Những điểm tham quan không thể bỏ qua khi đến Malacca

Sau đây là trải nghiệm mà du khách nào cũng nên thử khi đến thành phố xinh đẹp của Malaysia – đi thuyền trên sông Malacca – đây là điều không thể bỏ qua khi đến phố cổ Malaysia. Dòng sông Malacca êm đềm chia đôi thành phố, những ngôi nhà gỗ nhỏ cổ kính nổi trên mặt nước.

– Đi thuyền tham quan thành phố ven sông, bạn sẽ được hòa mình vào khung cảnh hai bên sông đầy sắc màu. Hoa dâm bụt có ở khắp nơi trên bờ biển hoa giấy, và những ngôi nhà bên sông được sơn nhiều màu và có kiểu kiến ​​trúc khác nhau.

Thời điểm đẹp nhất để ngắm cảnh thành phố từ trên thuyền là lúc hoàng hôn, khi mặt trời lặn, tận hưởng vẻ cổ kính trầm mặc.

Đến Malacca, bạn phải tận hưởng cảm giác thư thái bên dòng sông, coi nhà như bờ Ảnh minh họa. Ảnh: Thu Hằng .

Taming Sari (Taming Sari) nhìn thành phố từ trên cao

Tháp chỉ cách Quảng trường Hà Lan ở trung tâm Malacca 500 m nên bạn có thể đi bộ. Đó là nơi duy nhất có thể giúp bạn ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Malacca từ trên cao. – Tòa tháp cao 110 mét, và khoảng cách từ mặt đất đến đài quan sát là 80 mét, thiết kế bánh xe quay chậm cho phép bạn từ từ cảm nhận thành phố 360 độ.

Bởi vì Malacca là một thành phố cổ, không có những tòa nhà chọc trời cao được chiếu sáng vào ban đêm, vì vậy bây giờ là thời điểm tốt nhất để thưởng thức cảnh đẹp vào ban ngày. — Ngắm nhìn thành phố từ trên cao là một trong những điều thú vị nhất ở Malacca.

Vườn Bướm và Khu bảo tồn Bò sát

Kể từ khi mở cửa vào năm 1991, ban đầu nó là một khu vực nhỏ với các loài bướm quý hiếm từ Malaysia và Ấn Độ. Trên khắp thế giới, khu vườn hiện được bao phủ bởi tất cả các loại bò sát và chim.

Chỉ mất 5 phút đi xe từ trung tâm thành phố để đến Thành phố Malacca. Sau khi tham quan Vườn Bướm, bạn sẽ được thưởng thức trà sữa nóng và các loại bánh truyền thống của Mã Lai.

Không chỉ được ngắm nhìn những chú bướm xinh, các bạn còn có thể xem ảnh thật về đời sống của bướm nhẫn tại đây. -Tham quan thủy cung Coral Wonderland – Thủy cung Coral Wonderland mở cửa vào năm 2011 nằm trên tầng 4 của Trung tâm mua sắm Dataran Pahlawan, là thủy cung có rạn san hô đẹp nhất ở Malaysia. Có hơn 1.000 loài cá biển và san hô.

Đến với thế giới thần tiên san hô, bạn không chỉ được tự do ngắm nhìn nhiều loài động vật thủy sinh từ các độ sâu và đại dương khác nhau từ khắp nơi trên thế giới, mà còn được chạm vào những vì sao của đại dương, cá mập con, hải sâm … và trải nghiệm từng cú đớp của cá Cảm giác của bàn tay.

Thế giới thần tiên san hô được chia thành 9 khu vực khác nhau theo loài hoặc chủ đề. Mỗi loài đều có mô tả chi tiết về thông tin đặc trưng của chúng, đây là nơi lý tưởng để thu thập kiến ​​thức về các loài sinh vật biển.

Hòa mình vào thế giới cuộc sống phong phú và đầy màu sắc. Động vật biển và liên lạc với chúng.

Đi dạo và ăn nhẹ trong chợ đêm

Melaka có diện tích nhỏ, rất thích hợp cho du khách đi dạo một mình trong thành phố ngay cả khi không có bản đồ trong tay, vì tất cả người dân địa phương trên con đường này sẽ rất vui lòng cung cấp tiếng Anh hoặc tiếng Trung cho bạn Cung cấp sự chỉ dẫn.

Khác với Kuala Lumpur nhộn nhịp, hai bên đường xung quanh thị trấn Malacca đầy cây xanh và các nghệ sĩ âm nhạc được thư giãn. Bất cứ lúc nào bạn cũng có thể nghe những bản nhạc xưa từ quán cà phê nhỏ bên sông.

Các di tích lịch sử của thành phố này bao gồm khu phố cổ, những ngôi nhà cổ, quảng trường Hà Lan, pháo đài Bồ Đào Nha, Nhà thờ Paul. Chỉ đủ để bạn đi bộ trong 2 giờ. Nếu đến vào cuối tuần, bạn có thể chọn ghé thăm chợ đêm, nếm thử những món ăn ngon, những món ăn vặt lạ miệng và mua những món quà lưu niệm dễ thương và rẻ.

Thư giãn, nghe một số từ điển nhạc cũ và đi mua sắm với những người biểu diễn đường phố.

Tuy không thể so sánh với Kuala Lumpur nhưng nếu có nhu cầu, bạn vẫn có thể mua sắm thoải mái ở Malacca, chẳng hạn như trung tâm thương mại Dataran Pahlawan, trung tâm thương mại Mahkota Parade bán nhiều hàng hóa chất lượng cao với giá ưu đãi. Bạn cũng có thể đến Hatten Square Suites & Shoppes, Tan Kim Hock Product Centre hay San Shugong… để lựa chọn cho mình những món đồ thời trang, quà lưu niệm hay đặc sản độc đáo trong thành phố.

Giảm giá mua sắm theo mùa là một trong những điểm thu hút khách du lịch nhất ở Malaysia. .

Malacca là địa điểm lý tưởng để kết hợp du lịch và mua sắm trong mùa khuyến mãi nổi tiếng của Malaysia. Mùa bán hàng năm nay bắt đầu với lịch trình Grand Prix Malaysia (từ ngày 13 tháng 3 đến ngày 5 tháng 4)), tiếp theo là chương trình khuyến mãi lễ hội hóa trang quy mô lớn tại Malaysia (27/6 đến 31/8) và khuyến mãi cuối năm tại Malaysia (14/11 đến 3/1/2016).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *