Thêm tiêu đề cho 6 cuộc họp liên tiếp

Trái ngược với dự đoán thận trọng của các công ty môi giới, đợt 1 tuần này thị trường mở cửa trong sắc xanh khi nhiều mã lớn thu hút nhà đầu tư. Chỉ số VN Index bật tăng mạnh vào đầu phiên giao dịch và đóng cửa ở mốc 850 điểm, nhưng sau đó gặp khó khăn khi cán cân bên mua và bên bán trở nên cân bằng hơn.

Rổ VN30 đóng cửa tăng 20 loại, với tổng cộng 7 loại thay đổi. Các mã lớn như HPG, VIC, VPB đều được giao dịch trong biên độ hẹp, tăng dưới 1% so với điểm chuẩn. ROS và POW dẫn đầu mức tăng nhưng tác động của chúng lên chỉ số chung là không đáng kể. Mã này mất 2,2% xuống 179.900 đồng, đứng thứ hai trong danh sách các mã ảnh hưởng tiêu cực đến chỉ số VN Index. Đứng đầu danh sách là chứng khoán Ngân hàng Việt Nam, giảm 1,2% xuống 82.000 đồng.

Có hai chỉ số chính trong ngày giao dịch 10/8. Ảnh: VNDirect.

Với sự gia tăng của thông tin dịch bệnh trong nước, mức độ thận trọng của người dân tăng lên, kéo theo lợi nhuận của các cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ. Vì vậy, việc hiện thực hóa rổ VN30 cũng bị xóa sổ trong ít phút cuối cuộc họp.

Chỉ số VN Index giảm nhanh và đóng cửa ở mức 843,2 điểm, kém 2 điểm so với giá mở cửa. Tuy nhiên, mức tăng này cũng đủ để giữ cho thị trường tiếp tục xu hướng tăng thứ 6 liên tiếp, kéo chỉ số VN index xuống vùng hiện tại chưa đến 800 điểm. Lần thứ ba liên tiếp đạt khoảng 4,9 nghìn tỷ đồng. Ở chiều ngược lại, khối ngoại đã mở rộng đợt bán ròng, trị giá gần 200 tỷ đồng và quen thuộc với các trụ chính như VNM, HPG, VHM. Mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý II sắp kết thúc và sẽ không còn là động lực trong ngắn hạn. Thị trường trong tuần này và sau đó sẽ rơi vào giai đoạn khan hiếm thông tin. Xu hướng này có thể được phân biệt rõ ràng dựa trên lịch sử cá nhân của từng công ty niêm yết. Do đó, VN index khó có thể vượt qua vùng kháng cự 835-860 điểm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *