Các nhà đầu tư nghiệp dư Trung Quốc chơi chứng khoán Mỹ qua đêm

Mã này đã hết hạn và nhiều nhà phân tích dự đoán rằng công ty được gọi là Tesla của Trung Quốc sẽ sớm trở nên vô giá trị. Li chấp nhận đề nghị của bạn. Nhưng hiện tại, giá trị cổ phiếu của Weilai đã gấp 4 lần giá cổ phiếu được bán vào cuối tháng 3. Tuy nhiên, Lee (một công ty khởi nghiệp phim hoạt hình) không hối hận về điều đó.

“Tôi không nhìn vào giá cổ phiếu mà anh ấy đã bán,” Li nói, “Không nghi ngờ gì nữa, tôi đã học được.” -Li là một trong nhiều nhà đầu tư nghiệp dư Trung Quốc đang tìm kiếm cơ hội trên thị trường chứng khoán trong nước. Theo ước tính của Citigroup, khối lượng giao dịch của các cổ phiếu niêm yết tại Hoa Kỳ trên ứng dụng Futu Holdings, nền tảng giao dịch chứng khoán nước ngoài lớn nhất của Trung Quốc, đã tăng hơn gấp ba lần trong ba tháng đầu năm nay. Trong năm qua, con số này không thay đổi nhiều. , Khối lượng giao dịch quý II tiếp tục tăng lên 55,4 tỷ đô la Mỹ. Chỉ số thị trường Nasdaq: Mặc dù thị trường chứng khoán Trung Quốc cũng đang tăng, các nhà đầu tư vẫn bị thu hút bởi thị trường Mỹ do ít hạn chế hơn như bán khống và phạm vi giá. Chỉ số Shanghai Composite đã tăng 10% trong năm nay, và chỉ số S&P 500 chỉ tăng Mặc dù người Trung Quốc chỉ có thể đưa 50.000 đô la Mỹ ra nước ngoài mỗi năm, nhưng người Futu sẽ không đổi Nhân dân tệ cho khách hàng, có nghĩa là họ phải có sẵn ngoại hối. Thị trường Mỹ là chuyên nghiệp. Tại Trung Quốc, giao dịch của nhà đầu tư cá nhân chiếm phần lớn, khiến giá cổ phiếu biến động mạnh về mặt tâm lý. Nhà phân tích Daphne Pan của Citigroup cho biết: “Ở Trung Quốc, bạn thường phải theo dõi thị trường.” Đây cũng là lý do tại sao David Zhou, 20 tuổi, đầu tư vào chứng khoán Mỹ khi còn học đại học ở New York. Zhou nói: “Tôi nghĩ thị trường Mỹ ổn định hơn vì các nhà đầu tư nhận thức rõ hơn về tình hình, trong khi thị trường chứng khoán Mỹ đã cũ hơn”. “Thị trường chứng khoán Trung Quốc đã giảm quá nhiều. Mặt bằng giá cũng kém may mắn.” Ngoài việc sử dụng các thị trường toàn cầu như Apple hay Tesla Ngoài thương hiệu, họ cũng muốn mua cổ phiếu của các công ty Trung Quốc niêm yết ở nước ngoài. Hiện tại, hơn 400 công ty Trung Quốc được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Mỹ. Chỉ có thể mua cổ phiếu của nhiều thương hiệu quốc gia nổi tiếng (chẳng hạn như Pinduoduo hoặc Bilibili) nếu chúng có Chứng nhận Giám hộ Hoa Kỳ (ADR). Điều này khiến các nhà đầu tư Trung Quốc muốn tham gia thị trường Mỹ.

Ông Zhou bắt đầu với các công ty Trung Quốc được niêm yết tại Mỹ, bao gồm Bilibili-trang web chia sẻ video YouTube Trung Quốc. Trang web rất phổ biến ở Trung Quốc, nhưng không có nhiều người Mỹ. Sau khi tăng giá hơn gấp đôi trong ba tháng, anh ấy đã bán lại mã vào tháng 6.

“Đối với tôi, trở ngại lớn nhất để đánh giá các công ty Mỹ là tôi đã không thực sự sử dụng sản phẩm của họ, vì vậy mọi thứ rất mơ hồ, anh ấy nói. Đối với sản phẩm của các công ty Trung Quốc, tôi sử dụng chúng hàng ngày.” — -Tuy nhiên, hiện tại, một trong những thách thức lớn nhất mà họ phải đối mặt là áp lực về địa lý. Chính trị ở cả hai nước đang gia tăng, khiến nhiều công ty Trung Quốc có nguy cơ hủy niêm yết tại Mỹ. Vào tháng 5, Thượng viện Mỹ đã thông qua một dự luật có thể loại bỏ các công ty Trung Quốc khỏi danh sách này.

Hiện tại, có dấu hiệu cho thấy các công ty Trung Quốc đang tìm kiếm những nơi khác để gây quỹ. Jack Ma’s Ant Group gần đây đã bỏ qua New York và chọn niêm yết trên các sàn chứng khoán ở Hồng Kông và Thượng Hải.

Trước đây, nhiều công ty Trung Quốc được các nhà đầu tư cá nhân trong nước ưa chuộng. “, Kelvin Chu, nhà phân tích khu vực của UBS Group ở Trung Quốc, cho biết. Về thông tin thêm về việc các công ty Trung Quốc chọn niêm yết trên sàn chứng khoán Hong Kong, Zhu Chuji cho rằng dòng tiền của các nhà đầu tư cá nhân có thể chuyển sang đây. Tuy nhiên, Ông tin rằng các nhà đầu tư Trung Quốc sẽ không mất hứng thú với các thị trường nước ngoài. Với sự gia tăng của tầng lớp trung lưu, nhu cầu đầu tư đa dạng của họ cũng tăng lên. CapitalWatch ước tính đến năm 2023, số lượng các nhà đầu tư Trung Quốc hy vọng vào thị trường nước ngoài sẽ tăng gấp đôi , Đạt 66,3 triệu USD. Sau đó còn đi các nước khác “, Chu dự đoán. —— Thứ Năm tuần tới (Bloomberg)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *