LE Snack Hor Coke

Nét quê được khắc họa rõ nét khi bước vào nhà hàng Hội Thất.

Tọa lạc tại đường Trần Bình Trọng, quận Ninh Kiều-Hội Tần T. Nhà hàng này được xây dựng trong sân của một ngôi nhà cổ có hai cửa trước. Theo chủ tàu, mục đích ra đời của biển là “khôi phục, tái tạo những giá trị truyền thống cổ xưa giúp giới trẻ hiểu hơn về những nét văn hóa đặc trưng của vùng đất phương Nam”. Cửa hàng kê bàn ​​ghế gỗ thấp ngoài sân đón khách, bếp củi canh quạt thơm lừng. Bước vào thời kỳ này, bạn sẽ bắt gặp những món đồ quen thuộc và cổ kính như thực đơn với “dáng vẻ” của chiếc giỏ đan, đèn dầu, hộp nhôm đựng đũa tre và lồng bàn ăn. Hay chiếc cốc cũ đầy bụi. Bên cạnh quầy nước uống là một gian hàng nhỏ với dừa, bí đỏ, rau tươi hái, bánh kẹo và cối xay gió.

Chén cũ và lồng bàn cũ được sử dụng trong các cửa hàng.

Quần áo của những người phục vụ ở đây cũng là những chiếc áo lót tối màu mộc mạc. Cùng với sự cộng hưởng từ trang trí, các món ăn trong quán cũng mang hồn quê, như bánh nậm, bánh tằm, bánh chuối, bánh bột lọc … Theo chủ quán, bánh và nước uống đều do các dì nấu. Người già chuẩn bị chúng và bán chúng tại nhà. Mức giá từ 12.000 – 20.000 đồng một món. (Hình ảnh nhà hàng)

Về đêm, không gian nơi đây toát lên những bản nhạc du dương cổ xưa và ánh đèn vàng treo trên cây. Đây cũng là khoảng thời gian rất bận rộn, bởi ý tưởng rõ ràng nhất lúc này là “Chất Nam Bộ”.

Bánh lá dứa và trà gạo lứt là món đặc trưng của quán. — Trong hoàn cảnh đặc biệt, nhà hàng Hội thường tổ chức các hoạt động đa dạng như làm bánh ngâm, gói bánh, bánh lá dừa … giúp thực khách khám phá hoặc học hỏi thêm nét đẹp nấu nướng qua từng thao tác. .

Một điểm khác của cửa hàng thu hút khách hàng là ngôi nhà cổ ở phía sau được coi là bảo tàng, nơi có đài, đèn lồng, máy khâu và những thứ khác, thậm chí cả đèn chùm trắng. cửa sổ. Toàn bộ bàn ghế, kệ, tủ thờ… đều còn nguyên vẹn và hầu như không phai màu theo thời gian. Bánh ngon, đồ uống đa phần là đồ lạnh rất tốt cho cơ thể – Nhược điểm: Quán này hơi ngột ngạt, nhất là vào ban ngày.

Điểm của VnExpress: 3/5 — Địa chỉ: Cần T Ninh Kiều, An Phú, Trần Bình Trọng .

Lan Thoa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *