Khôi phục ảnh bị mất từ ​​thẻ nhớ

Ảnh: Danh sách mong muốn – có khả năng cao dữ liệu thẻ bị hủy. Ví dụ: nếu bạn bật máy ảnh và tháo thẻ nhớ hoặc nếu bạn tắt máy ảnh quá sớm, bạn có thể thay đổi dữ liệu. Tương tự, người dùng máy ảnh có thể vô tình định dạng lại thẻ nhớ hoặc xóa ảnh do nhầm lẫn trước khi chuyển chúng vào máy tính.

Sony ra mắt một phần mềm khôi phục ảnh miễn phí cho những người sử dụng nó. Thẻ nhớ trên trang web hỗ trợ sản phẩm. Sau khi lưu tên mô hình thẻ và số sản phẩm, bạn có thể tải xuống một công cụ để khôi phục các tệp JPEG, MPEG-1 hoặc MPEG-4. Các chương trình khác cũng phù hợp với nhiều loại thẻ nhớ và tệp.

Eimage Recovery là một chương trình khôi phục trực tuyến trên nền tảng Windows, có khả năng xác định vô số loại thẻ, bao gồm thẻ SmartMedia, thẻ CF và thẻ Secure Digital. Ngoài ra còn có một máy tính xách tay và CD. Phần mềm miễn phí sẽ tìm kiếm thẻ nhớ của bạn và cung cấp hình thu nhỏ của bất kỳ hình ảnh nào được tìm thấy. Tuy nhiên, để lưu hình ảnh vào đĩa, người dùng phải mua phiên bản đầy đủ của phần mềm với giá 27 đô la.

Nhận “hỗ trợ điều tra” từ hệ thống khôi phục dữ liệu trên trang web Digitalfilerecovery.com, có nhiều lợi thế hơn. Chương trình cơ bản của máy tính là miễn phí, nhưng người dùng phải chi 10 đô la để lưu hình ảnh vào đĩa. Cho đến nay, phần mềm chỉ cung cấp một phiên bản tìm kiếm sâu – một công cụ chậm để khôi phục dữ liệu từ đĩa, nhưng cần phải kiểm tra bản đồ rất cẩn thận.

Có một phiên bản cập nhật trong tháng này. Nó bổ sung một thuật toán xác minh khác có thể khôi phục các tệp và tên tệp đã xóa và khả năng quét đĩa cứng nhanh hơn. Đây là phần mềm MediaRecover cho máy khách Windows và Macintosh. Giá tải xuống là $ 30 và nó cung cấp các chức năng khác để phục hồi thông tin. Ngoài việc tìm kiếm các tệp phương tiện, MediaRecover cũng cung cấp một số dịch vụ khôi phục email trong trường hợp xấu nhất. Công ty có một bộ phận xử lý chuyên dụng có thể sửa chữa các thẻ bị hỏng, nhưng yêu cầu một khoản phí bổ sung là 75 đô la cho thẻ nhớ 256 MB.

Tuy nhiên, không có phần mềm nào có thể đảm bảo phục hồi. Khôi phục tất cả thông tin bị mất do ghi đè. Do đó, các chuyên gia luôn khuyên người dùng ngừng chụp ảnh hoặc quay video ngay sau sự cố và ngay lập tức bắt đầu khôi phục công việc và thường sao lưu tệp sớm.

(theo VTV.vn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *