Giải mã cài đặt điện thoại thông minh hiện tại

Tạp chí “Thế giới PC” (Hoa Kỳ) đã phân tích các chức năng phổ biến nhất của cấu hình điện thoại liên quan đến phần cứng.

Bộ xử lý

chip Apple A4.

Bộ xử lý (bộ xử lý) trong điện thoại thông minh đóng vai trò là “bộ não” của “điện thoại thông minh”. Thiết bị, chịu trách nhiệm cho hầu hết hoặc tất cả các chức năng xử lý trung tâm của máy. Tốc độ 1 GHz đã trở thành một tính năng phổ biến trong hầu hết các điện thoại thông minh cao cấp và bao gồm phần mềm có thể giúp hiển thị video độ phân giải cao (720p, 1080p), duyệt web nhanh hơn và mượt mà hơn.

Các nhà sản xuất bộ xử lý 1 GHz bao gồm Samsung (Hummingbird, Apple A4), Texas instrument (OMAP) và Qualcomm (Snapdragon). Tuy nhiên, điện thoại thông minh không yêu cầu chip 1 GHz để hoạt động chính xác.

RAM

Giống như một máy tính, khả năng đa nhiệm của điện thoại di động phụ thuộc vào dung lượng RAM, nhưng các nhà cung cấp hiếm khi quảng bá RAM như bình thường. Không cao, vì vậy người dùng nên biết điều này trước khi mua. – Điện thoại cũ thường sử dụng 256 MB RAM, đủ để gửi và nhận tin nhắn theo thời gian, thực hiện cuộc gọi, duyệt web và chơi trò chơi, cho phép một số ứng dụng chạy đồng thời mà không làm giảm hiệu suất. Các điện thoại thông minh cao cấp như iPhone 4 và Nexus S được trang bị RAM 512 MB, cho phép bạn mở nhiều ứng dụng hơn mà không ảnh hưởng đến tốc độ.

Hiển thị

Màn hình 2,7 inch phù hợp để nhắn tin và duyệt, nhưng nếu bạn cần chơi game và xem video, người dùng nên chọn màn hình lớn hơn 3,5 inch. Hầu hết các điện thoại thông minh sử dụng công nghệ LCD đủ rõ ràng và chi phí sản xuất tương đối rẻ.

Màn hình LCD phổ biến nhất là TFT (Thin Film Transitor), sử dụng bóng bán dẫn màng mỏng để cải thiện chất lượng hình ảnh tiên tiến. Tuy nhiên, kỹ thuật này giới hạn góc nhìn và hiển thị nội dung kém dưới ánh sáng mặt trời. Chưa kể rằng TFT tiêu thụ rất nhiều năng lượng, vì vậy nó thường được sử dụng trong các điện thoại cấp thấp. Màn hình LCD chuyển đổi máy bay với Motorola Droid X và iPhone 4, còn được gọi là màn hình Retina, có thể cải thiện góc nhìn và sử dụng ít năng lượng hơn. Samsung Galaxy S sử dụng màn hình Super Amoled.

Đồng thời, Amoled (diode phát sáng hữu cơ ma trận hoạt động) là một công nghệ mà nhiều công ty thích và có thể tìm thấy trong các sản phẩm như Google Nexus One hoặc HTC Droid Incredible. Nội dung trên màn hình có thể được nhìn thấy rõ ràng dưới ánh sáng tự nhiên, nhưng nhiều người phàn nàn rằng màu sắc quá sáng. Về lý thuyết, Amoled đòi hỏi ít năng lượng hơn, giúp tăng tuổi thọ pin, nhưng trong thử nghiệm thực tế, điều này chưa được chứng minh.

Samsung Galaxy S là điện thoại thông minh đầu tiên sử dụng Super Amoled Screen do chính Samsung phát triển. Công nghệ này đặt cảm biến cảm ứng trực tiếp trên màn hình thay vì tạo một lớp riêng biệt, tạo ra màn hình chất lượng tốt nhất trên thị trường và phản ứng mạnh hơn Amoled.

Màn hình cảm ứng – Màn hình cảm ứng (màn hình cảm ứng) cho phép người dùng tương tác trực tiếp với giao diện và hệ điều hành của điện thoại. Có hai loại điện trở chính: điện trở và tụ điện.

Điện trở chứa hai lớp truyền và không gian giữa chúng rất nhỏ. Khi một ngón tay, một cây bút … nhấn một điểm trên màn hình, hai lớp sẽ tiếp xúc và thiết lập một mạch kết nối. Thông tin từ mạch này sẽ được truyền đến bộ xử lý điện thoại.

Màn hình cảm ứng điện dung trong HTC EVO 4G.

Cảm ứng điện dung (điện dung) xuất hiện trong điện thoại thông minh cao cấp (tiên phong của iPhone). Màn hình thường chứa một lớp thủy tinh dẫn điện trong suốt, chẳng hạn như oxit thiếc indi. Cơ thể con người cũng dẫn điện, vì vậy khi bạn chạm ngón tay vào lớp phủ này, nó sẽ phá hủy trường tĩnh điện của màn hình. Bộ vi xử lý di động có thể phát hiện vị trí của sự gián đoạn.

Pin

Hầu hết các điện thoại di động ngày nay đều sử dụng pin lithium ion. Liti là một chất hóa học bên trong sẽ lan đến cực âm của pin và tạo ra năng lượng điện. Đây là loại pin có thể sạc lại với tuổi thọ gấp 2 đến 3 lần so với pin kiềm (kiềm). Điện thoại sử dụng liên tục trong thời gian dài thường sử dụng pin 1500 mAH, nhưng pin phổ biến nhất vẫn là 1200 đến 1400 mhA (milliampere giờ).

Máy ảnh

Số pixel càng cao, độ phân giải của hình ảnh càng cao. . Tuy nhiên, khi xem trên màn hình điện thoại di động hoặc PC, chất lượng ảnh 5 megapixel hoặc 8 megapixel không khác nhau. Nó chỉ tạo ra sự khác biệt khi người dùng muốn in ảnh.

Giống như DSLR, nhiều pixel hơn không có nghĩa là ảnh tốt hơn. Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng bao gồm các mục tiêu (như dòng Nokia N-Carl Carl Zeiss), tự động lấy nét chính xác và tốc độ của màn hình.Tiếng Ả Rập (đóng vai trò quan trọng trong chụp ảnh nhanh) …

Thẻ nhớ MicroSD

Sự khác biệt chính giữa SD, MicroSD và MiniSD chỉ là kích thước. Hầu hết các điện thoại được xuất xưởng trong năm 2010 đều sử dụng phiên bản nhỏ nhất: MicroSD. MicroSD dao động từ 2 GB (10 USD) đến 32 GB (150 USD) .- Con quay hồi chuyển và gia tốc kế – Con quay hồi chuyển tích hợp gia tốc kế để nhận biết chuyển động đa chiều.

Hầu hết các điện thoại thông minh được trang bị gia tốc kế (gia tốc kế có thể xác định điện thoại di động) được đặt theo chiều dọc hoặc chiều ngang để xoay màn hình một cách thích hợp. Nhưng rất ít máy hiện có con quay hồi chuyển. Con quay hồi chuyển có thể nhận dạng chính xác hơn chuyển động ba chiều, bởi vì khi người dùng di chuyển từ con quay hồi chuyển hoặc tiếp cận điện thoại thông minh, con quay hồi chuyển sẽ nhận ra chuyển động.

Bluetooth và Wi-Fi-Bluetooth là công nghệ không dây cho phép truyền và nhận dữ liệu giữa hai thiết bị trong phạm vi hẹp (10 mét). Hiện tại, Bluetooth đã đạt 3.0 và hỗ trợ truyền tệp nhanh hơn (24 Mbps), nhưng nó vẫn còn quá mới, vì vậy hầu hết các điện thoại di động vẫn sử dụng chuẩn 2.1.

Đồng thời, Wi-Fi 802.11 đã vượt qua nhiều giao thức (a / b / g / n) ở các tốc độ và vùng phủ sóng khác nhau. Wi-Fi có thể giúp điện thoại thông minh kết nối Internet không dây để lướt Internet, gửi e-mail, chơi trò chơi … Hầu hết các điện thoại hiện tại đều hỗ trợ g (54 Mbps) hoặc b (11 Mbps). Chuẩn 802.11 n mới nhất về mặt lý thuyết có thể đạt tốc độ 600 Mb / giây, nhưng nó phụ thuộc vào dung lượng của kết nối Internet và bộ định tuyến.

Nguyễn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *