Cách an toàn nhất để thoát khỏi đại dịch là gì?

Điều đầu tiên cần làm là tìm ra ai nên có mặt trên đường, ngay cả khi cần thiết phải đi lại. Tổ chức Y tế Thế giới đưa ra lời khuyên chi tiết về “chuyến du lịch cần thiết” và liệt kê những người nên hoãn hoặc hủy chuyến du lịch, chẳng hạn như người già, bệnh nhân mắc bệnh mãn tính và Covid-19. Ngoài ra, Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) khuyến cáo: “Du lịch sẽ làm tăng lây nhiễm Covid-19. Các nhóm nguy cơ cao nên cẩn thận nhất có thể.” -Chris Hendel “Tôi nghĩ rằng chúng tôi vẫn đang tìm hiểu sự lây lan của vi rút “Để phát hiện hàng triệu virus”, một nhà nghiên cứu y tế liên kết với Trung tâm Khoa học và Đổi mới Hệ thống Y tế USC Gale cho biết: “Việc chứng minh khó khăn hơn.” Bước tiếp theo là phân tích phương thức di chuyển, chẳng hạn như đường hàng không, đường sắt hoặc đường cao tốc. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh cho biết: “Bạn mất nhiều thời gian ở cổng an ninh và nhà ga sân bay, nơi bạn phải giữ liên lạc chặt chẽ với người khác và giữ liên lạc với những người khác trên máy bay, theo chính sách của các hãng hàng không, bạn gần như không thể thực hiện được Xa cách xã hội. Trên các chuyến bay đông người, bạn có thể phải ngồi cách nhau 2 mét trong nhiều giờ. Nguy cơ lây nhiễm tăng cao. Tin tức là hầu hết vi rút và vi khuẩn khác không dễ dàng lây lan trên máy do không khí Nó có thể được tái chế và lọc. Điều này là do hầu hết các máy bay đều có hệ thống lọc HEPA chất lượng cao có thể loại bỏ tới 99,999% các hạt trong không khí. Máy bay chuyên nghiệp này cung cấp một lớp bảo vệ cực kỳ hiệu quả nhưng không hoàn hảo cho máy bay theo hàng. Tiếp xúc gần giữa các ghế hoặc trong khi xếp hàng, đặc biệt khi một số hành khách không đeo khẩu trang, có nghĩa là có thể hít phải không khí có chứa virus. Các nhà chức trách không thể ban hành luật cho tất cả các hãng hàng không. Hầu hết các biện pháp chống lại Covid-19 chỉ là Khuyến nghị, không bắt buộc. Thực tế, chính sách của các hãng hàng không khác nhau rất nhiều. Một số hãng hàng không cho phép khách hàng ngồi ở hàng ghế giữa, một số hãng khác yêu cầu hành khách đeo khẩu trang, nhưng vẫn bán tất cả các ghế. — Hành khách đeo khẩu trang Trang trên máy bay.Ảnh: Tân Hoa Xã-Giáo sư thống kê Arnold Barnett của Viện Công nghệ Massachusetts chỉ ra rằng khả năng lây nhiễm Covid-19 cho những hành khách ngồi gần đó là khoảng 4.300 người ở giữa. Trên máy bay trống, xác suất giảm xuống còn 1 / 7.700.

Theo nghiên cứu của Barnett, nguy cơ tử vong của hành khách hàng không do VOC hiện cao hơn nhiều so với mối đe dọa của máy bay. Nếu xét đến mức độ an toàn thông thường của các chuyến bay thương mại Thống kê, đây là một kết luận đáng kinh ngạc.

Tàu hỏa

Một chiếc máy bay an toàn hơn. Nhà ga có nhiều không gian ngoài trời hơn, ít tắc nghẽn hơn do thủ tục làm thủ tục và không yêu cầu bất kỳ an ninh nào Thủ tục. Mặc dù vậy, CDC vẫn chỉ ra rằng hành khách nên giữ cách xa những người khác ít nhất 2 mét khi đứng hoặc ngồi trên tàu hoặc xe buýt. – – Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Trung Quốc và Vương quốc Anh đã công bố một báo cáo về Phân tích nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Hành khách trên tàu Lai Shengjie, nhà nghiên cứu cấp cao tại Đại học Southampton, cho biết: “Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy mặc dù nguy cơ nhiễm Covid-19 trên tàu đã tăng lên nhưng tư thế ngồi và thời gian di chuyển của người đó là hoàn toàn có thể. . Sự khác biệt.

Vì không có tuyến trung tâm nên tàu hỏa vốn đã chiếm ưu thế trong hầu hết các chuyến bay thương mại Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Hiệp hội hành khách đi tàu hỏa, Jim Matthews, chỉ ra rằng tàu hỏa có thể thay đổi không khí mỗi giờ. 12 đến 15 lần, nó có thể cung cấp khoảng 6,8 kg không khí trong lành mỗi phút. Đeo khẩu trang cũng rất quan trọng. Vì vậy, Matthews có lý do để tin rằng các biện pháp kiểm soát dịch bệnh qua đường không khí là hiệu quả.

Khi tàu dừng qua đêm Thuốc sát trùng thường được xịt Nhiếp ảnh: Quỳnh Trân

Xe

Rõ ràng ưu điểm của chiếc xe này là bạn có thể kiểm soát được những người đi chung xe với mình. Tuy nhiên, CDC cảnh báo những nguy hiểm này: “Hãy dừng xe trên đường Đổ xăng cho xe, mua thức ăn và sử dụng phòng tắm sẽ khiến bạn và đối tác tiếp xúc gần gũi với người lạ và mọi người. Bề mặt “. Nếu muốn thuê xe, bạn cần chọn nhà cung cấp dịch vụ uy tín, sau đó thực hiện khử trùng và khử trùng đúng cách.

Phương pháp nào là an toàn nhất?

Giáo sư Barnett của Viện Công nghệ Massachusetts phân tích:” Miễn là người lái xe và hành khách không bị nhiễm Covid-19, người ta ước tính rằng nguy cơ tử vong khi lái xe 1,6 tỷ km ở Hoa Kỳ vào năm 2018 là khoảng 1/10một triệu. Đó là ít hơn 1.000 dặm bay, và tôi ước tính rằng nếu máy bay là hai phần ba đầy đủ, một trong mỗi 600.000 người sẽ bị giết bởi nCoV. Tuy nhiên, lợi ích của sự an toàn của máy bay đối với ô tô là kỷ nguyên trước khi Covid kết thúc vào tháng 8 năm 2020. “-Tayel nói rằng nếu bạn phải đi ngoài đường và có tiền, lái xe là lựa chọn duy nhất. Đây là lựa chọn an toàn nhất, theo một cách nào đó, vì bạn không phải đi cùng một người không chắc chắn bạn sẽ gặp rủi ro. “Về cơ bản, bạn không cần phải thở như một người có thể bị ốm. Nhưng, tất nhiên, người ta vẫn phải dừng lại và cẩn thận. Tôi nghĩ đi tàu hỏa sẽ an toàn hơn đi máy bay. “Trong mọi trường hợp, mọi người nên đeo khẩu trang trên tàu hoặc trên máy bay.” Khi bạn sử dụng phương tiện công cộng, vui lòng chọn thời gian khởi hành sớm nhất, vì máy bay hoặc tàu thường được khử trùng hoàn toàn qua đêm.

Mang khẩu trang, khẩu trang, găng tay, vải kháng khuẩn và nước rửa tay, nồng độ cồn tối thiểu 60%. – Đi tàu hoặc máy bay, lau các bề mặt xung quanh bạn như tay vịn, lưng ghế trước, bàn ăn, dây an toàn, lỗ điều hòa, cửa sổ, công tắc đèn … – Nếu bạn thuê xe, vui lòng lau các bề mặt này như cần điều khiển, vô lăng, Tay nắm cửa, bảng điều khiển, dây đai an toàn, gương chiếu hậu, radio … – Bảo Ngọc (Conde Nast Traveler)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *