Sau khi nhà đầu tư bán ra, chỉ số Vn index giảm gần 20 điểm

Nhóm cổ phiếu bất động sản chịu áp lực bán lớn nhất. HAG, HQC, ITA, ITC, KBC, KDH, PPI, TDH … đóng cửa ở mức giá thấp nhất trong ngày. Kết thúc cuộc họp, khối lượng bán ra tối thiểu của ITA vẫn ở mức gần 800.000 cổ phiếu. Tồn kho khoáng sản, dầu mỏ và khí đốt tự nhiên cũng đã có một loạt giảm xuống mức thấp nhất. Ở phiên chiều, chỉ số VN index càng lúc càng giảm mạnh. So với ngày hôm qua (25/2), sức mua đã được cải thiện nhưng vẫn yếu đi do sự dao động kiên quyết của các cổ đông. Thị trường chứng khoán TP HCM giảm tổng cộng 18,64 điểm xuống 465,05 điểm.

Sáng 26/2, cả hai chỉ số đều giảm. Ảnh: BH

Không còn cổ phiếu nào trong rổ VN30 bật xanh, BVH và CTG đổ bộ. Sàn TP HCM mất hơn 230 điểm, chiếm 80% lượng cổ phiếu niêm yết. Khối lượng giao dịch cả ngày đạt 93,96 triệu cổ phiếu, trị giá 1.471,75 điểm. –HNX-Index còn giảm mạnh hơn vào cuối phiên, giảm tổng cộng 2,18 điểm xuống 62,01 điểm. Thanh khoản gấp đôi phiên hôm qua, đạt 96,29 triệu cổ phiếu, tương đương 770,58 tỷ đồng. Đóng cửa thị trường, số lượng cổ phiếu chờ bán theo giá khởi điểm luôn ở mức cao, trong đó cao nhất là PVX (hơn 2 triệu cổ phiếu bán quá giá khởi điểm). Ông Nguyễn Ngọc Thức, trưởng công ty môi giới KIS Securities Vietnam, cho biết báo cáo hôm nay giảm mạnh cho biết giá xăng dầu có thể tăng trong vài ngày tới, gây thiệt hại cho thị trường. Ngoài ra, ngưỡng hỗ trợ mạnh của Vn-Index tại 470 USD bị phá vỡ cho thấy áp lực bán gia tăng, kéo theo xu hướng bán hàng lan rộng. Tâm lý nhà đầu tư hiện nhạy cảm với mọi biến động. Nhiều người ngại giữ cổ phiếu trong thời gian dài nên khi thấy thị trường lao dốc mà có người mua lại lập tức bán ra vì sợ xu hướng giảm sẽ tiếp tục. Ông dự đoán: “Thị trường có thể tiếp tục củng cố trong cả ngày. Tuy nhiên, bắt đầu từ tháng 3, khi chỉ số chạm ngưỡng hỗ trợ, chỉ số này sẽ tăng trở lại. – Ngay từ đầu phiên giao dịch buổi sáng, khoảng 70% giao dịch trên sàn giao dịch chứng khoán TP. Giá thấp hơn giá chuẩn trừ đi một số giá trị bất động sản. Hoạt động của nhóm ngân hàng kém và nhiều ngân hàng trước đó đã báo cáo kết quả kinh doanh ảm đạm trong năm 2012. Có lần, 7 cổ phiếu niêm yết trên HOSE không tăng một chút nào. Chỉ có NVB lệch so với điểm chuẩn và sau đó tăng 0,1 điểm trong thời gian nghỉ ngơi. Giao dịch sôi động nhất là SHB trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, giao dịch 6,7 triệu cổ phiếu, trong đó một nửa là của nhà đầu tư nước ngoài. CTG, HEI’s BEI có thanh khoản tốt, Có khoảng 1 triệu cổ phiếu .— Là một trong ba mã có ảnh hưởng lớn nhất đến chỉ số VN-Index, giá cổ phiếu VNM sáng nay dao động quanh mức cơ bản, cuối phiên giao dịch sáng nay không thay đổi, nhưng giao dịch được ghi nhận. Giao dịch thông qua lớn nhất trên sàn chứng khoán là 1,52 triệu đồng, trị giá 167,4 tỷ đồng, sự thay đổi của VNM là nguyên nhân chính khiến doanh thu của sàn TP HCM đạt 255,5 tỷ đồng.

Nếu không sớm thay đổi, VN Mức giảm của chỉ số mạnh hơn so với đầu ngày, giảm 6,35 điểm và tạm dừng ở 477,34 điểm. Thanh khoản đạt 49,17 triệu cổ phiếu, trị giá 849,17 tỷ đô la Mỹ. –HNX-Index dừng đà tăng của hai ngày trước đó và sáng nay giảm nhẹ Giảm 0,96 điểm xuống 63,23 điểm, số lượng cổ phiếu giao dịch là 48,57 triệu cổ phiếu, tương ứng 390,33 điểm. PVX giao dịch nhiều nhất trên HNX với 9,71 triệu cổ phiếu, tiếp theo là SHB và SCR.

Thị trường chứng khoán đang gặp khó khăn trong ngắn hạn, đặc biệt Thanh khoản Đa số nhà đầu tư vẫn còn phân vân và thận trọng, do đó, chứng khoán đang đứng trước xu hướng giảm, cần có thêm các yếu tố kinh tế vĩ mô thuận lợi để xác định rõ hơn xu hướng sắp tới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *