Salad tôm và trứng-Cần tây T Thức ăn đường phố

Đây là một món ăn rất phổ biến ở các thành phố trong thời gian gần đây. Du khách có dịp ghé thăm TP.Cần T có thể ngâm mình trên con đường trung tâm. Từ hàng quán đến vỉa hè tuy có cách chế biến khác nhau nhưng món này dễ nấu, dễ ăn nên hút khách.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những nơi bán trứng, tôm và salad ở khắp mọi nơi trong thành phố Qin T. Ảnh: Phong Vinh

Tuy cách chế biến đơn giản nhưng các bước chuẩn bị khá chi tiết. Đầu tiên, người làm phải chọn những quả đu đủ già mới hái, khi xắt sợi mới giòn, ngon mà thịt vẫn rất săn chắc. Cắt đôi quả, bỏ hạt, thái sợi nhỏ, ngâm vào nước lạnh có pha thêm chanh, muối hoặc phèn chua để loại bỏ mủ và vị đắng. Sau đó, xả sạch nước và vắt ráo nước rồi cho vào rổ.

Khi trộn với tôm, trứng và da heo, món salad đặc biệt hấp dẫn. Tôm sau khi mua về được chế biến theo cách thông thường là luộc chín, bóc vỏ. Da heo được ủi mịn và nướng trên lửa nhỏ để giữ được độ giòn mà không bị chảy xệ. Trứng được chiên vàng và ướp gia vị với hành tỏi. Tôm khô. Rắc một ít rau thơm, đậu phộng giã nhỏ, cuối cùng rưới vài thìa nước mắm, chanh, tỏi, ớt vào. Giá gỏi cuốn trung bình khoảng 20.000 đồng. Ảnh: Phong Vinh

Nếu không có nước mắm chua cay thì món gỏi sẽ không ngon lắm. Chú ý đến chi tiết ở đây là giai đoạn chuẩn bị. Nước mắm pha nên đảm bảo nước mắm có vị mặn ngọt khá vừa phải, độ chua của giấm hoặc chanh vừa phải, cay cay nhưng không cay. Sau khi nếm dù vẫn muốn ăn thêm nhưng thực khách lại muốn thêm nước mắm. Trụng đều da heo trong nước mắm. Sự kết hợp hài hòa giữa đu đủ cam đỏ, lòng đỏ trứng gà, rau thơm xanh và các hương vị khác nhau sẽ khiến bạn mê mẩn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *