Cách chọn mua thiết bị Wi-Fi để không lãng phí tiền

Máy phát Wi-Fi có nhiều loại và chức năng tích hợp. Ảnh: Flyleaf.

Chọn tiêu chuẩn nào?

Wi-Fi hiện có các chuẩn 802.11 a / b / g và 802.11n mới nhất. Mặc dù tiêu chuẩn cũ chỉ có tốc độ 54 megabit / giây, 802.11n đã đạt hơn 100 megabit / giây. Mặc dù 802.11n sẽ được phê duyệt chính thức vào năm 2010, các sản phẩm sử dụng tiêu chuẩn này (thực sự dựa trên tiêu chuẩn “dự thảo”) sẽ không thay đổi nhiều. Ngoài ra, các bộ định tuyến 802.11n tương thích ngược với các thiết bị sử dụng tiêu chuẩn cũ và người dùng chỉ cần cài đặt một vài bước.

Nếu thiết bị được kết nối không dây với nhà, chẳng hạn như máy tính xách tay, điện thoại, v.v., thì tất cả đều sử dụng chuẩn / b / g và bạn không có kế hoạch mua bộ định tuyến tiêu chuẩn mới, bạn có thể sử dụng bộ định tuyến tiêu chuẩn cũ, vì nếu 802.11 Bộ định tuyến đi kèm với / b thiết bị / g, nó sẽ không hoạt động đúng. Có lẽ khi bạn có thể mua thiết bị 802.11n, giá của bộ định tuyến tương ứng đã giảm đáng kể. Hiện tại, giá của bộ định tuyến tiêu chuẩn này là hơn 1 triệu USD, tùy thuộc vào các tính năng khác.

Chọn bộ phát Wi-Fi? Có nhiều mô hình tương tự, đặc biệt là mô hình doanh nghiệp. Tuy nhiên, chúng được chia thành ba loại: điểm truy cập, bộ định tuyến không dây và modem không dây.

Đặc biệt, điểm truy cập (chỉ cổng LAN) không được gán địa chỉ IP và luôn luôn có thể cắm và phát. Nhược điểm của thiết bị này là bảo mật kém. Nó chỉ có thể được sử dụng khi được đặt trong mạng an toàn có tường lửa hoặc bộ định tuyến. Ở chế độ không dây, chỉ cần kết nối máy mà không cần bộ điều hợp không dây với Internet như máy tính để bàn thông thường. Đối với những người dự định cài đặt mạng mà không có modem riêng, modem không dây (có thêm lỗ DSL) là thiết bị thiết thực nhất, vì ngoài chức năng của bộ định tuyến không dây, nó còn hoạt động như một “modem”. — Giá của ba thiết bị này dao động từ hàng trăm ngàn rupiah, theo nhà sản xuất. Ví dụ: TP-Link, Tenda, D-Link, các loại điểm truy cập 802.11a / b / g vượt quá 300.000 đồng, bộ định tuyến không dây vượt quá 600.000 đồng và modem không dây vượt quá 800.000 đồng. Các sản phẩm của Linksys có cùng mức giá cao hơn một chút và có chất lượng tốt hơn. Có nhiều thương hiệu khác, chẳng hạn như 3com, Belkin, Zyxel …

Tôi có nên chọn bộ định tuyến băng tần kép không?

Các bộ định tuyến này phân phối luồng truy cập trong hai băng tần không dây 2,4 GHz và 5 GHz. Về cơ bản, sự sắp xếp này mở ra nhiều giao tiếp hơn để mạng có thể xử lý nhiều dữ liệu hơn cùng một lúc nhanh hơn.

Nhiều bộ định tuyến, chẳng hạn như bộ định tuyến không dây N băng tần kép đồng bộ Linksys (WRT610N), có thể chia quyền truy cập luồng thành 2 SSID (mã mạng) và giúp người dùng tích hợp 802.11b ở chế độ “tốc độ cao” này (tốc độ chậm hơn, Mức độ bảo mật thấp hơn). Các bộ định tuyến khác, chẳng hạn như bộ định tuyến N-Gigabit không dây băng tần kép Ranggax (WNDR3700) của Netgear, hỗ trợ các luồng truy cập riêng biệt thông qua hai mạng không dây.

Giá của bộ định tuyến này hiện là hơn 100 đô la. Các tùy chọn khác trên bộ định tuyến – một số kiểu bộ định tuyến cũng đã thêm các thông số kỹ thuật đáp ứng các yêu cầu, chẳng hạn như thêm cổng USB để người dùng có thể kết nối máy in và di chuyển ổ cứng … net .-

Nếu phạm vi bảo hiểm phù hợp Bạn rất quan trọng, vui lòng chọn vùng phủ sóng của cổng bộ định tuyến có nhiều ăng ten hơn có thể không tốt như vậy. Đối với điều này, bạn có thể mua một điểm truy cập bên cạnh một bộ định tuyến có bảo mật tốt.

Toàn Toàn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *