Chứng khoán Mỹ hỗn hợp

Kết thúc ngày giao dịch 7/8, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 0,17% lên 27.433 điểm. Chỉ số S&P 500 cũng tăng 0,06% lên 3.351 điểm. Cả hai chỉ số đều tăng trong ngày giao dịch thứ sáu liên tiếp. – Đồng thời, chỉ số Nasdaq giảm 0,87% xuống 11.010 điểm, kết thúc chuỗi 7 ngày tăng. Trong phiên, chỉ số có lúc giảm 1%.

Cuối tuần qua, chỉ số Dow tăng 3,8%, cao nhất kể từ đầu tháng 6; chỉ số S&P 500 tăng 2,5%, cao nhất trong một tháng. Nasdaq (Nasdaq) tăng 2,5%.

Bộ Lao động Hoa Kỳ hôm qua (7/8) đã công bố báo cáo việc làm tháng 7. Kết quả là, nền kinh tế của đất nước đã tạo ra 1,76 triệu việc làm trong tháng 6, thấp hơn nhiều so với mức 4,8 triệu được ghi nhận vào tháng 6, nhưng vẫn cao hơn dự kiến.

Các nhà phân tích cho rằng, con số này có thể giảm bớt áp lực của Quốc hội Mỹ trong việc đàm phán về quyết định cứu trợ tiếp theo. . Điểm gây tranh cãi chính giữa đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa vẫn là khoản tiền trợ cấp thất nghiệp tăng 600 USD hàng tuần.

Nếu đề xuất của Đảng Cộng hòa tăng thêm 1 nghìn tỷ đô la, thì Đảng Dân chủ đề xuất cắt giảm kế hoạch hỗ trợ được đề xuất của mình xuống 1 nghìn tỷ đô la. Tuy nhiên, Nhà Trắng đã bác bỏ đề xuất này.

Lãnh đạo Thượng viện đảng Dân chủ Chuck Schumer nhận thấy cuộc họp với các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa đáng thất vọng. Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi (Nancy Pelosi) không mong đợi một thỏa thuận giữa hai bên, bởi vì hầu hết các khác biệt vẫn còn tồn tại.

Đồng thời, mùa báo cáo tài chính quý thứ hai ở Hoa Kỳ vẫn tiếp tục, với 82% công ty thuộc Chỉ số Standard & Poor’s 500 được công bố. Trong đó 22,5% vượt quá hiệu suất thương mại. Đây là tỷ lệ cao nhất trong lịch sử.

Vào ngày 6 tháng 8, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã tuyên bố cấm giao dịch giữa người Mỹ với WeChat, TikTok, Tencent và ByteDance, các công ty mẹ của hai ứng dụng này. Trung Quốc khẳng định hai công ty này vẫn đang tuân thủ luật pháp của Mỹ và cảnh báo rằng họ sẽ đáp trả. King Lip, giám đốc đầu tư chiến lược của Avenue Asset Management, cho biết các nhà đầu tư đang lo lắng về khả năng này.

Hà Thu (Reuters)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *