Thị trường chứng khoán Mỹ gần như ổn định

Đóng cửa giao dịch vào ngày 14 tháng 8, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 0,2% lên 27,931. Ngược lại, Nasdaq Index giảm 0,21% xuống 11.019 điểm. Chỉ số S&P 500 cũng giảm 0,02% xuống 3.372 điểm.

Trong giờ giao dịch, chỉ số S&P 500 có lúc tăng lên 3.378 điểm rồi giảm. Chỉ số đã vượt qua mức cao nhất mọi thời đại của tháng Hai trong hai ngày giao dịch 12/8 và 13/8. Tuy nhiên, mức tăng không được duy trì cho đến khi đóng cửa.

Trong cả tuần, Chỉ số S&P 500 tăng 0,6% và Chỉ số Dow Jones tăng 1,8. %, chỉ số Nasdaq tăng 0,1%. Sau khi chạm mức thấp vào cuối tháng 3, chỉ số S&P 500 ngay lập tức bước vào một thị trường tăng giá mới.

“Những đỉnh cao mới giống như những cánh cửa han gỉ. Bạn phải thử những kỷ nguyên mới. Hãy mở chúng ra”, Sam Stovall, Giám đốc đầu tư chiến lược của CFRA Research cho biết: “Vì vậy, nó có thể được tiếp cận nhưng chưa thể vượt qua. Sau khi thị trường tăng trở lại, các nhà đầu tư cũng có thể tạm dừng vì lo ngại nhiều bất ổn, Giám đốc Đầu tư Mạng lưới Tài chính Liên bang Brian Price cho biết: “Toàn bộ nền kinh tế vẫn chưa chắc chắn. 19 trường hợp cũng đang tăng lên. “Dữ liệu ngày hôm qua cho thấy mức tăng trưởng doanh số bán lẻ ở Hoa Kỳ trong tháng Bảy thấp hơn dự kiến. Do số trường hợp Covid-19 tăng và trợ cấp thất nghiệp giảm, con số có thể còn giảm hơn nữa. Đồng thời, sản lượng của các nhà máy ở Hoa Kỳ trong tháng Bảy Vượt quá kỳ vọng. Mặc dù vậy, mức này vẫn thấp hơn mức trước đại dịch.

Triển vọng cho vòng tiếp theo của các chương trình hỗ trợ kinh tế ở Hoa Kỳ là không rõ ràng, vì cả Thượng viện và Hạ viện đều có kế hoạch tiếp tục đàm phán. Tổng thống sắp tới Cuộc tổng tuyển cử và sự lan rộng của Covid-19 đã khiến các nhà đầu tư thận trọng hơn. – Hatu (Reuters)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *