Lỗi mùa du lịch

Hiện dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp nhưng nhiều quốc gia / vùng lãnh thổ đã dần mở cửa đón khách du lịch và đưa ra những quy định mới khiến nhiều du khách chưa thể thích ứng ngay. Đây là 8 sai lầm mà du khách mắc phải khi đi du lịch vào mùa phổ biến, cùng gợi ý.

Tôi không biết đích đến là đâu để kiểm soát dịch bệnh Covid-19

Các quốc gia và thành phố trên thế giới đang thực hiện các biện pháp để kiểm soát dịch bệnh. Yan Katz, một nhân viên của GetYourGuide ở Berlin, cho biết các công ty du lịch cũng có những quy định khác nhau “Du khách cần hiểu những gì họ sẽ làm bây giờ để giữ an toàn.” Đức.

Du khách nên được giáo dục trước một số kiến ​​thức cơ bản, chẳng hạn như: Tôi đi đâu, nên đeo khẩu trang khi ra đường hay trong nhà? Điểm đến có mở cửa cho khách du lịch không? Hay các nhà hàng và doanh nghiệp mở cửa trở lại? Có giới nghiêm trong thành phố của tôi không? Tôi có thể đi phương tiện công cộng không?

Zuzana Kaniokova, quản lý của GetYorGuide, cho biết: “Đối với bất kỳ chuyến đi nào, bạn nên biết thêm về hướng dẫn viên và những người tham gia.” Hãy cho các thành viên trong nhóm du lịch biết bạn đến từ đâu, bạn đã đi bao lâu và điều gì sẽ xảy ra. Điều này không chỉ giúp mọi người hiểu nhau mà còn đơn giản hóa quá trình giao dịch với khách và giúp mọi người an toàn hơn. “

Quên đeo khẩu trang và giữ khoảng cách với nhau

Khẩu trang là thứ cần thiết khi di chuyển đến bất cứ đâu, vì trong trường hợp này, đó là cách hiệu quả nhất để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. Theo Assorgi, một số khách của anh ấy sẵn sàng đeo khẩu trang khi đi du lịch, nhưng, đặc biệt là những người trẻ, đôi khi quên đeo khẩu trang, và đôi khi cá nhân tôi phải đeo khẩu trang.

Mặc dù không phải quốc gia nào cũng yêu cầu bạn đeo khẩu trang Nhưng đây là hành động cần thiết trong quá trình tham quan. Nhớ đeo khẩu trang để che miệng và mũi. Nhiều hướng dẫn thậm chí còn khuyến cáo nếu khách hàng bị lạc, ướt hoặc hư hỏng, vui lòng đeo thêm khẩu trang và có ý thức tránh xa người khác .– –Khách tham quan đeo khẩu trang và giữ khoảng cách do Bảo tàng Louvre ở Pháp quy định. Ảnh: EPA .

Chọn mua vé tại chỗ

Mua vé trước có thể giúp du khách đi du lịch hoặc tham quan một mình mà không cần xếp hàng vào các điểm tham quan. Ngoài ra, tránh Mua vé trực tiếp cũng có thể khiến khách du lịch không thể liên hệ với người soát vé. – Tiền boa cho hướng dẫn viên

Yan Katz chia sẻ: Cẩn thận khi đụng đến tiền, tôi phải rửa tay sau mỗi chuyến đi. Giữ bàn tay của bạn vệ sinh hơn. Khách du lịch nhắc tôi rằng không phải ai cũng quan tâm đến vi khuẩn mà tiền giấy và tiền xu có thể lây lan. Do đó, khách du lịch có thể chọn các kênh chuyển tiền nhanh như PayPal để chuyển tiền. Tốt nhất bạn nên hỏi hướng dẫn viên của mình nếu họ Nhận tiền bằng chuyển khoản ngân hàng vì điều đó an toàn hơn cho mọi người. – – Bruno Gomes, chủ sở hữu của We Hate Tourism Tours, chuyên về du lịch Bồ Đào Nha. Khách hàng được khuyến khích tip cho hướng dẫn viên du lịch, nhưng họ nên chuyển sang các dự án khác, chẳng hạn như Áo phông, đồ lưu niệm được công ty bán thay vì thu tiền mặt.

Gọi điện thoại và để người lạ chụp ảnh-Khi đến một điểm du lịch mới, khách du lịch thường chụp rất nhiều ảnh. Tuy nhiên, trong thời kỳ dịch bệnh này, bạn không nên cho Người lạ gọi điện để chụp ảnh Hướng dẫn viên người Iceland Stina Bang cho biết: “Khi chụp ảnh với các nhóm khác, chúng tôi thấy máy ảnh và điện thoại di động của khách hàng liên tục di chuyển qua lại. Giao thiết bị điện tử cho người lạ là rất nguy hiểm. Nguy hiểm “. Bây giờ bạn nên sử dụng gậy tự sướng hoặc để người quen chụp ảnh cùng bạn để tránh gặp người lạ khi bầu bạn.

Không mang theo tai nghe và tải ứng dụng trước khi đi du lịch

Bảo tàng Khoa học và Công nghệ, Lâu đài hoặc Các điểm du lịch nổi tiếng thường cung cấp cho khách du lịch tai nghe định hướng, tuy nhiên loại tai nghe này được nhiều người sử dụng và không đảm bảo vệ sinh nên bạn phải tự mang theo tai nghe hoặc chọn công ty du lịch (ứng dụng di động) thiết kế ứng dụng cho riêng mình. Bạn có thể nghe tài liệu giảng dạy trực tiếp trên thiết bị cá nhân của mình. LivTour đã tạo ứng dụng riêng của mình để tất cả khách truy cập của công ty có thể sử dụng tai nghe cá nhân của họ để theo dõi. Điều này rất quan trọng khi mọi người cần giữ khoảng cách với công chúng.- — Sử dụng nhà vệ sinh ở nơi công cộng – Nhiều nhà hàng, quán bar, cửa hàng phải đóng cửa nhà vệ sinh vì lý do vệ sinh và các quy định của địa phương.Những người đàn ông cơ bắp lây lan vi rút. Tránh sử dụng nhà vệ sinh công cộng hoặc những nơi có nhiều người sử dụng, mặc dù chúng sạch sẽ. Nhà ở, phòng khách sạn và khách sạn là những nơi ít người đi vệ sinh và được dọn dẹp thường xuyên hơn các danh lam thắng cảnh. Vì vậy, hãy hạn chế sử dụng nhà vệ sinh ở những nơi công cộng, và sử dụng nhà vệ sinh trong nhà và phòng khách sạn.

Khi nội quy thay đổi, vui lòng thông cảm cho hướng dẫn viên

Angelo Carotenuto, người đứng đầu LivTour, tổ chức du lịch của Ý, Paris và Barcelona, ​​cho biết quy định của những nơi này thường xuyên thay đổi. Trong vòng 24 giờ, Bảo tàng Học viện ở Florence, Ý đã thay đổi chính sách cho phép nhóm hai người đến thăm nhóm sáu người. Vì vậy, các đơn vị lữ hành và hướng dẫn viên du lịch mong rằng du khách sẽ thông cảm và thích ứng nhanh với những thay đổi của các điểm đến. – Hướng dẫn viên của Guy Guy Franco Assorgi đã làm việc ở Ý hơn 30 năm và hiện đã đưa khách du lịch đến những nơi như Vatican hay Đấu trường La Mã ở Rome: trước đây, khách du lịch có thể tham quan tự do không giới hạn thời gian, nhưng hiện tại chỉ có Assorgi được phép đưa khách Tham quan Đấu trường La Mã trong 40 phút. Assorgi phải sử dụng máy tính bảng để lưu trữ ảnh và thông tin vị trí để cuối cùng có thể hiển thị cho khách hàng. Hiện tại, điểm tích cực của chuyến đi này là không có quá nhiều khách du lịch xung quanh.

Chuyên mục tư vấn do Vietravel và VnExpress thành lập nhằm giới thiệu đến độc giả những thông tin về điểm đến, nơi ở, ăn uống và kinh nghiệm du lịch. Để cập nhật thêm thông tin và các kế hoạch du lịch chất lượng cao với giá ưu đãi, vui lòng truy cập www.travel.com.vor hotline: 19001839 .

Xem thêm:

Khanh Tran (Theo Insider)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *