Tôi nên ở phòng nào trong chuyến đi để tránh say sóng?

Say sóng là hiện tượng rất nhiều người gặp phải khi đi du lịch biển. Có nhiều cách để hạn chế điều này. Một trong số đó là chọn chỗ ở trong cabin phù hợp, vì đây là nơi bạn dành nhiều thời gian nhất trong hành trình.

Theo các chuyên gia của cuốn sách hướng dẫn du lịch “Anh chàng điểm” người Anh, cabin nằm trong tàu không do dự. Nguyên nhân là do vị trí thân tàu rất ổn định, ít bị ảnh hưởng bởi sóng gió, khi tàu ra khơi sẽ có cảm giác “đứng yên”. Khi tàu chuyển động lên xuống với những đợt sóng của mũi tàu và đuôi tàu sẽ không bị chao đảo quá nhiều. Bạn càng ngồi ở tư thế bị rung lắc càng ít thì khả năng bị ảnh hưởng đến dạ dày của bạn càng ít, và càng ít bị buồn nôn, đau đầu và chóng mặt. Năm 2020 được coi là một năm thảm hại của ngành. Đi du lịch bằng thuyền khi nào Khi nhiều du thuyền trở thành điểm nóng nCOV, vì không có khách nên các thuyền phải “dặt dẹo” trong một thời gian dài. Ảnh: Cruise Review

Chuyên gia du lịch người Anh Kerry Spencer cho biết thêm, ngoài việc đặt cabin ở giữa, du khách cũng nên chọn vị trí đặt phòng ngủ của mình. Phòng ngủ phía trên dễ bị rung lắc hơn.

Phòng ngủ giấc mơ say sóng gồm những ngôi nhà gỗ nhỏ ở hai bên đầu tàu và tầng trên. Ở những nơi này, bạn có thể cảm nhận được tác động của sóng biển, gió hay sóng dữ ở mức độ lớn nhất khi thuyền đi vào. Tuy nhiên, nó cũng là nơi có phong cảnh đẹp và trọn vẹn nhất. Nếu bạn là người chưa từng say sóng thì hãy chọn những cabin này và tận hưởng cảm giác ngắm cảnh thú vị trên bãi biển.

Một số tàu thậm chí còn cung cấp táo xanh và bánh quy giòn trong thực đơn của khách. Đây là hai món có thể giúp thực khách vượt qua cơn say sóng. Ảnh: Shutterstock

Ngoài ra, bạn có thể chọn phòng gần hoặc cạnh phòng của bác sĩ trên tàu. Nếu bạn gặp bất kỳ sự cố nào trong hành trình, bạn có thể nhận được sự trợ giúp nhanh hơn và dễ dàng hơn.

Nếu không đặt được phòng gợi ý ở trên, bạn cũng có thể uống thuốc hoặc khăn có dán chống say. Một số người còn áp dụng các phương pháp chống bệnh tật tự nhiên như ngậm kẹo gừng, ô long gừng, trà gừng … uống bất cứ khi nào cảm thấy không khỏe.

Du thuyền ma khổng lồ hái ra tiền

An Minh (ThéoExpress)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *