Du khách chật vật tìm phòng, chờ tắc đường ở Hà Giang

Mặc dù còn khoảng 2 tuần nữa lễ hội hoa Tam giác mạch mới chính thức bắt đầu nhưng những ngày qua đã có rất nhiều du khách đổ về. Đặc biệt vào những ngày cuối tuần, lượng khách tập trung đông khiến nhiều điểm du lịch trên cao nguyên đá rơi vào tình trạng “cháy” phòng.

Nguyễn Quang (23 tuổi, quê Quảng Nam) cho biết tranh thủ ra Hà Nội thăm thú. Tác giả, anh và nhóm của mình quyết định đi Hà Giang. Tại Yên Minh, Quang xin phòng nhưng các khách sạn đều báo hết. “Họ đề nghị ngủ nhà sàn 70.000 đồng nhưng chúng tôi không đồng ý.” Sau khi lái xe đi tìm phòng, nhóm của Quang được một gia đình giới thiệu phòng trọ với giá 50.000 đồng một người.

Ăn uống cũng là vấn đề của Quang. Anh cho biết, Nhà hàng Dongfan thường không có bàn. Một số nơi không nhận khách riêng nên nhóm của Quang phải gấp rút tìm chỗ ăn. Anh cho biết: “Giá cũng đắt lắm, vịt quay đắt tới 400.000 đồng”, khi khách dừng xe để ngắm sông Nho Quế thì bị kẹt trên đèo Mapiling. Ảnh: Nungyong

Anh Nguyễn Hùng Cường cũng sẽ đến Hà Giang vào cuối tuần này, anh là hướng dẫn viên của đoàn 23 thành viên tại thành phố Quảng Ninh. Anh cho biết khách sạn của Dong Fan đang trong tình trạng “cháy” phòng. Mặc dù đã có nhiều dịch vụ lễ tân đi vào hoạt động nhưng lượng khách hàng quá đông khiến nhóm khó liên hệ.

“Cho dù ba người phải ngủ chung giường, thì đây cũng là trường hợp.” Tốt. Anh ấy còn đòi thuê xe của nhóm để ngủ nhưng chúng tôi không thống nhất được do đồ đạc. “Một số điểm tham quan du lịch như đèo Mã Pì Lèng, Vua Mèo, cột buồm Lũng Cú, ông Thực cho biết đoàn của ông phải đi bộ gần hơn một km vì kẹt xe. Không thể di chuyển, trên cột buồm Long Cư, người dân địa phương phải dựng rào chắn từ xa không cho ô tô lao vào vực sâu, phải quay đầu quay lại và quay lại vào sáng sớm Tải về Tải về | Tải về | Văn hóa, Thể thao và Du lịch huyện Đồng Văn Giám đốc Trung tâm Đinh Tính cho biết, chỉ trong 3 ngày (23-25 ​​/ 10) đã có 12.388 lượt khách đến đây, kể từ đầu mùa giải năm ngoái, kỷ lục cao nhất từ ​​đầu mùa là 7.000 lượt. Nhiều du khách .—— Để đáp ứng nhu cầu lưu trú ngày càng cao của du khách, Giám đốc khu vực đã làm với người dân, đảm bảo khoảng 80% giá ăn ngủ, 000-100.000 đồng / phòng .—— Trong một số tour du lịch. Các điểm thắng cảnh, cũng như các dịch vụ khác như xe ôm, trên cột cờ, ban cũng sẽ thông báo giá đăng ký qua loa để thông báo cho du khách, ông Tỉnh cho biết thêm: “Bãi đậu xe ở khu vực cột cờ là để đảm bảo an toàn cho xe, vì chật hẹp. Đường dốc và nguy hiểm sẽ dẫn đến việc tránh nhau. “Xem thêm: Những Kỷ Niệm Khó Quên Ở Hà Giang-Vy An

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *