Nhà đầu tư nước ngoài mua hơn 17 triệu cổ phiếu Vinhomes thông qua giao dịch

Lượng đặt bán dao động từ hàng trăm nghìn đến gần 3 triệu cổ phiếu. Tổng doanh số bán ra vượt 17,1 triệu chiếc, tương đương gần 1,3 nghìn tỷ đồng. Bên mua là nhà đầu tư nước ngoài, bên bán là nhà đầu tư trong nước. Đóng cửa phiên sáng, VHM tăng 1,1% lên gần 81.000 đồng. Động thái này khiến thanh khoản của sàn HoSE trong phiên sáng nay tăng vọt lên hơn 3,8 nghìn tỷ đồng, ước tính vượt 1,6 nghìn tỷ đồng. Đồng Việt Nam (VND) tương đương 40%.

Tuy nhiên, không giống như giao dịch sôi động thông qua các kênh phòng ngừa rủi ro, vào cuối phiên giao dịch buổi sáng, diễn biến thị trường chung không quá lạc quan. VN-Index và VN30-Index đóng cửa dưới mức giá chuẩn ngay từ đầu do lượng bán tăng ở các cổ phiếu lớn.

Giao dịch đột biến sáng nay (20/8) không phải là lần đầu tiên của VHM. Một số lượng lớn các thương vụ mua lại của các nhà đầu tư nước ngoài. Tại cuộc họp ngày 15/6, một nhóm nhà đầu tư nước ngoài do KKR Investment Fund Management (Mỹ) và Temasek (Singapore) dẫn đầu đã chi 15,1 nghìn tỷ đồng (650 triệu USD) để mua hơn 200 triệu cổ phiếu. Chứng từ của Vinhomes (chiếm 6% vốn đăng ký), kết thúc quý II, doanh thu thuần của công ty đạt gần 16,4 nghìn tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế vượt 5 nghìn tỷ đô la Mỹ, giảm 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân là do quý II năm nay không có giao dịch bán buôn nên kết quả không đột biến như cùng kỳ năm 2019. Kết quả là tăng hơn nữa so với cùng kỳ năm ngoái. giai đoạn = Stage. Cụ thể, thu nhập ròng đạt gần 23 nghìn tỷ nhân dân tệ, và lợi nhuận trước thuế vượt 15 nghìn tỷ nhân dân tệ, tăng hơn 13%.

Theo số liệu của Vinhomes, nếu tính theo thu nhập ròng quy đổi y, bao gồm cả hợp đồng hợp tác kinh doanh (BCC) và hoạt động chuyển nhượng dự án, thì doanh thu trong học kỳ I đạt 35.600 tỷ đồng, trong đó thu nhập từ chuyển nhượng bất động sản. Trong đó chiếm 96% tổng thu nhập toàn diện chuyển đổi. — Tính đến 30/6, tổng tài sản của Vinhomes đạt 2.25.578 tỷ đồng, tài sản ròng vượt 76 nghìn tỷ đồng, tăng lần lượt 14% và 18% so với cuối năm 2019.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *