Đằng sau sự hào nhoáng của cuộc sống tiếp viên

Kat Kamalani, 30 tuổi, là một tiếp viên hàng không sống tại thành phố Salt Lake, bang Utah, Mỹ. Cô ấy đã có 5 năm kinh nghiệm làm việc và đang trong thời gian nghỉ thai sản. Trong một bài báo được đăng tải bởi Insider, Kamalani nói về tiếp viên hàng không Hầu hết mọi người nghĩ về cuộc sống vinh quang mà nghề này mang lại: “Mọi người nghĩ rằng chúng tôi được trả tiền để đi du lịch miễn phí đến những điểm đến lý tưởng, chẳng hạn như Hawaii. Hay Paris. “Đây là những chuyến bay khởi hành ngày hôm trước và hạ cánh vào sáng hôm sau. Đây là thời gian để mọi người nghỉ ngơi nên làm việc trong khoảng thời gian này thường mệt mỏi hơn so với những giờ bay khác.

Ngoài ra, các bạn tuyển dụng cũng phải quen với câu nói của nhân viên phục vụ: “Kể cả trong những ngày nghỉ, họ có thể làm việc, bay nhiều mỗi ngày, thời gian đi làm mỗi ngày ngắn, có thể làm việc liên tục 15 tiếng. Thời gian phục vụ dài hạn là điều cần thiết đối với tiếp viên.” , Kamalani trở thành cái tên nổi đình nổi đám trên mạng xã hội. TikTok cảm ơn bạn đã chia sẻ công việc tiếp viên hàng không của anh ấy. Nhiếp ảnh: Kat Kamalani

Kamalani nói rằng cuộc đời mỗi người có thể mất 20-30 năm để hình dung về hãng hàng không của họ (Kamalani yêu cầu giấu tên). Tuy nhiên, không phải tất cả các công ty đều như vậy. Ngoài ra, các tiếp viên hàng không cao cấp có thời gian và điểm đến tốt nhất, và có thời gian nghỉ ngơi lâu hơn. Họ cũng có thể cần dành một chút thời gian để đi du lịch, trong khi những người mới bắt đầu thì không.

Ngoài sự hào nhoáng, nghề này cũng phải đối mặt với sự cô đơn. “Bạn bay đến những nơi tuyệt vời và nhìn thấy những điều tuyệt vời, nhưng bạn lại tự mình tận hưởng trải nghiệm đó. Không ai trong số các bạn có thể trải nghiệm nó”, nữ tiếp viên có gần 300.000 người đăng ký. Chia sẻ phần tiếp theo của Tik Tok.

Kamalani hy vọng rằng điều mà mọi người sẽ làm tiếp theo là “Công việc của một tiếp viên khó hơn nhiều người nghĩ, không chỉ là cung cấp đồ ăn thức uống.” Thế giới hiểu. Công việc của tôi. Cô ấy phải trải qua một khóa đào tạo 8 tuần, sáu ngày một tuần, 15 giờ một ngày, và sau đó cô ấy có thể lên máy bay chở khách. Tất nhiên, để vào được khóa học này, cô phải vượt qua rất nhiều bài kiểm tra và phỏng vấn. Điều kiện để vượt qua bài kiểm tra là bạn phải trả lời đúng ít nhất 90% số câu hỏi.

“Phi hành đoàn không có mặt để phục vụ bạn. Vì sự an toàn của bạn, chúng tôi có mặt trên máy bay. Đây là điều dễ hiểu đối với hành khách mà nhiều tiếp viên hàng không mong muốn. Photography: iStock

Nhiều người vẫn nghĩ rằng công việc chính của tiếp viên là Kamalani cho biết quá trình này chỉ diễn ra trong một ngày dài, thời gian còn lại họ phải học thêm nhiều thao tác khác như sơ tán, xử lý hành khách say rượu hay khủng bố, chữa cháy, sơ cứu y tế … trên máy bay cũng rất tuyệt vời. Không phải ai cũng biết sức mạnh của việc này, họ có quyền mời ai đó ra khỏi khoang, nếu hành khách từ chối hợp tác, tiếp viên có thể mở cửa phòng tắm bên ngoài dù hành khách bị khóa bên trong, nhưng trong trường hợp cấp cứu y tế hoặc hành khách Họ sẽ làm điều này khi an toàn chuyến bay bị vi phạm.

Khi họ đón khách lên máy bay, có thể quan sát và đánh giá từng hành khách. Họ xác định ai sẽ gặp trong chuyến bay, ai cần được chăm sóc đặc biệt và khi nào họ xuất hiện Hãy yêu cầu trợ giúp trước khi bạn có thắc mắc, Kamalani giải thích: “Mọi người trên máy bay, chúng tôi chào đón họ, nhưng chúng tôi cũng sẽ phân tích họ.

Trong các chuyến bay đường dài, tiếp viên có một căn phòng bí mật để nghỉ ngơi. Nghỉ ngơi có thể nằm phía trên hoặc phía dưới ghế hành khách Camarani tiết lộ: “Trong các chuyến bay đường dài, chúng tôi rất có thể sẽ ngủ trên hoặc dưới bạn. Phía dưới. “Ảnh: Người trong cuộc – các tiếp viên hàng không ghét bị làm phiền trước khi máy bay cất cánh, đó là điều Kamalani nhấn mạnh. Khi hành khách mới lên máy bay, họ không bao giờ cung cấp nước uống, chăn hoặc tai nghe. Lý do là ở thời điểm này, Các tiếp viên đang rất bận rộn kiểm tra xem mọi thứ đã sẵn sàng chưa. Kamalani cho rằng hành khách yêu cầu tiếp viên nhặt rác, lấy nước hoặc ăn nhẹ là vi phạm an toàn chuyến bay. Ngoại lệ duy nhất để cung cấp cho bạn đồ uống là khi bạn cần nước để uống thuốc.

Cô ấy cũng nói về một mẹo nhỏ để hành khách có thể được đối xử tốt hơn trong chuyến bay, đó là “tử tế với người khác.” Vượt qua, cho họ một điều trịMột món quà nhỏ như một cây bút, và một ít kẹo.

“Phi hành đoàn sẽ hỗ trợ bất cứ điều gì bạn muốn, và bạn sẽ quan tâm đến chuyến bay này,” Kamalani tiết lộ. Cô giải thích điều này và nói rằng các tiếp viên rất cảm động trước những hành động tử tế của hành khách, đặc biệt khi họ phải bay đường dài và phải tiếp xúc với những người bình thường cả ngày. — Anh Minh (theo đồng tu)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *