CEO VFM: “Thị trường chứng khoán Việt Nam đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới”

Các nhà đầu tư không muốn thị trường chứng khoán năm 2014 trải qua chu kỳ tăng trưởng như năm 2007. Tuy nhiên, hoàn toàn có thể đạt được chu kỳ tăng trưởng bền vững, an toàn và có chiều sâu. .

– Ở góc độ kinh tế vĩ mô, nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước cho rằng việc rút quỹ cứu trợ QE3 sẽ ảnh hưởng đến thị trường. Trên thực tế, do thị trường dần ổn định, kế hoạch giải cứu QE3 của Mỹ rút dần, dòng tiền nóng quay trở lại Mỹ có ảnh hưởng đến một số nước nhưng thực tế chưa ảnh hưởng đến Việt Nam. Nhờ cuộc khảo sát năm ngoái, theo các dòng vốn khác, các thị trường như Việt Nam hoặc Nam Phi, Brazil, Ấn Độ và Indonesia hầu như không có tác động tiêu cực. Điều này cho thấy tín hiệu vĩ mô khá tốt.

Ông Trần Thanh Tân, Giám đốc Điều hành Vietfund Management. Ảnh: VFM

Các tổ chức tài chính quốc tế cũng cho rằng cải cách và tái cơ cấu nền kinh tế của Việt Nam là hiệu quả. Đây là một trong những yếu tố ảnh hưởng mạnh đến tăng trưởng dài hạn của thị trường chứng khoán trong nước.

Ngoài ra, Việt Nam đang trong thời kỳ tháp dân số tăng trưởng, cụ thể là quy mô dân số. Tuổi lao động cao hơn. Đó là động lực thúc đẩy nền kinh tế phục hồi dựa trên nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng, và lượng lớn lao động sẵn có cho chu kỳ tăng trưởng tiếp theo, giúp thúc đẩy tăng trưởng GDP đúng thời hạn. Đến. Về dòng vốn nước ngoài, tình hình đầu tư trực tiếp nước ngoài và đầu tư trực tiếp nước ngoài trong năm qua được các chuyên gia kinh tế rất quan tâm. Ngoài sự ổn định kinh tế vĩ mô và chính trị của Việt Nam, tôi cũng nghiên cứu các vấn đề chính trị ở các nước khác. Ví dụ, mối quan hệ hiện nay giữa Nhật Bản và Trung Quốc là một trong nhiều yếu tố vô tình làm tăng mạnh dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam.

Ngoài ra, Việt Nam là một trong 12 đối tác thương mại của Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP). Việt Nam đặc biệt có những nét riêng trong số 12 quốc gia này. Chỉ vì chúng ta khác nước ta về mức sống, trình độ dân trí, tự do hoá kinh tế, tốc độ tăng trưởng kinh tế. Dựa trên các yếu tố trên, chúng ta có thể hưởng lợi nhiều nhất từ ​​vòng đàm phán này, đặc biệt là trong lĩnh vực dệt may, nông sản xuất khẩu, chế biến … Đây có thể là trọng tâm. Cái “lạ” của đất nước. So với các nước đàm phán khác. Nếu cuộc đàm phán có thể được kết thúc càng sớm càng tốt và thành công, nó sẽ có tác động mạnh mẽ đến xuất khẩu và tăng trưởng kinh tế trong tương lai. Vì vậy, đối với những công ty đã vượt qua khó khăn của năm 2013, mức tăng trưởng của họ sẽ rất lạc quan.

Do đó, ngoài các vấn đề địa chính trị Nhật – Trung, TPP là một yếu tố quan trọng. FDI và FII hàng đầu tại Việt Nam. Nó sẽ thiết lập một chu kỳ tăng trưởng bắt đầu vào năm 2014.

Tín hiệu tư nhân hóa công ty cũng đã được gửi đi, điều này sẽ giúp thu hút thêm vốn đầu tư nước ngoài. Những điểm này được gọi là “tích lũy” trên thị trường chứng khoán và tạo ra một chu kỳ tăng trưởng mới. Chu kỳ này có thể bắt đầu từ năm 2014 và kéo dài khoảng 5 năm. Những người giỏi trên Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam sẽ là những người đầu tiên thu được lợi nhuận từ vòng đàm phán mới. Năm ngoái, chúng tôi đã chuyển tất cả quỹ đóng thành quỹ mở. Nhà đầu tư thoái vốn. Tính chung, giá trị của quỹ VF1 là gần 2 nghìn tỷ đô la Mỹ, và nhà đầu tư rút gần 50%. Nhưng chúng tôi đã cơ cấu lại danh mục đầu tư nên lợi nhuận năm 2013 đạt gần 600 tỷ đồng. Hiện tại, chúng tôi có ba quỹ đóng, cũng giống như các thành viên câu lạc bộ khác, chúng đã trở thành quỹ mở. Tôi nghĩ nên khép lại việc chấp nhận những thứ đã cũ và không còn phù hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *