Sơn Hồ Hùng Anh sở hữu gần 4% Techcombank

Ngân hàng TMCP Công nghệ Việt Nam (Techcombank, mã: TCB) vừa công bố kết quả giao dịch cổ phiếu của cổ đông nội bộ liên quan đến Chủ tịch Hội đồng quản trị của ngân hàng, ông Hồ Hùng Anh. Kết quả, ông Hồ Anh Minh, con trai ông Hồ Hùng Anh đã nhận chuyển nhượng hơn 44,77 triệu cổ phiếu TCB. Khối dữ liệu này dựa trên thị giá cổ phiếu TCB trên các sàn trị giá xấp xỉ 1,2 nghìn tỷ đồng.

Giao dịch bàn giao nhà diễn ra từ ngày 14 đến 19/12. Sau giao dịch, cổ đông này đã tăng số cổ phiếu của mình lên gần 138 triệu cổ phiếu, chiếm 3,95% vốn cổ phần của ngân hàng.

Đồng thời, anh rể của ông He Hongan là Ruan Huanglian cũng đã chuyển nhượng 45 triệu cổ phiếu TCB trong một giao dịch ưng ý. Sau giao dịch này, cổ phiếu của bà Liên tại Techcombank giảm còn 69,6 triệu cổ phiếu, tương ứng tỷ lệ sở hữu 1,99%. -Ông Hồng Ân sở hữu hơn 39,3 triệu cổ phiếu TCB. Đồng thời, bà Nguyễn Thị Thanh là vợ và bà Nguyễn Thị Thanh là mẹ ruột của ông Hồng Ân, mỗi người sở hữu hơn 174 triệu cổ phiếu TCB. Tổng sở hữu của ông Hồng Ân và các bên liên quan vượt quá 595 triệu cổ phiếu TCB, chiếm 17% vốn chủ sở hữu của ngân hàng.

Minh Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *