10 lời khuyên để tìm việc làm trong ngành CNTT châu Á

1. Chú ý – Sự chú ý đầu tiên mà ứng viên có thể cung cấp cho nhà tuyển dụng là bằng cách tóm tắt thông tin về bản thân và quá trình làm việc của anh ấy (Citariculum Vitae-CV). Ashran Dato Ghazi, CEO của Asiastream Group (Malaysia) cho biết: “Nhà tuyển dụng kiểm tra nhiều hồ sơ mỗi ngày, vì vậy bạn cần biết cách thu hút sự chú ý của họ. Với hồ sơ này.” Ghazi khuyên sinh viên mới tốt nghiệp nên liệt kê những gì họ đã làm trong các trường đại học. Tất cả công việc để xây dựng sơ yếu lý lịch của bạn.

Đối với những người có kinh nghiệm làm việc, Yeo Gek Cheng, giám đốc của Hudson xông IT & T (CNTT và Viễn thông), đề nghị thêm thông tin khác vào phạm vi công việc, đặc biệt là thông tin về thành tích nghề nghiệp và kỹ năng cứng cứng. Theo ông, các nhà tuyển dụng có xu hướng tuyển dụng họ trước dựa trên các kỹ năng cơ bản “cứng” của họ, sau đó mời họ đến một cuộc phỏng vấn để kiểm tra xem họ có thực sự phù hợp với công việc hay không. Trong cuộc phỏng vấn, nhà tuyển dụng chủ yếu kiểm tra “kỹ năng mềm” của ứng viên.

Các chuyên gia khuyên rằng một cách để tạo sự khác biệt cho bản thân là sử dụng các chứng chỉ chuyên nghiệp.

2. Chuẩn bị một sơ yếu lý lịch tốt – “- Các sơ yếu lý lịch khác nhau nên được chuẩn bị cho các ứng dụng khác nhau” là khuyến nghị của Stella Thevarakam, Giám đốc nhân sự khu vực, ISS Consulting. ISSConsulting là một công ty tư vấn công nghệ có văn phòng tại Malaysia, Singapore, Thái Lan và Indonesia. Ứng viên không nên làm hồ sơ xin việc quá chung chung, mà gửi chúng cho các tổ chức khác nhau. Họ nên nhấn mạnh điểm mạnh và điểm mạnh của họ và cung cấp kinh nghiệm thực tế khi họ sử dụng kiến ​​thức của mình để tham gia vào dự án.

3. Sử dụng các mối quan hệ quen thuộc

Yeo de Hudsons IT & T cho biết: “Ngoài việc xem báo, quảng cáo trên các trang web việc làm hoặc sử dụng các dịch vụ tuyển dụng chuyên nghiệp, ứng viên cũng nên nhớ rằng tìm việc thông qua các mối quan hệ gia đình cũng Có-4. Kỹ năng giao tiếp tốt – Robert Lim, phó chủ tịch của SMR Technologies, nói rằng ở nhiều quốc gia, như Malaysia, ngoài kiến ​​thức kỹ thuật, còn có nhu cầu lao động cao. Chuyên về CNTT Những người làm việc có thể sử dụng tiếng Anh tốt. Ngoài kỹ năng ngôn ngữ, ứng viên cũng phải thể hiện hành vi chuyên nghiệp thông qua trang phục, đúng giờ và hứng thú với công việc, và chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi đến văn phòng hoặc họp. — 5. Master Khả năng làm việc – Cho dù bạn đang tham gia vào công việc kỹ thuật hay thương mại, việc thành thạo công việc của riêng bạn là rất quan trọng. Hudson Hồi Yeo nói: “Vẫn cần một điều kiện cần thiết để có thể xây dựng kế hoạch và chiến lược kinh doanh một cách chi tiết. Bạn có thể thực hiện các kế hoạch và mẫu đất này. Các chiến lược để đạt được lợi ích kinh doanh cụ thể.

— Kỹ năng “Cứng” và “Mềm” phải song hành với nhau. Bất kỳ vị trí nào, bất kỳ vị trí nào Theo Yeo, công ty của ông đã chứng kiến ​​nhiều ứng viên có kỹ năng kỹ thuật xuất sắc, nhưng rất khó để thể hiện ý tưởng của họ. Ngược lại, có một số ứng viên có thể thể hiện ý tưởng và chiến lược của họ rất tốt, nhưng không có khả năng xây dựng kế hoạch hành động.

6. 6. Hãy suy nghĩ như một doanh nhân

đừng nghĩ rằng nếu bạn được ai đó thuê, bạn không thể trở thành một doanh nhân. Gaz cho biết, các nhà tuyển dụng hiện đang tìm kiếm những ứng viên không chỉ có kỹ năng công việc mà còn cần phải “suy nghĩ như một doanh nhân”. “Mạnh dạn đưa ra những ý tưởng mới và cách quản lý công việc mới. Ông nói:” Các công ty năng động thích những ứng viên như vậy. 7. Tuân thủ chính sách của công ty – trong nhiều trường hợp, nhân viên thất nghiệp, chẳng hạn như không tuân thủ các quy tắc và nguyên tắc quan trọng, bán cổ phiếu nội bộ hoặc biển thủ quỹ công ty, dẫn đến công việc không hiệu quả …- Ông Yang nói: “Có Một ứng cử viên đã bị sa thải vì anh ta đang ngủ tại nơi làm việc. “Một số bộ phận yêu cầu nhân viên ngồi trước màn hình máy tính cả ngày để lập trình.” Ngoài ra, hãy sử dụng các kênh Interneto Mục tiêu cá nhân cho giờ làm việc cũng là một vấn đề đối với nhiều nhân viên công ty CNTT. Áp dụng kiến ​​thức đúng – Lạm dụng kiến ​​thức kỹ thuật mà chúng ta đã học đôi khi là lý do để nhân viên trong lĩnh vực này tự “chấm dứt sự nghiệp”. Ví dụ, theo giải thích của Thevarakam, những nhân viên này sử dụng chuyên môn của họ để thực hiện các hoạt động bị cấm như hệ thống hack để lấy thông tin cá nhân và bảo mật.

9. Học tập liên tục

Nhân viên CNTT phải theo kịp các phát triển và thông tin mới trong ngành, và không nên chỉ dựa vào các khóa học, hội thảo và triển lãm. Công ty cử tôi tham gia. Họ có thể học hỏi, thu thập và cập nhật kiến ​​thức mới bằng cách lên mạng, tham gia các hiệp hội và viết blog mà không tốn quá nhiều tiền …

10. Sẵn sàng chấp nhận nhiệm vụ mới và thử thách mới

nếu sinh viên mới tốt nghiệp Sinh viên được thuê làm tư vấn viên cho SAP, nhưng công ty cần những người được đào tạo bởi Peoplesoft và sẵn sàng đào. Nếu hệ thống được tạo ra, nhân viên nên chấp nhận cơ hội này để mở rộng kiến ​​thức. Nếu họ chỉ theo đuổi một khả năng chuyên nghiệp nhất định, thì họ sẽ lạc hậu và dư thừa cho tổ chức.

(Theo giải phóng Sài Gòn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *