Sau Phố Wall, thị trường chứng khoán châu Á giảm

Tại Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 trở thành chỉ số tiêu cực nhất vào đầu phiên, giảm hơn 9% khi mở cửa, và sau đó thu hẹp xuống 8,2% vào cuối buổi sáng. Chỉ số này đã bước vào thị trường giảm sau ngày hôm qua (12/3) – giảm hơn 20% so với mức cao gần đây. Kết thúc phiên giao dịch buổi sáng, Topix cũng giảm 7,3%, trong khi các chỉ số khác dao động dưới mức chuẩn 6-8%.

Tại Úc, giá mở cửa của S & P / ASX 200 là 7,67%, nhưng cuối cùng đã tăng trở lại màu xanh. Vào đầu phiên giao dịch, nó đã tăng trở lại gần 1%. Tại Hàn Quốc, chỉ số Kospi đã phải ngừng giao dịch trong vòng vài phút đầu tiên sau khi giảm hơn 8% và đến sáng sớm, nó đã giảm xuống còn hơn 7%. Đồng thời, chỉ số KOSDAQ giảm 7,18% khi mở cửa và tăng lên 11,5% trước giờ nghỉ trưa.

Thị trường Trung Quốc không thoát khỏi xu hướng chung. Tính đến cuối ngày thứ Sáu tuần trước, chỉ số Shanghai Composite và Shenzhen Composite vẫn thua lỗ, với mức giảm hơn 3%. Chỉ số Hang Seng (Hồng Kông) giảm gần 6%.

“Hệ thống tài chính toàn cầu không được điều phối”, Kim Mundy, chiến lược gia tại Commonwealth Bank of Australia, cho biết. Dai Taihui, một chuyên gia thị trường châu Á tại JP Morgan Asset Management, cho biết trong lời khuyên của mình với các nhà đầu tư rằng khi sự phát triển phức tạp của Covid-19 vượt xa các giải pháp do chính phủ và ngân hàng trung ương cung cấp, các nhà đầu tư sẽ thất vọng. Bạn có thể tự hỏi, đã đến lúc quay trở lại thị trường chứng khoán chưa? Trong tương lai gần, khi dịch COVID-19 tiếp tục lan rộng ở Hoa Kỳ và Châu Âu, tâm lý thị trường sẽ thực sự tiêu cực. “Bình luận … Tại cuộc họp ngày 12/3, Phố Wall trải qua đợt sụt giảm mạnh nhất trong hơn 30 năm. Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã không nguôi ngoai do Covid-19”. Các chỉ số chứng khoán chính của Mỹ đóng cửa giảm gần 10%. – Vào đầu phiên giao dịch, cả ba chỉ số đều giảm hơn 7%, điều này khiến máy cắt đứt mạch do Sàn giao dịch chứng khoán Mỹ ngừng giao dịch 15 phút. Đây là tuần này Lần thứ 2.

Minh Sơn (CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *