Đằng sau sự hào nhoáng của cuộc sống tiếp viên

Kat Kamalani, 30 tuổi, là một tiếp viên hàng không sống tại Thành phố Salt Lake, bang Utah, Hoa Kỳ. Cô đã có 5 năm kinh nghiệm làm việc và đang trong thời gian nghỉ sinh. Trong một bài báo được đăng tải bởi Insider, Kamalani nói rằng khi nói đến tiếp viên hàng không, hầu hết mọi người nghĩ đến cuộc sống vinh quang mà nghề này mang lại: “Mọi người nghĩ rằng chúng tôi được trả tiền để đi du lịch miễn phí đến các điểm đến như” Hawaii hoặc Các chuyến bay “Paris”. “Các chuyến bay này khởi hành ngày hôm trước và hạ cánh vào sáng sớm hôm sau. Đây là khoảng thời gian để mọi người nghỉ ngơi nên công việc trong khoảng thời gian này thường mệt mỏi hơn so với những khung giờ bay khác. … Ngoài ra, các tân binh cũng phải quen với việc làm việc trong các kỳ nghỉ lễ, bay thường xuyên, đi lại ngắn ngày, có thể làm việc liên tục trong 15 giờ. Dịch vụ lâu dài là điều cần thiết đối với các tiếp viên hàng không. “Bạn chỉ có đủ tư cách để có một cuộc sống huy hoàng như vậy, nữ tiếp viên nói.

Trong thời gian nghỉ sinh, Kamalani trở thành cái tên nổi tiếng trên mạng xã hội. Cảm ơn Tik Tok đã chia sẻ công việc tiếp viên hàng không của anh ấy. Ảnh: Kat Kamalani – – Kamalani nói rằng có thể mất 20-30 năm tuổi thọ để khiến mọi người tưởng tượng rằng họ đang ở trong hãng hàng không của họ (Kamalani yêu cầu giấu tên), nhưng không phải tất cả các doanh nghiệp đều như vậy. Ngoài ra, tiếp viên hàng không cao cấp là thời gian và mục đích Những người có địa điểm tốt nhất và thời gian nghỉ ngơi lâu hơn cũng có thể mất thời gian để đi du lịch còn những người mê mẩn thì không.

Ngoài sự hào nhoáng, nghề này còn phải đối mặt với sự cô đơn. “Bạn bay đến một nơi tuyệt vời và bạn thấy tuyệt vời Mọi thứ, nhưng bạn tận hưởng trải nghiệm này một mình. Không ai có thể trải nghiệm nó. “Nữ tiếp viên có gần 300.000 người dùng Suite trên Tik Tok chia sẻ. Công việc của tôi. Cô ấy phải hoàn thành khóa đào tạo 8 tuần, 6 ngày một tuần, 15 giờ mỗi ngày, trước khi có thể lên máy bay. Tất nhiên, Để tham gia khóa học này, cô ấy phải vượt qua một số lượng lớn các bài kiểm tra và phỏng vấn. Điều kiện để vượt qua bài kiểm tra là bạn phải trả lời đúng ít nhất 90% các câu hỏi.

“Phi hành đoàn không có mặt để phục vụ bạn. Vì sự an toàn của bạn, chúng tôi đang ở trên máy bay. Đây là điều dễ hiểu đối với hành khách mà nhiều tiếp viên hàng không mong muốn. Ảnh: iStock

Nhiều người vẫn nghĩ công việc chính của tiếp viên hàng không là cung cấp đồ uống. Kamalani nói rằng quá trình này chỉ diễn ra trong thời gian dài, một ngày và thời gian còn lại cần phải học. Nhiều thao tác khác như sơ tán, xử lý hành khách say xỉn hoặc khủng bố, dập lửa, cấp cứu y tế … Trên máy bay còn có nhiều chức năng mà không phải ai cũng biết, họ có quyền mời người rời đi nếu hành khách không chịu hợp tác. Ngay cả khi hành khách bị nhốt trong cabin, tiếp viên có thể mở cửa phòng tắm bên ngoài, nhưng nếu có trường hợp khẩn cấp về y tế hoặc hành khách vi phạm an toàn bay, họ sẽ làm như vậy.

Khi đón khách lên máy bay, họ Bạn cũng có thể quan sát và đánh giá từng hành khách. Họ xác định xem ai sẽ gặp trong chuyến bay, ai cần được chăm sóc đặc biệt và người đầu tiên yêu cầu giúp đỡ khi có vấn đề. Camarani giải thích: “Mọi người trên máy bay, chúng tôi chào đón họ, nhưng chúng tôi cũng sẽ phân tích họ. Hãy nghỉ ngơi. Nó có thể nằm ở trên hoặc dưới ghế hành khách. Camarani tiết lộ:” Trên các chuyến bay đường dài Trong, chúng tôi có thể ngủ trên hoặc dưới bạn. “Ảnh: Người trong cuộc – tiếp viên hàng không ghét bị làm phiền trước khi cất cánh, Kamalani chỉ ra. Khi hành khách mới lên máy bay, họ không bao giờ cung cấp nước uống, chăn hoặc tai nghe. Nguyên nhân là do trong thời gian này, tiếp viên Tất cả đều rất bận rộn, hãy kiểm tra xem mọi thứ đã sẵn sàng chưa. Kamalani cho rằng hành khách yêu cầu tiếp viên nhặt rác, lấy nước hoặc ăn đồ ăn nhẹ là vi phạm an toàn bay. Sau khi cất cánh thành công, dây an toàn yêu cầu đèn báo bật ra và hành khách sẽ nhận được các dịch vụ này Ngoại lệ duy nhất đối với đồ uống là khi bạn cần nước để uống thuốc.

Cô ấy cũng nói về một số mẹo để đối xử tốt hơn với hành khách trong chuyến bay, đó là nhẹ nhàng đi qua lối đi và đối xử với kháchMột món quà nhỏ như một cây bút, một cây kẹo nhỏ như một viên kẹo.

“Phi hành đoàn sẽ hỗ trợ mọi thứ bạn muốn, và bạn sẽ quan tâm trong suốt chuyến bay,” Kamalani tiết lộ. Cô giải thích điều này và nói rằng các tiếp viên rất cảm động trước những hành động tử tế của hành khách, đặc biệt khi họ phải bay đường dài và phải tiếp xúc với những người bình thường cả ngày. — Anh Minh (theo đồng tu)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *