Chỗ ngồi nào là an toàn nhất khi máy bay gặp sự cố?

Ghế sau máy bay thường không được ưa chuộng vì hai lý do: mùi xăng và thời gian chờ xuống máy bay lâu. Tuy nhiên, Mạng lưới An toàn Hàng không đã phân tích 65 vụ rơi máy bay và thấy rằng đây là vụ rơi an toàn nhất trong số hơn 50% vụ rơi dựa trên tỷ lệ sống sót. Tỷ lệ tử vong ở ghế ngồi ở giữa máy bay cao nhất, với 39% và 38% tỷ lệ tử vong cho ghế trước. Tỷ lệ tử vong của hàng ghế sau đã giảm 32%.

Để lái xe an toàn, hành khách phải tuân theo các hướng dẫn an toàn của tất cả các thành viên phi hành đoàn. Ảnh: Shutterstock – Harro Ranter, Giám đốc điều hành Mạng lưới An toàn Hàng không, cho biết trên tờ Express: “Tôi thấy không có lý do gì để khiến những người ngồi phía trước an toàn hơn. Trong một vụ tai nạn, hành khách đi máy bay thường có cơ hội sống sót cao hơn. “Back”.

Qua phân tích cơ sở dữ liệu các vụ tai nạn máy bay trong 35 năm của Cục Hàng không Hoa Kỳ, các chuyên gia nhận thấy có một vị trí cụ thể có thể làm giảm tỷ lệ tử vong, đó là ghế giữa và sau của máy bay, và tỷ lệ tử vong chỉ là 28%. Đồng thời, ghế ở lối đi giữa máy bay có tỷ lệ vị trí cao nhất với 44%. Do đó, nhiều người gọi nó là “ghế giữa kinh hoàng”.

Tuy nhiên, trong nhiều vụ rơi máy bay thảm khốc khác, hầu hết mọi người trên máy bay đều nghĩ Cuộc sống thật khó khăn. Đây là lý do tại sao các chuyên gia cho rằng không có chỗ ngồi nào là an toàn tuyệt đối. Mọi nghiên cứu chỉ là tương đối.

Tuy nhiên, máy bay là một trong những phương tiện giao thông an toàn nhất trên thế giới. Ngày nay, nhờ những tiến bộ công nghệ phi thường, Nó trở nên an toàn hơn .—— Máy bay vẫn được coi là phương tiện giao thông công cộng an toàn nhất. Ảnh: iStock .—— Hơn nữa, mặc quần áo phù hợp khi đi máy bay có thể giúp bù đắp tổn thất. Chuyên gia tai nạn máy bay, The Christine Negroni, tác giả của Crash Detectives, cho biết nếu sự cố xảy ra, nhiều người điều hành hành khách có thể tự giúp mình, có một điều là hành khách không nên cởi giày khi vào ghế. Nghiên cứu của Boeing cho thấy có 50% các vụ rơi máy bay xảy ra trong quá trình cất cánh và hạ cánh. Trong trường hợp va chạm, lửa hoặc kính vỡ có thể cản trở lối thoát hiểm của bạn. Nếu bạn đi chân trần, việc chạy bộ khó hơn nhiều so với việc đi giày.

Dễ cháy Quần áo và quần áo rộng cũng là những thứ bạn không nên mặc, thay vào đó, hành khách nên chọn quần áo bằng vải cotton, len và áo khoác. Lớp ngoài bằng sợi tổng hợp và nylon. Quần cũng nên mặc quần áo bó sát, chẳng hạn như quần jean, thay vì váy rộng. — Chuyện gì xảy ra trong cơn bão

Anh Minh (Theo Sun)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *