Mọi người chơi âm thanh để tìm cách đối phó với mùa mưa

Đối với người chơi âm thanh, tiết kiệm các sản phẩm điện tử để thỏa mãn đam mê vẫn là một trong những mục tiêu. Đôi khi, phải mất nhiều thời gian hơn để thưởng thức âm nhạc, đặc biệt là chơi nhạc ở khu vực Đông Bắc vào thời điểm này, khi thời tiết bắt đầu ẩm ướt Dấu hiệu.

Độ ẩm là một hiện tượng khí tượng điển hình khi mật độ hơi nước trong không khí vượt quá 90%. . Sau đó, nước thừa sẽ ngưng tụ thành những giọt nước và dính vào tường, sàn hoặc thậm chí là bảng mạch điện tử, có thể gây đoản mạch và hư hỏng. Đầu DVD, bộ khuếch đại, máy trộn, và đặc biệt là loa, đòi hỏi phải làm ẩm và sưởi ấm thường xuyên.

“Trong những ngày gần đây, máy hút ẩm của tôi đã chạy cả ngày, nhưng một trong những cái đầu súng cối của tôi lại chạy. Có lẽ lần tới tôi sẽ” bật thiết bị cả ngày “, Thanh Nam, một người chơi âm thanh ở Hà Nội nói.

Ban đầu tôi dự định mua máy hút ẩm, nhưng bạn bè của tôi đang chơi cùng nhau. Tôi nói rằng phương pháp này không hiệu quả bằng sử dụng máy hút ẩm. Điều hòa, vì khó xác định hiệu quả của phòng khách, tôi có thể phải mất một ít thời gian Tìm hiểu hoặc sử dụng cả hai. Hệ thống hoạt động trong khoảng một giờ “, một người chơi khác nói. — Thông qua hệ thống âm thanh, khi chúng ở trong môi trường có độ ẩm trên 90%, các thiết bị này dễ bị hỏng bởi cửa thoát hơi. Dòng điện trên mạch gây ra flashover. Các bộ phận kim loại khác cũng dễ bị ăn mòn. Loa làm bằng vật liệu gỗ cũng dễ gặp vấn đề và ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh. Đối với các loa đắt tiền, những vấn đề này có thể xuất hiện trên các loa giá rẻ mà không bị phân biệt đối xử.

Có nhiều cách để khắc phục tình trạng này. Cách dễ nhất là sử dụng bao bì chống ẩm hoặc vật liệu hút ẩm, chẳng hạn như cát, bọt, nhựa, bọt biển hoặc bông gòn. Cao cấp hơn, người dùng có thể sử dụng máy sấy ở khu vực đặt hệ thống âm thanh của họ hoặc đặt nó trong phòng kín có điều hòa với chế độ hút ẩm. Di chuyển thiết bị đến vị trí cao hơn thay vì sát sàn hoặc tường như trước đây. Không mở cửa để “không khí” ngay cả trong một ngày nắng, bởi vì điều này sẽ chỉ cho phép hơi nước vào nhà càng nhanh càng tốt. Nó hoạt động 24 giờ một ngày, 7 ngày một tuần, không chỉ tiêu thụ năng lượng mà còn ảnh hưởng đến chính thiết bị, bởi vì hoạt động liên tục trong thời gian dài sẽ có những tác động tiêu cực khác đến độ bền của các bộ phận. . Thiết bị điện tử khác trong nhà.

Nếu bạn thường xem TV hoặc mở bàn làm việc, đó là một cách tốt để giữ các thiết bị điện tử nhỏ gần hoặc gần bạn. Nhiệt của thiết bị hoạt động làm nóng không khí xung quanh. Tuy nhiên, không nên để quá lâu hoặc quá gần, vì nhiệt độ cao cũng sẽ khiến các mảnh vụn trở nên giòn và dễ bị hỏng.

Người dùng cũng có thể sử dụng thiết bị sấy cầm tay để bảo vệ thiết bị sấy, hút ẩm và sấy khô trong quá trình bảo trì. Tuy nhiên, bạn phải giữ cho nó hơi khô và duy trì thói quen vệ sinh để tránh làm hỏng thiết bị của bạn trong quá trình tháo gỡ, tháo gỡ và vệ sinh. Đối với các thiết bị điện ẩm, không bật chúng ngay lập tức. Bạn phải bật điều hòa. Sử dụng máy sấy tóc lâu hơn bình thường để có thể lưu trữ chỉ một chút, sau đó để thiết bị nguội hoàn toàn để bật lại (nếu sử dụng máy sấy tóc).

“Nên lắp đặt âm thanh nổi trong phòng máy lạnh có trang bị máy hút ẩm, có thể hoạt động liên tục. Nó cũng phải được cắm và bật ở chế độ Stanby (tắt bởi bộ điều khiển thay vì tắt nguồn) Giám đốc điều hành âm thanh Thanh Tung Audio Cán bộ Nguyễn Thanh Tung cho biết: “Vui lòng sử dụng nút cứng trên thiết bị) để giữ cho máy hoạt động. Đây cũng là phương pháp pháp lý mà chuyên gia áp dụng cho thiết bị của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *