Lý do nhà hàng Đà Lạt cắt rau sống thành từng lát mỏng

Khi đến nhiều quán ăn ở Đà Lạt, thực khách sẽ thấy rau sống ăn kèm thường được cắt nhỏ chứ không luộc chín.

Hoàng Hùng (28 tuổi), hướng dẫn viên Bến Tre cho biết, anh biết mình đã từng nhiều lần dẫn tour đến đây và ăn theo chế độ ăn uống của người Đà Lạt. “Sợi mì rất ít, chỉ cần vớt ra ngâm vào nước dùng nóng hổi, ​​không cần dùng tay xé từng lá, cảm giác sợi mì vừa ra lò là đã ăn ngay. Đà Lạt lắm rồi. Khi trời lạnh, thực phẩm sẽ ngay lập tức bị nguội, một khách hàng hóm hỉnh cho biết thêm vào đó, sợi thực vật quấn vào nhau tạo cảm giác râm ran sẽ làm đầy đĩa rau cho khách và để dành phần rau cho chủ. Bột ngô trồng nhiều (bắp cải) khách sẽ thấy trong đĩa rau sống, loại rau này có thể trưởng thành lâu và cắt thành từng lát mỏng, ngâm vào nước nóng sẽ làm cho rau mềm mà không bị nhũn. độ giòn của nó.

Một số thực khách địa phương cho rằng rau ngót ăn chung với rau sống thì không còn độ giòn, tươi và đặc biệt ngọt như xà lách. Nhiếp ảnh: Cao Ly Nhiếp ảnh: Linh

Rau củ mài thường gồm bắp cải, xà lách, bông cải xanh và các loại rau gia vị phổ biến như giá đỗ, tía tô, húng quế. Các loại rau đã sơ chế được đựng trong rổ lớn, chủ hàng gắp ra đĩa để phục vụ món chính của khách. Nhiều nhà hàng hiện nay Hãy đầu tư một chiếc máy chuyên dùng để thái rau củ để cho ra những sợi rau đều, đẹp, nhanh chóng và đảm bảo vệ sinh, loại này ngon hơn và cảm thấy hài lòng hơn. ”Nansen (29 tuổi, ngụ Đà Lạt) cho biết.

Tuy nhiên, có quan điểm cho rằng nếu thái nhỏ rau thì chất lượng không tốt lắm. Chủ cửa hàng bán quạt trên đường Bùi Thị Xuân (TP Đà Lạt) cho biết, rau tươi không khan hiếm sẽ không vận chuyển xa, chủ cửa hàng này cho biết thêm, nếu rau kém chất lượng, thậm chí thái mỏng cũng được. nhìn bằng mắt thường thấy phẳng và cùn. — Không chỉ ở Đà Lạt, cách ăn rau thái mỏng ở miền Trung – từ Quảng Nam đến Khánh Hòa các tỉnh Tây Nguyên cũng rất phổ biến, nhưng không phải lúc nào rau thái mỏng cũng được ăn kèm, thay vào đó. , bạn đã quen với các loại mì sợi, bún bò, chả cá, hủ tiếu Quảng, bánh canh … Từ những loại rau bình dân, bạn có thể ghé qua một số quán phở bình dân ở thành phố. Ở Đà Lạt, giá mỗi tô từ 30.000-45.000 đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *