Nhà đầu tư mua cầm chừng

Sáng nay, nhà đầu tư nên thận trọng trong các quyết định mua bán. Các nhà đầu tư dồn dập, khối lượng giao dịch tăng trở lại, quy mô ngày càng thu hẹp. Đồng thời, ngoại trừ một số cổ phiếu trúng thầu trước đó được bán ra với số lượng lớn thì nguồn cung hầu hết không mạnh và không gây ra làn sóng bán ra trên thị trường. .

Giao dịch thận trọng Thanh khoản của Tp.HCM giảm xuống còn 29,5 triệu đơn vị, tương đương 49,482 tỷ đồng, thấp hơn 30% so với mức trung bình của tuần trước. Đây cũng là kết quả thấp nhất kể từ cuối tháng 8. Trên sàn HNX, thanh khoản được cải thiện nhẹ so với ngày giao dịch trước nhưng vẫn ở mức yếu, đạt 336,47 tỷ đồng, tổng khối lượng khớp lệnh là 36,69 triệu cổ phiếu.

Các nhà đầu tư đã thận trọng trong các giao dịch đô thị. HCM giảm trong ngày giao dịch đầu tiên của tháng 10. Ảnh: BH

Một số cổ phiếu bán ra với khối lượng lớn, dư sàn hơn một triệu như: IJC, PXL. Cổ phiếu của IJC đã tăng hơn 70% trong tháng 9, nhưng IJC đã giảm xuống đất sáng nay, đây là phiên giảm thứ ba liên tiếp. Khi lượng giao dịch chỉ còn 66.330 nghìn, thay vì đạt 2 triệu, thậm chí hơn 9 triệu như hai phiên trước, tác dụng của mã này đã giảm đi rất nhiều. Sau 16 lần thanh toán liên tục, đến ngày hôm nay nhà đầu tư nước ngoài vẫn chưa nhận được CMI. So với thời điểm cuối tháng, PXL có thanh khoản khá mạnh, chỉ có 9.300 cổ phiếu được chuyển nhượng, kém xa mức đạt được vào ngày 29/9 (3,37 triệu cổ phiếu).

Sàn HOSE ghi nhận hơn 200 mã giảm giá, đóng góp là nhiều mã lớn. Ngày gần kết thúc, BVH và ITA lần lượt hạ cánh. MSN, VCB, VIC … mất điểm ngay từ đầu phiên. Sắc xanh lóe lên ở các mã như VNM, STB,… tăng nhẹ từ 0,2 điểm lên 1 điểm. Đặc biệt, VPL bất ngờ giảm kịch trần vào cuối phiên giao dịch.

Có 4 loại cổ phiếu có khối lượng giao dịch trên 1 triệu cổ phiếu trên HOSE, bao gồm: HQC, SAM, SSI, STB. Khối lượng giao dịch của BVS, KLS, PVG, PVL, PVX, SHN, THV, VCG, VND và WSS trên HNX là 1-361 nghìn cổ phiếu. – Khối lượng giao dịch thấp, cả 2 chỉ số tiếp tục giảm. Do diễn biến hiện tại vẫn khá bất lợi, nhất là khi thanh khoản có xu hướng giảm, một số công ty kỳ vọng thị trường sẽ như vậy trong tuần này.

HNX-Index sáng nay giảm 0,96 điểm xuống 70,38 điểm. Vn-Index còn giảm mạnh hơn (5,48 điểm), xuống mức 422,12 điểm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *