “Vẫn còn nhiều mã trong rổ bất động sản có thể trả lời hai trong ba yếu tố này. Khi sửa chữa, tôi sẽ thu thập thêm hàng hóa.”

Khi các nhà đầu tư trong nước bận rộn. Trong sự bùng nổ của cổ phiếu bất động sản, các nhà đầu tư nước ngoài đã không đứng yên. Sau Tết, các nhà đầu tư nước ngoài là những người mua ròng tích cực và dòng tiền tập trung vào các cổ phiếu bất động sản trung gian như OGC, ITA và SJS. Chuyên gia phân tích quỹ Hà Nội Hà Nội (SHF) Nguyễn Việt Đức cho biết sau một tuần cầm quyền mua sắm trực tuyến nước ngoài rằng cổ phiếu bất động sản từ lâu đã nằm trong tầm giá. Khi thị trường bất động sản tràn ngập các khoản nợ xấu, chi phí tài chính cao, hàng tồn kho lớn và thị trường yên tĩnh, tỷ lệ P / E của nó gần gấp 2-3 lần giá trị sổ sách. Kết quả là, khi thị trường chứng khoán bắt đầu một làn sóng mới, tin xấu đã lắng xuống, cổ phiếu thị trường giá thấp (chủ yếu là bất động sản) tăng trở lại nhanh chóng, và thanh khoản tăng lên. .

Một lý do khác để thu hút các nhà đầu tư Theo làn sóng cổ phiếu bất động sản của ông Đức, kỳ vọng quá cao. Do đòn bẩy chính sách, kế hoạch hỗ trợ tài chính và lãi suất thấp hơn, các nhà đầu tư đang đặt cược vào sự phục hồi của thị trường bất động sản. Sự tái cấu trúc mạnh mẽ của các công ty bất động sản trong hai năm qua để giảm hàng tồn kho và thanh lý nợ xấu cũng giúp thúc đẩy niềm tin của các nhà đầu tư. -Le Đắc An, Giám đốc đầu tư Việt Nam của Tan Securities, cho rằng giá trị bất động sản đến từ chính sách này. Chẳng hạn, việc giảm lãi suất và tăng khoản vay một lần 30 nghìn tỷ đồng có thể mở rộng khả năng người nước ngoài mua nhà … Vì cổ phiếu luôn đi trước các thị trường khác, tâm lý nhà đầu tư cũng cởi mở hơn. Tuy nhiên, ông An cũng đề cập rằng nhược điểm lớn là sự phục hồi của thị trường bất động sản khá chậm. “Ngay cả khi bất động sản thịnh vượng, không phải tất cả các doanh nghiệp đều tốt hơn nhiều. Chuyên gia này khuyên các nhà đầu tư nên cân nhắc lựa chọn tiền gửi vàng. Thị trường không thực sự nằm ngoài dự đoán. Chu kỳ khó khăn. Rủi ro của ngành này gấp nhiều lần so với các ngành khác. Tính minh bạch thường thấp hơn so với các nhóm sản xuất khác. Mặc dù có một số thông tin tích cực để hỗ trợ thị trường đề xuất, trên thực tế, vẫn còn nhiều Sự chậm trễ lớn.

“Ngoại trừ những người tham gia có kinh nghiệm, với sự đổ bộ của các nhà đầu tư mới, giá bất động sản hiện đang dao động rất nhiều. Ông nói rằng nó đã trở nên rất cao và trở thành một trò chơi của cá mập. Thiệt hại càng lớn, thiệt hại càng nghiêm trọng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *