Chuỗi kết thúc chứng khoán

Sau khi giảm ba ngày giao dịch liên tiếp, thị trường hôm nay (19/8) tỏ ra thận trọng. Sau ATO, chỉ số VN index khó tiếp cận điểm chuẩn và duy trì biên độ dao động hẹp cho đến giữa phiên sáng. Mãi đến trưa, cuộc biểu tình mới rõ ràng.

Ngoài sự hỗ trợ của nhóm cổ phiếu blue-chip, thị trường đã đạt được sự đồng thuận lớn hơn, đặc biệt là ở nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ (pennies). Chỉ số mở rộng xu hướng tăng lên 0,5% và duy trì biên độ đó trong phiên chiều.

Cuối cùng, VN index tăng gần 5 điểm lên hơn 851 điểm. Chỉ số VN30 tăng 0,3% lên gần 790 điểm. Trên sàn Hà Nội, chỉ số HNX tăng 1,85%, trong khi chỉ số UPCOM tăng 0,14%.

Sau ngày giao dịch ngày 19 tháng 8, cổ phiếu đã phá mốc 850 điểm. Ảnh: VNDirect.

Kết thúc phiên, Sắc xanh bị chiếm ưu thế bởi 242 mã tăng trên HoSE, với 65 mã đứng giá cơ bản và 146 mã giảm giá. Đặc biệt đối với nhóm VN30, tuy thu nhập thấp hơn VN index nhưng mức tăng chủ yếu là 21/30.

POW và PLX là hai mã giao dịch tích cực nhất trong nhóm vốn hóa lớn, với biên độ 3. , 2% và 2,1%. Tiếp theo là KDH, TCH tăng 1,5%, SSI, VRE tăng 1%, MSN tăng 0,6% và MWG tăng 0,5%. Nhóm cổ phiếu ngân hàng tiếp tục phân hóa đáng kể. Khi VCB, TCB, BID, VPB, CTG giữ được sắc xanh thì HDB là mã giảm giá mạnh nhất của VN30, giảm gần 1%. để trần. HAG đã tăng tới 7%, tương ứng hơn 10 triệu đơn vị. HNG cũng ở vị trí tương tự, với khối lượng giao dịch hơn 1,4 triệu cổ phiếu.

Thanh khoản của hai sàn niêm yết đều vượt 4,8 nghìn tỷ đồng, ở mức trung bình so với những ngày gần đây. Đồng thời, khối ngoại duy trì giao dịch cân bằng chỉ tính riêng trên sàn HoSE, với mức bán ròng xấp xỉ 20 tỷ đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *