Lý do hãng hàng không đưa dù cho khách

Dù ngày nay đi máy bay có an toàn đến đâu, nhiều hành khách vẫn lo lắng máy bay chùn chân từng giây, đột ngột hạ độ cao hay chỉ phát ra tiếng kêu “ding”. Họ ngay lập tức thắt dây an toàn và bám vào thành ghế – đôi khi vô tình nắm tay người lạ ngồi bên cạnh. Họ bước đến những chiếc áo phao dưới ghế, thắc mắc: “Này, sao không có ô?” Trong trường hợp khẩn cấp hay biết cách nhảy dù xuống. Ngay cả trong lần nhảy dù “cơ bản” nhất, đội mặt đất cũng nên chuẩn bị trước khi nhảy dù với người hướng dẫn. Trong trường hợp nhảy dù và trên sợi dây cố định được cố định thì người nhảy dù cũng phải được huấn luyện ít nhất từ ​​4 đến 5 giờ. (USPA) tuyên bố rằng ngay cả khi hành khách có những kỹ năng cơ bản, việc nhảy dù để thoát hiểm vẫn là điều không thể. Vì điều kiện của máy bay trên và xung quanh máy bay ở độ cao hơn 10.000m so với mực nước biển không cho phép người bình thường nhảy dù và nhảy dù an toàn trong quá trình hạ cánh.

“Ở độ cao hơn 5.000m, bất kỳ ai nhảy ra khỏi máy bay và nhảy dù ngay lập tức là điều cực kỳ nguy hiểm”, Crouch nói. “Người nhảy dù phải thở khoảng 4.500m trên tàu, vì máy bay chuyên dụng của người nhảy dù không có hệ thống thông gió nên không thể đảm bảo đủ oxy cho hành khách dưới áp lực và trên mặt đất. Vì vậy, người nhảy dù có thể vượt qua ở độ cao này cho đến khi hạ xuống.” Độ cao thấp hơn. ”

Ngoài ra, chuyên gia chỉ ra rằng nhiệt độ ngoài trời ở độ cao 10.000 mét gấp ba lần độ cao của những chiếc dù thông thường, rất khó. Nhiệt độ không khí có thể lên tới -34,4 ° C hoặc thấp hơn, chưa kể gió lạnh. Theo tạp chí Khoa học phổ thông, nếu cơ thể con người đột ngột rơi vào môi trường như vậy, mắt, mũi và miệng sẽ bị đóng băng ngay lập tức, phổi cũng giãn nở nhanh đến mức có thể nổ tung. Trời không quá lạnh và khó có khả năng sống sót khi nhảy dù từ máy bay thương mại, nếu máy bay đang bay với tốc độ hơn 240 km / h thì tốc độ đó đủ gây ra thiệt hại do ngoại lực tác động đến quá trình mở cửa. Máy bay vẫn có thể đạt tốc độ khoảng 800 km / h-nghĩa là xác suất hạ cánh an toàn bằng dù vẫn bằng không. – Vận động viên nhảy dù chuyên nghiệp người Mỹ Luke Aikins đã lập kỷ lục khi nhảy khỏi máy bay từ độ cao 7600 m mà không cần dù.

Bảo Ngọc (Condé Nast Traveler)

Tìm hiểu thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *