Lý do hãng hàng không đưa dù cho khách

Dù ngày nay đi máy bay có an toàn đến đâu, nhiều hành khách vẫn lo lắng máy bay chùn chân từng giây, đột ngột rơi trên cao hay chỉ phát ra tiếng kêu “ding”. Họ ngay lập tức thắt dây an toàn và nắm chặt thành ghế – đôi khi vô tình nắm tay người lạ ngồi bên cạnh. Họ bước đến những chiếc áo phao dưới ghế, thắc mắc: “Này, sao không có ô?” Trong trường hợp khẩn cấp hay biết cách hạ cánh bằng dù. Ngay cả trong các thao tác nhảy dù “cơ bản” nhất, nhân viên mặt đất nên chuẩn bị trước khi nhảy dù với người hướng dẫn. Đối với một vận động viên nhảy dù và được cố định trên dây bằng dây cố định, người nhảy dù cũng phải được huấn luyện ít nhất từ ​​4 đến 5 giờ.

Tuy nhiên, Jim Crouch, Giám đốc An toàn và Huấn luyện của Hiệp hội Nhảy dù Hoa Kỳ (USPA), cho biết ngay cả khi hành khách có những kỹ năng cơ bản, việc thoát hiểm bằng dù vẫn là điều không thể. Vì điều kiện của máy bay trên và xung quanh máy bay ở độ cao hơn 10.000m so với mực nước biển không cho phép người bình thường nhảy dù và nhảy dù an toàn trong quá trình hạ cánh.

“Ở độ cao hơn 5.000m, bất kỳ ai nhảy ra khỏi máy bay và nhảy dù ngay lập tức là điều cực kỳ nguy hiểm”, Crouch nói. “Người nhảy dù phải thở khoảng 4.500m khi lên máy bay, vì máy bay nhảy dù không có hệ thống thông gió và không thể đảm bảo đủ lượng oxy cho hành khách dưới áp lực như trên mặt đất. Vì vậy, người nhảy dù có thể bay ở độ cao này cho đến khi Anh ấy xuống độ cao thấp hơn. ”

Ngoài ra, chuyên gia chỉ ra rằng rất khó khăn ở nhiệt độ vượt quá 10.000m (gấp 3 lần độ cao của những lần nhảy dù thông thường). Ở -34,4 ° C, nhiệt độ không khí có thể nhỏ hơn hoặc bằng, chưa kể theo khoa học phổ thông, nếu cơ thể con người đột ngột rơi vào môi trường này, mắt, mũi và miệng sẽ bị đóng băng ngay lập tức, phổi cũng nở ra nhanh đến mức nổ tung. Tình huống – Thời tiết không quá lạnh và khó có khả năng sống sót khi nhảy dù từ máy bay thương mại, nếu máy bay đang bay với tốc độ trên 240 km / h thì tốc độ đó đã đủ gây ra thiệt hại do ngoại lực tác động đến quá trình mở cửa. Ở độ cao ổn định, máy bay thương mại vẫn có thể đạt tốc độ khoảng 800 km / h-đồng nghĩa với việc cơ hội hạ cánh an toàn bằng dù luôn bằng không. Nhảy dù ở độ cao 7.600 m so với mực nước biển mà không có khu vực bảo vệ .—— Bảo Ngọc (“Condé Nast Traveller”)

Đọc thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *