Cách an toàn nhất để thoát khỏi đại dịch là gì?

Việc đầu tiên cần làm là xác định xem ai là người nên đi trên đường, kể cả trường hợp cần thiết phải đi lại. Tổ chức Y tế Thế giới đưa ra lời khuyên chi tiết về “chuyến du lịch cần thiết” và liệt kê những người nên hoãn hoặc hủy chuyến du lịch, chẳng hạn như người già, bệnh nhân mắc bệnh mãn tính và Covid-19. Ngoài ra, Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) khuyến cáo: “Du lịch sẽ làm tăng lây nhiễm Covid-19. Các nhóm nguy cơ cao nên cẩn thận nhất có thể.” -Chris Hendel “Tôi nghĩ rằng chúng tôi vẫn đang tìm hiểu sự lây lan của vi rút “Để phát hiện hàng triệu vi rút”, một nhà nghiên cứu y tế liên kết với Trung tâm Khoa học và Đổi mới Hệ thống Y tế tại Đại học Nam California, Gore, cho biết: “Việc chứng minh khó khăn hơn.” Việc cần làm tiếp theo là phân tích các phương thức di chuyển như máy bay, tàu hỏa hay tàu tốc hành.

Máy bay

Khi bay ở sân bay, nguy cơ lây lan virus. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh nêu rõ: “Bạn phải giữ liên lạc chặt chẽ với những người khác và tiếp xúc với bề mặt trong suốt thời gian bạn ở cổng an ninh và nhà ga sân bay.” Trên máy bay, theo chính sách của hãng hàng không, bạn khó có thể tham gia vào việc xa lánh xã hội. Trên một chuyến bay đông người, bạn có thể phải ngồi bên trong Tuy nhiên, tin tốt là hầu hết các loại vi-rút và vi khuẩn khác không dễ dàng lây lan trên máy vì không khí được lưu thông và lọc sạch điều này vì hầu hết các máy bay đều ở trên không. Nhiễm ở nơi khác hơn mét. Hệ thống lọc HEPA chất lượng cao có thể loại bỏ đến 99,999% các hạt trong không khí. Điều này cung cấp một lớp bảo vệ cực kỳ hiệu quả nhưng không hoàn hảo. Máy bay tiếp xúc gần giữa các hàng ghế hoặc trong quá trình xếp hàng, đặc biệt nếu có hành khách không đeo khẩu trang, có nghĩa là rất có thể hít phải không khí có chứa vi rút. Các nhà chức trách không thể ban hành luật cho tất cả các hãng hàng không, và hầu hết các biện pháp chống lại Covid-19 chỉ là khuyến nghị, không bắt buộc. Trên thực tế, chính sách của các hãng hàng không khác nhau rất nhiều, một số hãng không cho khách ngồi hàng ghế giữa, một số hãng khác yêu cầu hành khách đeo khẩu trang nhưng vẫn bán hết ghế. — Hành khách đeo khẩu trang. Trang trên máy bay. Ảnh: Tân Hoa Xã-MIT Giáo sư thống kê, Arnold Barnett, chỉ ra rằng xác suất lây nhiễm Covid-19 cho những hành khách gần đó là khoảng 4.300. Trên máy bay trống ở giữa, xác suất giảm xuống còn 1 / 7.700.

Theo nghiên cứu của Barnett, nguy cơ khách hàng không tử vong do các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi hiện nay “cao hơn nhiều” so với một vụ tai nạn máy bay “đe dọa”, xét theo thống kê an toàn thông thường của các chuyến bay thương mại, đây là một kết luận đáng ngạc nhiên.

Tàu hỏa

Một chiếc máy bay trông an toàn hơn. Nhà ga có nhiều không gian ngoài trời hơn, ít ùn tắc hơn do làm thủ tục check-in, không yêu cầu thủ tục an ninh. Mặc dù vậy, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh cũng chỉ ra rằng hành khách phải giữ cách xa người khác ít nhất 2 mét khi đứng hoặc ngồi trên tàu, xe buýt. Nhiễm trùng Covid-19 ở các hành khách trên tàu. Lai Shengjie, một nhà nghiên cứu cấp cao tại Đại học Southampton, cho biết: “Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng mặc dù nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trên tàu đã tăng lên, nhưng mọi người có thể ngồi một chỗ và thời gian đi lại.”

Bởi vì không có gì Đường trung tâm, vì vậy trong hầu hết các chuyến bay thương mại, tàu hỏa đã chiếm ưu thế. Jim Matthews, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Hiệp hội Hành khách Đường sắt, chỉ ra rằng các chuyến tàu chở hàng có thể thay đổi không khí khoảng 12 đến 15 lần mỗi giờ và cung cấp khoảng 6,8 kg không khí trong lành mỗi phút. Cũng cần tránh xa các hoạt động xã hội và đeo khẩu trang. Do đó, Matthews có lý do để tin rằng các biện pháp kiểm soát dịch bệnh trên xe là hiệu quả.

Tàu thường phun thuốc khử trùng khi dừng qua đêm. Ảnh: Quỳnh Trân

Xe

Rõ ràng, ưu điểm của chiếc xe này là bạn có thể kiểm soát được người đi chung xe với mình. Tuy nhiên, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh cảnh báo về những nguy hiểm này: “Việc đậu xe trên đường để đổ xăng, mua thức ăn và đi vệ sinh sẽ khiến bạn và đối tác tiếp xúc gần gũi với người nước ngoài và mặt đất.” Nếu muốn thuê xe, bạn cần chọn đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín và thực hiện vệ sinh, khử trùng đúng cách.

Phương pháp nào là an toàn nhất? Giáo sư Barnett của -MIT phân tích: “Chỉ tính đến việc tài xế và hành khách không bị nhiễm Covid-19, người ta ước tính nguy cơ tử vong ở Hoa Kỳ khi lái xe 1,6 tỷ km trong năm 2018 là khoảng một nửa.một triệu. Đó là ít hơn 1.000 dặm bay, và tôi ước tính rằng nếu máy bay là hai phần ba đầy đủ, một trong mỗi 600.000 người sẽ bị giết bởi nCoV. Nhưng máy bay an toàn hơn ô tô, bởi vì kỷ nguyên tiền Covid đã kết thúc vào tháng 8 năm 2020. “-Handel nói rằng nếu bạn phải ra ngoài đường và có tiền, lái xe là cách an toàn nhất để lựa chọn, một phần vì bạn không phải đi với những người không chắc chắn bạn sẽ gặp rủi ro. Hãy dừng lại và cẩn thận. Tôi nghĩ đi tàu An toàn hơn đi máy bay. Dù đi bằng cách nào thì mọi người cũng nên đeo khẩu trang khi đi tàu hoặc máy bay. Khi sử dụng phương tiện công cộng, vui lòng chọn giờ khởi hành sớm nhất, vì máy bay hoặc tàu thường sẽ hết Khử trùng.

Mang khẩu trang, khẩu trang, găng tay, vải khử trùng và nước rửa tay. Hạnh nhân chứa ít nhất 60% cồn. – Đi tàu hoặc máy bay, lau các bề mặt xung quanh bạn, chẳng hạn như tay vịn, lưng ghế trước, bàn ăn Dây đai an toàn, lỗ điều hòa, cửa sổ, công tắc đèn …– Quý khách thuê xe vui lòng lau sạch các bề mặt này như cần điều khiển, vô lăng, tay nắm cửa, táp lô, dây đai an toàn, gương chiếu hậu, radio …– – Bảo Ngọc (Conde Nast Traveler)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *