VNPT đề xuất bán cổ phiếu Baomin

Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh vừa công bố quyết định bán 585.570 cổ phiếu BMI cho Công ty Cổ phần Bao Min của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) từ ngày 20/2 đến 21/3. Phương thức giao dịch là khớp lệnh hoặc thỏa thuận. -Nếu việc mua bán thành công, VNPT sẽ không còn là cổ đông của Bảo Minh. Kế hoạch này là một phần trong kế hoạch thu hồi vốn đầu tư phi công nghiệp của chính phủ theo hướng dẫn của các công ty.

Bao Minghua hiện đang tham gia vào ngành bảo hiểm. Năm 2013, lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 93 tỷ đồng, tăng 7,6% so với năm 2012. Tháng 9/2013, VNPT cũng thoái vốn tại Công ty cổ phần Sonadezi Long Thành Thông. Bằng cách bán hơn một triệu cổ phiếu ở Thâm Quyến.

Trước đó, đề án tái cơ cấu của VNPT đã đạt được thỏa thuận từ năm 2013 đến năm 2015, tập đoàn này phải dừng đầu tư ngoài ngành để tập trung vào lĩnh vực chính là viễn thông, công nghệ và các dịch vụ khác. Như truyền hình phát sóng. Ngoài ra, thương hiệu Mobifone của VNPT cũng dự kiến ​​sẽ hoàn thiện phương án “tách” doanh nghiệp độc lập và trở thành công ty độc lập trong quý I / 2014.

Mới đây, một lĩnh vực khác là Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã bán hơn 4,2 triệu cổ phiếu BMI, chiếm 5,63% vốn đăng ký. Thỏa thuận này cũng nằm trong lộ trình tái cơ cấu Vietnam Airlines được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đầu năm 2013. Theo quy định năm 2015, cục phải bỏ toàn bộ vốn của 10 công ty.

Tường Vi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *