Tôi nên ở phòng nào trong chuyến đi để tránh say sóng?

Say sóng là hiện tượng rất nhiều người gặp phải khi đi du lịch biển. Có nhiều cách để hạn chế điều này. Một trong số đó là chọn chỗ ở trong cabin phù hợp, vì đây là nơi bạn dành nhiều thời gian nhất trong hành trình.

Theo các chuyên gia của cẩm nang du lịch “Points Guy” người Anh, những cabin này đều nằm trong tàu, và lý do ít do dự nhất là vị trí thân tàu rất ổn định, tác động của sóng và gió là tối thiểu, và nó sẽ sinh ra khi tàu chạy trên biển. Cảm giác “đứng yên”. Khi tàu chuyển động lên xuống có sóng như ở mũi tàu và đuôi tàu sẽ không bị chao đảo quá nhiều. Số lần bạn ngồi ở các vị trí bị ảnh hưởng bởi rung động càng ít, dạ dày của bạn càng ít khó chịu và càng ít buồn nôn, đau đầu và chóng mặt.

Năm 2020 được coi là năm tồi tệ nhất đối với ngành chăm sóc sức khỏe. Khi nhiều du thuyền trở thành điểm nóng của nCOV phải “nằm” dài ngày vì không có khách. Ảnh: Cruise Critic – Chuyên gia du lịch người Anh Kerry Spencer cho biết thêm, ngoài cabin ở giữa, khách hàng cũng nên chọn vị trí thấp nhất. Phòng ngủ phía trên dễ bị rung lắc hơn.

Phòng ngủ giấc mơ say sóng gồm những ngôi nhà gỗ nhỏ ở hai bên đầu tàu và tầng trên. Ở những nơi này, bạn có thể cảm nhận được tác động của sóng, gió hay sóng gió ở mức độ lớn nhất khi thuyền đi vào. Tuy nhiên, nó cũng là nơi có phong cảnh đẹp và trọn vẹn nhất. Nếu bạn là người không bao giờ say sóng thì hãy lựa chọn những cabin này để có trải nghiệm ngắm biển thú vị.

Một số tàu du lịch thậm chí còn cung cấp táo xanh và bánh quy giòn trong thực đơn của khách. Đây là hai khóa học giúp khách vượt qua cơn say sóng. Ảnh: Shutterstock

Ngoài ra, bạn có thể chọn phòng gần hoặc cạnh phòng của bác sĩ trên tàu. Bạn có thể nhận được trợ giúp nhanh hơn và dễ dàng hơn khi gặp sự cố trong khi đi du lịch.

Nếu không đặt được phòng gợi ý ở trên, bạn vẫn có thể uống thuốc hoặc khăn tắm. Miếng dán chống say rượu. Một số người còn sử dụng các phương pháp chống bệnh tật tự nhiên như mang theo kẹo gừng, ô long gừng, trà gừng… bất cứ khi nào cảm thấy không khỏe. Uống rượu.

Du thuyền ma khổng lồ hái ra tiền – – Anh Minh (ThéoExpress)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *