Hướng dẫn cơ bản về dịch vụ trò chuyện

Trên Internet, dịch vụ IM duy nhất có thể thoát khỏi các loại virus ngày càng phổ biến: dịch bệnh do virus, sâu máy tính, quảng cáo … Thoạt nhìn, mọi người nghĩ rằng dịch vụ này dành cho mọi người là “không trung thành và chuyên nghiệp”, Nhưng trên thực tế, nếu họ biết cách sử dụng và sử dụng nó, thì đây cũng là một phương thức giao tiếp trực tuyến nhanh, thiết thực và chi phí thấp, có thể đáp ứng nhu cầu trao đổi thông tin. Tin vào cuộc sống, tin vào công việc hàng ngày. Do đó, làm thế nào để sử dụng tin nhắn tức thời, làm thế nào để sử dụng nó, cách an toàn nhất và rẻ nhất để sử dụng nó là mục đích của bài viết này. Tổng quan

Hình 1: Gaim có thể kết nối nhiều dịch vụ nhắn tin tức thời khác nhau và bao gồm biểu tượng của từng dịch vụ trong cùng một nhóm người dùng dịch vụ

Để sử dụng các dịch vụ nhắn tin tức thời, ngoại trừ Internet Để kết nối, chúng ta cũng phải thực hiện quá trình hiển thị. Đăng ký ngay để sử dụng và tải xuống phần mềm nhắn tin tức thời trên một trong bốn trang web dịch vụ nhắn tin tức thời phổ biến nhất trên Internet: AOL Instant Messenger (AIM), ICQ, MSN Messenger (trong Windows XP, phần mềm này còn được gọi là Windows Messenger ), Yahoo Messenger. Các địa chỉ đăng ký và sử dụng phần mềm nhắn tin tức thời được cung cấp trong phần “Phần mềm nhắn tin tức thời và danh sách bảo mật nhắn tin tức thời” của bài viết này.

Dịch vụ nhắn tin tức thời có chức năng trao đổi thông tin cơ bản, ví dụ: trò chuyện trực tiếp, sử dụng bàn phím để thảo luận nhóm, chia sẻ, chia sẻ tệp … Một số phần mềm (như AIM, Windows Messenger, Yahoo Messenger) cũng hấp dẫn hơn Các chức năng của con người, như hội thoại, hội nghị video, gửi hình ảnh qua webcam và thậm chí bạn có thể gửi tin nhắn văn bản ngắn trên điện thoại di động của mình … — Sau khi hoàn tất quá trình đăng ký, sau khi tải xuống và cài đặt phần mềm nhắn tin tức thì, bạn có thể tạo chủ đề của riêng mình Hoặc tham dự hội thảo. Mọi người trên Internet đều có thể sử dụng các nhóm bình luận. Theo chiến lược kinh doanh và mục tiêu cung cấp dịch vụ, mỗi trang web dịch vụ nhắn tin tức thời có cách phân loại, tổ chức và quản lý các chủ đề thảo luận riêng. AIM tích cực phát triển các chủ đề thảo luận liên quan đến âm nhạc, đài phát thanh, truyền hình, giáo dục tại nhà, chăm sóc sức khỏe hoặc hội nghị, trở nên quen thuộc trực tuyến … Lập trình MSN hoặc quản lý phân công nhân viên cho từng chủ đề hội thảo để ngăn chặn, lọc thông tin nhạy cảm, niềm tin xúc giác , Văn hóa, chính trị … Tất cả các phần mềm nhắn tin tức thời cho phép người dùng tham gia vào mạng với toàn quyền kiểm soát, kiểm soát và quản lý thông tin cá nhân, các hoạt động của nó bao gồm: chấp nhận, từ chối nhận thông tin cá nhân, kiểm soát hiển thị trạng thái hoạt động trong mạng; cho phép bạn xem / Nhận tín hiệu hình ảnh từ webcam … Hạn chế duy nhất của dịch vụ nhắn tin tức thời hiện đang lưu hành là bạn không thể sử dụng dịch vụ nhắn tin A để trao đổi tin nhắn văn bản với người dùng. Sử dụng dịch vụ nhắn tin B. Do đó, nếu bạn có bạn bè trong 4 dịch vụ trên, bạn phải đăng ký để sử dụng và cài đặt 4 dịch vụ nhắn tin tức thời trên máy tính của mình. Ngoài ra còn có các tiện ích phần mềm cho phép bạn sử dụng tất cả các dịch vụ nhắn tin tức thời trong một phần mềm nhắn tin tức thời, chẳng hạn như phần mềm Trillian Basic (miễn phí) của Cerulean Studio được tải xuống từ http://www.ceruleanstudio.com. .ceruleanstudios.com /. Giống như phần mềm nhắn tin tức thời tiêu chuẩn, Trillian Basic hiển thị danh sách người dùng nhắn tin tức thời trên giao diện dành riêng cho từng dịch vụ nhắn tin tức thời, quy trình hoạt động và chức năng. Nếu bạn là người hâm mộ phần mềm nguồn mở, bạn có thể sử dụng phần mềm Gaim, có thể tải xuống từ http://prdoads.sourceforge.net/gaim/gaim-0.72.exe?d Download. Gaim không chỉ hỗ trợ bốn dịch vụ nhắn tin tức thời ở trên mà còn hỗ trợ một số dịch vụ nhắn tin tức thời ít phổ biến hơn như Jabber, Gadu-Gadu, Zephyr IM … Giao diện Gaim Hay đơn giản và trực quan hơn Trillian Basic, bởi vì trong mỗi Trong cùng một nhóm dịch vụ nhắn tin tức thời trong danh sách người dùng, dịch vụ nhắn tin tức thời cũng có một biểu tượng bổ sung, do đó rất dễ phân biệt (Hình 1).

Sử dụng các chương trình tiện ích như Trillian hoặc Gaim là không thực tế. Nếu trang web cung cấp dịch vụ nhắn tin tức thời để cập nhật hoặc thay đổi chế độ trao đổi thông tin, bạn sẽ không thể tiếp tục sử dụng dịch vụ IM của mình, nhưng bạn phải đợi nhà sản xuất Trillian hoặc Gaim nâng cấp và sửa đổi nó. Chỉ phần mềm có thể tiếp tục hoạt động. Ngoài ra, Trillian và Gaim không sử dụng các dịch vụ đa phương tiện như hội thoại, xem webcam, trao đổi tập tin … một nhà cung cấp dịch vụ nhắn tin tức thời được thiết kế để thu hút người dùng. Bảo mật thông tin khi sử dụng tin nhắn tức thời Bốn phần mềm nhắn tin tức thời ở trên có các chức năng cho phép người dùng khai báo thông tin cá nhân, như bí danh, tên đầy đủ, tuổi, giới tính, số điện thoại, địa chỉ email, v.v. Mục tiêu làMọi người sử dụng hệ thống đều biết bạn là ai, bạn làm công việc gì và ở đâu … Tuy nhiên, đó cũng là một lỗ hổng cho những người xấu sử dụng nó cho mục đích xấu, vì vậy tốt nhất không nên khai báo hoặc không báo cáo. Tin sai. Quá trình sửa đổi thông tin cá nhân trong phần mềm AIM phiên bản 5.2 như sau: chọn menu My AIM-> Modify-> Profile; cho ICQ Pro / Elite: chọn menu chính -> xem / sửa đổi thông tin chi tiết của tôi; cho MSN Messenger hoặc Windows Messenger: Chọn Công cụ Menu-> Tùy chọn-> Cá nhân, sau đó chọn chỉnh sửa thông tin cá nhân, sử dụng Yahoo Messenger: chọn kết nối menu-> sửa đổi tọa độ của tôi. Gợi ý trên là một kỹ thuật để ẩn thông tin cá nhân, không phải là một Các biện pháp bảo mật, bất cứ ai sử dụng các công cụ thích hợp đều có thể thu thập tất cả thông tin về các giao dịch trực tuyến của bạn. Do đó, nếu mục đích của việc sử dụng tin nhắn tức thời chỉ là “bán bưởi” hoặc giải trí, để trêu chọc người khác “thời gian rảnh, thời gian rảnh”, bạn không cần phải lo lắng về nhiều vấn đề bảo vệ thông tin. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng tin nhắn tức thời cho mục đích kinh doanh để trao đổi thông tin nhạy cảm liên quan đến quyền riêng tư, bí mật thương mại hoặc công việc chuyên môn, việc tiết lộ thông tin hoặc trộm cắp sẽ là một vấn đề nghiêm trọng. Do đó, cần phải thực hiện một quy trình mã hóa thông tin trực tuyến. Ví dụ: phần mềm AIM (phiên bản 5.2.3211) có chức năng mã hóa thông tin trao đổi trực tuyến bằng chữ ký điện tử do Verisign cung cấp với mức giá 15 đô la / năm. Các bước như sau: Nhấp vào menu “AIM của tôi” -> “Tùy chọn sửa đổi” -> “Sửa đổi tùy chọn”, sau đó chọn “Bảo mật” trong danh mục “Danh mục”. Cuối cùng, bấm Thêm.

Hình 2: Mã hóa thông tin AIM và ICQ thông qua chức năng TrIMian SecureIM.

— Ngoại trừ phần mềm AIM 3 IM, nó nên được hiểu. Không ai trong số họ có chức năng mã hóa thông tin. Tiện ích Trillian có một tính năng bảo mật gọi là SecureIM. Tính năng này hoạt động tốt trong môi trường AIM, ICQ (tất nhiên, những người nói chuyện với bạn cũng phải sử dụng Trillian). Quá trình này như sau: nhấn phím tối đa (phạm vi là hình trái đất) ) Ở góc dưới bên trái của giao diện, chọn “Tùy chọn”. Trong khu vực trong khung bên trái, đi đến khu vực “Dịch vụ thảo luận”, tiếp tục và nhấp vào “Khác” trong khu vực “Thông tin cấu hình AIM và ICQ” (Hình 2). Trong khu vực cửa sổ bên phải, nhấp để chọn mục có tiêu đề “Kích hoạt chức năng SecureIM” và sau đó nhấp vào “OK”. Nếu giao dịch không thể được thực hiện sau khi chọn SecureIM, có thể là do môi trường hoạt động của AIM, ICQ đã thay đổi hoặc người bạn đang nói chuyện không sử dụng Trillian, vì vậy chức năng này bị vô hiệu hóa. — Bạn muốn đảm bảo tính bảo mật của hệ thống, bảo mật thông tin, trong khi duy trì các đặc tính tự nhiên, thoải mái, tự do lựa chọn môi trường nhắn tin tức thời, vui lòng sử dụng phần mềm bảo mật IMsecure của Zone Labs (Hình 3). Phần mềm nhắn tin tức thời và bảo mật IMAIM, trang web tải xuống http://www.aim.com: có các chức năng nhắn tin tức thời cơ bản, nhưng không hỗ trợ webcam và tin nhắn văn bản trên điện thoại di động và chèn hình ảnh với quảng cáo ảnh trong quá trình sử dụng.

Hình 3: Phần mềm IMSecure của Zone Lab có thể bảo vệ thông tin tin nhắn tức thời.

ICQ Lite (miễn phí) và ICQ Pro (trả phí), chỉ tải xuống địa điểm http://www.icq.com/doad: với kiến ​​thức cơ bản về chức năng nhắn tin tức thời, gửi SMS đến điện thoại di động và liên lạc với dịch vụ AIM IM , Không hỗ trợ chức năng hội thoại và ảnh.

MSN, địa chỉ tải xuống http://mesbah.msn.com/ (Windows MessITEDer in Wind ows XP): Nó có tất cả các chức năng cơ bản của nhắn tin tức thời, hỗ trợ các cuộc hội thoại, hình ảnh, tin nhắn SMS. Yahoo Messenger, địa chỉ tải xuống http://mesbah.yahoo.com/: Tương tự MSN, có những quảng cáo minh họa trong quá trình sử dụng. Gaim, địa chỉ tải xuống http://prdoads.sourceforge.net/gaim/gaim-0.72.exe?doad: phần mềm nguồn mở, để giao tiếp với các dịch vụ nhắn tin tức thời AIM, ICQ, MSN, Yahoo, IRC, chỉ có các chức năng cơ bản sau: Tin khẩn. Trillian, địa chỉ tải xuống http://www.ceruleanstudios.com/: tương tự như Vùng Lab Lab Gaim.IMSecure, tải xuống địa chỉ tải xuống dùng thử http://www.zonelabs.com/store/content/catalog/products/sku_list_ims.jsp: Ngoài chức năng bảo mật thông tin nhắn tin tức thời, còn có chức năng “tường lửa”. chống, diệt virus. ■

Lê ThuPC World USA 03/2004

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *