Chỗ ngồi nào là an toàn nhất khi máy bay gặp sự cố?

Ghế sau máy bay thường không được ưa chuộng vì hai lý do: mùi xăng và thời gian chờ xuống máy bay lâu. Tuy nhiên, Mạng lưới An toàn Hàng không đã phân tích 65 vụ rơi máy bay, và theo tỷ lệ sống sót, đây là vụ an toàn nhất trong số hơn 50% vụ rơi máy bay. Ghế giữa có tỷ lệ tử vong cao nhất, và tỷ lệ tử vong của ghế trước là 39% và 38%. Tỷ lệ tử vong của hàng ghế sau đã giảm 32%.

Để lái xe an toàn, hành khách phải tuân theo tất cả các hướng dẫn an toàn của tổ bay. Ảnh: Shutterstock

Harro Ranter, Giám đốc điều hành của Mạng lưới An toàn Hàng không, nói với The Express: “Tôi không nghĩ rằng có lý do để làm cho những người phía trước an toàn hơn. Trong các vụ tai nạn, thông thường những người ngồi sau có cơ hội sống sót cao hơn.” – — Qua phân tích cơ sở dữ liệu vụ tai nạn máy bay trong 35 năm của Cục Hàng không Hoa Kỳ, các chuyên gia đã phát hiện ra rằng một địa điểm cụ thể có thể giữ cho tỷ lệ tử vong ở mức thấp. Tỷ lệ tử vong ở hàng ghế giữa và phía sau của máy bay chỉ là 28%, trong khi vị trí ngồi ở lối đi ở giữa máy bay có tỷ lệ tử vong cao nhất là 44%. Vì vậy, nhiều người gọi đó là ghế giữa “khủng bố”.

Tuy nhiên, trong nhiều vụ tai nạn hàng không thảm khốc khác, hầu hết những người trên máy bay đều gặp khó khăn trong cuộc sống. Đây là lý do tại sao các chuyên gia cho rằng không có chỗ ngồi nào là an toàn tuyệt đối. Khoảng.

Tuy nhiên, đi máy bay là một trong những phương tiện giao thông an toàn nhất trên thế giới. Ngày nay, do những tiến bộ đáng kể trong công nghệ, đi máy bay đã trở nên an toàn hơn và vẫn được coi là phương tiện giao thông công cộng an toàn nhất. Ngoài ra, Chuyên gia về tai nạn máy bay, Christine Negroni, tác giả của The Crash Detectives, nói rằng nếu sự cố xảy ra, nhiều người điều hành hành khách có thể tự giúp mình. Hành khách không nên cởi giày khi vào chỗ ngồi. Nghiên cứu của Boeing cho thấy 50% tai nạn máy bay xảy ra trong quá trình cất cánh và hạ cánh. Trong trường hợp va chạm, lửa hoặc kính vỡ có thể cản trở lối thoát hiểm của bạn. Bà nói: ” Nếu chạy chân trần khó hơn đi giày. “Nhiều hãng hàng không đã không làm điều này (mà không cần cởi giày của họ). Tôi nghĩ rằng nó nên được thực hiện.

Không nên mặc quần áo dễ cháy, quần áo rộng, ngược lại, hành khách nên chọn quần áo làm từ cotton, len và áo khoác làm từ sợi tổng hợp và nylon, quần cũng nên mặc quần áo bó sát, chẳng hạn như quần jean , Không phải váy suông .

Chuyện xảy ra trong cơn bão

Anh Minh (Theo Sun)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *