Thị trường chứng khoán Mỹ đạt đỉnh

Sau khi giao dịch ngày 17/8, chỉ số Standard & Poor’s 500 tăng 0,3% lên gần 3.382 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 1% lên 11.129 điểm, mức cao kỷ lục. Đồng thời, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 85 điểm vào cuối ngày giao dịch, tương đương 0,3%, đóng cửa ở mức 27,844 điểm.

Cổ phiếu của Letter và Microsoft tăng âm 0,7%, giúp Chỉ số tổng hợp Nasdaq đạt mức cao kỷ lục. Theo Reuters, gã khổng lồ thương mại điện tử này hy vọng sẽ mua lại cổ phần của Rackspace Technology, và Amazon đã thu được 1,1%. Cổ phiếu của công ty điện toán đám mây cũng tăng hơn 10%.

Trong chỉ số S&P 500, cổ phiếu tiêu dùng hoạt động tốt nhất, với chỉ số tổng thể tăng 1,2%. Cổ phiếu vật liệu cũng tăng 0,4%, và các công ty khai khoáng Newmont và Freeport-McMoRan vẫn hoạt động. Sau khi Berkshire Hathaway thông báo trở thành cổ đông, cổ phiếu của công ty khai thác vàng Barrick Gold đã tăng 11,6%.

Hiện tại, chỉ số Standard & Poor’s 500 chỉ kém 4 điểm dưới mức đỉnh 19 của nó. 2 Trên 3386 điểm. Ari Wald, trưởng bộ phận phân tích kỹ thuật tại Oppenheimer cho biết: “Chỉ số Standard & Poor’s 500 đang nằm trong vùng quá mua, cho thấy khả năng chống lại mức kháng cự mạnh. Tuy nhiên, vị chuyên gia này cho rằng nếu thị trường tiếp tục giữ vững vùng này thì chỉ số có thể tiếp tục tăng điểm. Bản dịch đang giảm. Trong ngày giao dịch đầu tuần, SPDR S&P 500 ETF Trust chỉ giao dịch được hơn 31 triệu cổ phiếu, kém xa so với mức trung bình 30 ngày là gần 62 triệu cổ phiếu. Khoản viện trợ mới đang rơi vào bế tắc và căng thẳng giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ đã giảm xuống. Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa ở Hoa Kỳ không đồng ý. Đảng Dân chủ đề xuất gửi hơn 900 tỷ USD tới các bang và thành phố trong một dự luật. Mặt khác, đảng viên Cộng hòa hy vọng rằng viện trợ không bao gồm bất kỳ viện trợ bổ sung nào cho các chính quyền tiểu bang và địa phương.

Cuối tuần trước, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump nói: “Tôi sẽ cung cấp nhiều tiền hơn cho chính quyền tiểu bang và địa phương. Cảnh sát, nhân viên cứu hỏa và giáo viên. Đảng Dân chủ đang cố gắng trì hoãn việc này!” Theo CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *