Khoảng không quảng cáo tiếp tục tăng

Xu hướng tích cực từ quý đầu tuần đến hôm nay (4/8) tiếp tục cho đến ngày nay. Sau ATO, VN Index tăng nhanh và duy trì xu hướng này cho đến giữa phiên sáng. Những nhân viên bán hàng xuất hiện ở vùng giá cao đôi khi giảm xu hướng tăng. Nhưng sang phiên chiều, lượng tiền mặt tham gia sôi động hơn đã đẩy chỉ số lên mức cao nhất trong ngày. Cuối cùng, VN-Index tăng gần 13 điểm (1,59%) lên 827,57 điểm. Chỉ số VN30 tăng 1,37% lên 768,22 điểm. Tại khu vực Đông Nam Hà Nội, chỉ số HNX tăng gần 2%, trong khi chỉ số UPCOM tăng 0,7%.

Trong phần 4/8, VN Index tăng gần 1,6%. Ảnh: VNDirect .

Kết thúc đại hội, toàn sàn HoSE có 326 mã trúng thưởng, trong đó có 48 mã tăng giá và chỉ có 68 mã giảm giá. Trong nhóm VN30, cổ phiếu blue chip tăng 28/30.

VCB tiếp tục dẫn đầu xu hướng chung, tăng gần 4%, dẫn đầu nhóm VN30. Theo dữ liệu từ VNDirect, đóng góp của cổ phiếu vào thu nhập chung của thị trường là gần 3,3 điểm, gấp hơn ba lần mức đóng góp của VNM đang tụt hậu.

Ngoài VCB, nhiều cổ phiếu blue chip khác cũng giao dịch tích cực như KDH tăng 3,2%, MSN tăng 2,7%, VRE tăng 2,5%, BID, VNM, SSI, PLX tăng gần 2%.

Thanh khoản hai sàn đạt 4,6 nghìn tỷ đồng, giảm 10% so với ngày đầu tuần (3/10). Trong đó, tỷ suất lợi nhuận ròng của khối ngoại trên HoSE vượt hơn 100 tỷ đồng.

Theo tin nhà đầu tư, các công ty chứng khoán tỏ ra thận trọng trước thị trường đang phát triển nhanh chóng. BVSC kỳ vọng chỉ số sẽ sớm chịu một cú sốc và sẽ tự điều chỉnh khi tiếp cận ngưỡng kháng cự 830. Còn với MBS, thị trường đóng cửa ở mức cao nhất trong sáu ngày giao dịch qua, giúp VN-Index củng cố mức đáy khoảng 780 điểm. Các nhà phân tích cho rằng đà tăng sẽ không làm thay đổi xu hướng chính của thị trường, và yếu tố rủi ro chính là ảnh hưởng của dịch bệnh. Tuy nhiên, với điều kiện điểm thấp của VNI hoặc VN30 còn tồn tại, chúng ta có thể kỳ vọng thị trường sẽ tiếp tục tăng và đi lên.

Minh Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *